14 tuổi sáng tạo phần mềm phổ biến trên iPhone

TTO – Robert Nay, 14 tuổi (Spanish Fork, Utah, Hoa Kỳ) đã khiến nhiều chuyên gia phần mềm kinh ngạc khi trở thành người sáng tạo ra Bubble Ball (đẩy banh) – trò chơi đơn giản nhưng cực kỳ ăn khách, hiện đang là ứng dụng miễn phí hàng đầu trên iPhone.

14 tuổi sáng tạo phần mềm phổ biến trên iPhone

Trò chơi Bubble Ball do Robert Nay sáng tạo đang dẫn đầu các phần mềm phổ biến nhất trên iPhone – Ảnh: Dailymail

Kể từ khi ra mắt hôm 29-12-2010, trò chơi Bubble Ball đã thu hút trên 2 triệu lượt tải về, đánh bại trò chơi Angry Birds (Những chú chim nổi giận) – ứng dụng dành cho iPhone bán chạy nhất năm 2010 được thiết kế bởi 17 chuyên gia ở Phần Lan, để chiếm vị trí quán quân trên bảng xếp hạng các phần mền phổ biến nhất Iphone.

Các quy tắc của trò chơi Bubble Ball rất đơn giản. Người chơi chỉ việc di chuyển một quả bóng nhỏ bằng cách thiết kế các đòn bẩy thích hợp để đưa quả bóng đến mục tiêu.

Cậu học sinh lớp 8 Robert Nay trong buổi phỏng vấn của Hãng ABC – Ảnh: Allvoices

Trong một cuộc phỏng vấn với Good Morning America, Robert cho biết đã nảy ra ý tưởng về trò chơi này khi một người bạn đề nghị cậu thử làm một ứng dụng iPhone.

Robert đã đến thư viện ở địa phương, tìm đọc các quyển sách về lập trình phần mềm điện thoại di động. Và sau hơn một tháng, Robert đã cho ra mắt trò chơi Bubble Ball. Mẹ Robert, bà Kari Nay, đã giúp em viết ra một số phần cho trò chơi nhưng người mã hóa chúng vẫn là Robert. Cậu đã viết ra hơn 4.000 đoạn mã cho trò chơi.

Robert nói: “Em rất bất ngờ khi phần mềm này lại trở thành trò chơi số 1 như hiện nay”. Là người say mê máy tính từ khi còn rất nhỏ, cậu đã tự lập website của riêng mình khi mới học lớp 3.

Xem video game Bubble Ball tại đây.

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.