Australia Mở rộng 2011 đón nhận cú sốc đầu tiên

Cựu tay vợt nữ số một thế giới Ana Ivanovic phải dừng cuộc chơi ngay vòng một sau khi thua đau đối thủ không được xếp hạt giống Ekaterina Makarova tối qua.

Sáu lần tham dự giải trước đây, Ivanovic chưa từng thất bại ở vòng một. Nhưng hôm qua điều tồi tệ đã xảy đến với tay vợt xinh đẹp người Serbia. Ivanovic đã thắng set đầu tiên và có những thời điểm trỗi dậy đầy nỗ lực trong hai set còn lại. Ở set cuối cùng kéo dài trong 97 phút cô thậm chí cứu được 5 match-point trong 3 game khác nhau.

Ivanovic.
Ivanovic đang phấn đấu trở lại Top 10.

Tuy nhiên tay vợt hiện giữ vị trí thứ 19 thế giới rốt cuộc vẫn bị Makarova khuất phục với các tỷ số 3-6, 6-4 và 10-8. Sau trận đấu, Makarova phấn khích nói rằng đây là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của cô. Tay vợt người Nga hiện chỉ đứng thứ 49 thế giới và từng là bại tướng của Ivanovic ở vòng một giải Mỹ Mở rộng hồi tháng 9/2010.

Thất bại ở Australia lần này thực sự là cú sốc lớn đối với Ivanovic, sau khi vừa trải qua một năm thi đấu thành công – thắng 13 trong 15 trận và giành hai chức vô địch ở Linz và Bali. Nhưng trên thực tế Ivanovic đang không có thể trạng tốt nhất. Trong quá trình tham dự Hopman Cup hồi đầu năm, cô đã bị chấn thương cơ bụng (khiến đội tuyển Serbia phải bỏ cuộc dù đã giành quyền vào chung kết).

Ivanovic từng vươn lên vị trí cao nhất trong làng quần vợt nữ hồi tháng 6/2008 sau khi đăng quang ở Pháp Mở rộng.

Trái với Ivanovic, ta vợt lừng danh khác – Kim Clijsters – hôm qua đã giành chiến thắng ấn tượng 6-0 và 6-0 dù đối thủ là cựu số một thế giới Dinara Safina. Trận đánh kéo dài chỉ 44 phút bởi Clijsters hoàn toàn áp đảo và hầu như không cho đối thủ có cơ hội.

Clijsters được xếp hạt giống số 3 và đang được xem là một trong những ứng viên nặng ký nhất tại giải năm nay. Trong khi đó, chuỗi ngày tồi tệ có vẻ như chưa thôi đeo bám Safina. Sau một chấn thương lưng, phong độ của cô đang có chiều hướng đi xuống. Tay vợt người Nga đã bị đẩy xuống vị trí thứ 75 thế giới, và với thất bại lần này nhiều khả năng lần đầu tiên kể từ tháng 5/2002 cô sẽ ở ngoài Top 100.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.