Game sondoku trên điện thoại di động

Bắt đầu chạy đua mobile game 

Game sondoku trên điện thoại di động
Game sondoku trên điện thoại di động

Game Sudoku trên điện thoại di động – Tuy chưa chính thức xuất hiện rầm rộ tại Việt Nam, nhưng những thông tin tuyển dụng nhân sự ào ạt của công ty Gameloft chuyên về game trên điện thoại di động đã thực sự khuấy động cuộc đua giành thị phần mobile game tại Việt Nam.

Bắt đầu chạy đua mobile game

Thị trường còn bỏ ngỏ

Game trên điện thoại di động thật ra không mới đối với người Việt. Nhớ ngày xưa, khi điện thoại mới bắt đầu trở nên phổ biến, thì niềm tự hào của nhiều người là số điểm chơi trò chơi “rắn săn mồi” (snake) trên các đời máy của Nokia. Cái ứng dụng nhỏ gọn và đơn giản đến mức tối thiểu ấy đã phần nào đáp ứng được nhu cầu giải trí của dân… di động những khi phải… cố định.

Tuy nhiên, sự xuất hiện và đại chúng hóa của các dòng máy hỗ trợ nhiều chức năng đa phương tiện đã nhanh chóng khép lại vai trò “lịch sử” của những game nho nhỏ dạng snake, chuyển sang một thời kỳ game mới hiện đại hơn, giàu màu sắc, âm thanh và hàng loạt các chức năng đặc biệt khác.

Lần đầu tiên, cách đây cũng gần ba năm, Tuổi Trẻ Online đã tổ chức cuộc thi “Mobile game” với các máy điện thoại có hỗ trợ Java và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của các game thủ trẻ tuổi cũng như những lập trình viên viết game. Tuy nhiên, một quãng thời gian rất dài sau đó, mọi chuyện chỉ dừng lại ở chỗ tải game trực tiếp vào máy và tự chơi với nhau, thỉnh thoảng thì so bì điểm số cho… vui, rồi thôi.

Trong khi đó, thị trường mobile tại Việt Nam lại được các tổ chức nghiên cứu thị trường đánh giá là môi trường giàu tính cạnh tranh và tiềm năng nhất. Thế là trong một thời gian cực ngắn, nhiều bộ trò chơi trên điện thoại di động của nhiều hãng khác nhau đã nhanh chóng vào cuộc.

Khách hàng Việt mê chơi game gì?

Nổi đình nổi đám nhất hiện nay là game Su Doku Thằng Bờm. Phần mềm 100% do người Việt thiết kế, giàu tính tương tác và đặc biệt cho phép hai người chơi thách đấu với nhau đã trở thành lợi thế cạnh tranh nặng ký so với các game tập trung vào cá nhân khác. Cách tải trò chơi, cập nhật thông tin và thi đấu bằng tin nhắn tới tổng đài 998 cũng tỏ ra khá hiệu quả khi mỗi ngày, có đến hàng ngàn lượt tải trò chơi này về máy.

“Thằng Bờm” cũng đang muốn giành lấy thị phần còn trống trải của thị trường này khi tung ra chương trình thi đấu giành 20 cặp vé máy bay đi Singapore cho những khách hàng chơi mạnh nhất. Song song đó, trò chơi cờ vua cũng đang manh nha trở thành một con bài hút khách của thị trường này.

Hàng loạt các công ty khác cũng liên tục cung cấp những phần mềm chơi game dành cho điện thoại khá hấp dẫn. Chẳng hạn FPT mobile đang khá thành công với “Lục Vân Tiên truyền kỳ” và “F0 – Đường đua vui nhộn”; các cửa hàng điện thoại di động lớn đều có sẵn hàng loạt các ứng dụng game chiến đấu, đua xe và đánh nhau mua thẳng từ nước ngoài về để khách hàng tải miễn phí

Tuy nhiên, trong tình hình tranh tối tranh sáng hiện nay, đã nhanh chóng xuất hiện khá nhiều ứng dụng game “bẩn” chạy trên mobile được cập nhật. Ngoài những game được lén lút tải về mang nội dung sex thì hiện giờ, một trang web tư nhân đang tiếp thị rầm rộ cho game đánh bạc ăn tiền thật của mình qua điện thoại di động.

Thêm vào đó, theo một chuyên gia viết game dành cho điện thoại di động, thì Việt Nam lại cũng đúng trước tình trạng bản quyền mobile game, vốn cũng chập chờn rất nhiều hiểm nguy của virus tấn công.

KIÊN CHINH

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.