Công ty nước ngoài kinh doanh game online trái phép tại Việt Nam

(Dân trí) – Sở TT-TT Hà Nội vừa bắt quả tang công ty nước ngoài kinh doanh game online trái phép tại Việt Nam. Công ty này thuê người Việt Nam “cày” game online để lấy sản phẩm, sau đó bán lại ở Hàn Quốc lấy tiền thật.

Thanh tra liên ngành tiến hành kiểm tra đại lý game (Ảnh minh hoạ)

Theo Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội Phạm Quốc Bản, sau khi tiến hành thanh tra đột xuất Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Noblesse – Hàn Quốc, đóng trụ sở tại Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội phát hiện nhiều dấu hiệu hoạt động kinh doanh không bình thường. Công ty do ông Vương Trí Hân người Việt Nam làm giám đốc, nhưng thực chất chỉ là danh nghĩa pháp lý, còn điều hành thực tế do bốn người Hàn Quốc gồm ông Choi Yong Hoon, Bae Huyn Sung, You Joong Sik và Jeong Yun Joo.

Tại thời điểm thanh tra, công ty đang sử dụng 50 máy tính, trong đó 21 máy phục vụ kinh doanh Internet (không ký hợp đồng với các doanh nghiệp cung cấp), 23 máy tính khác vận hành các game Hàn Quốc, sử dụng các máy làm cửa hàng kinh doanh đồ ảo trong game.

Các game này đều có máy chủ đặt ở Hàn Quốc, các tài khoản game đều do công ty ở Hàn Quốc trả tiền, sau đó họ thuê nhân viên Việt Nam chơi để lấy các vật ảo trong game, như vũ khí, quần áo… Số vật ảo này sau đó sẽ được bán cho các game thủ ở Hàn Quốc, tiền thu được chuyển thẳng về Hàn Quốc theo tài khoản đã được thiết lập.

Ngoài ra đoàn kiểm tra có phát hiện một máy chủ gồm 7 ổ cứng chứa hàng ngàn phim truyện, phim truyền hình, chương trình ca nhạc của Mỹ và Hàn Quốc, các chương trình giải trí trên truyền hình khác của Hàn Quốc để phục vụ người xem, trong số này nhiều chương trình chưa được phép lưu hành tại Việt Nam.

Quang Phong

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.