Đầu năm xuất hành

TTC – Nhơn tiện “xuống núi”, thầy Hai tui chỉ bà con vài chiêu xuất hành sao cho cả năm Tân Mão được hanh thông. Bà con tin cũng được mà hổng tin cũng hổng sao. Cuối năm ngồi nghiệm lại, sẽ thấy thầy nói đâu trúng đó…

Tử vi báo cười

Đầu năm xuất hành

TUỔI CHUỘT : Năm Mèo, tuổi Chuột lên ngôi, tùy nghi xuất hành, hướng nào cũng thuận lợi, bước chân nào ra cửa cũng êm xuôi. Bởi đi đường, chuột có gặp mèo, chỉ cần chào một tiếng, bảo rằng đang vội đi chợ “mua mắm mua muối giỗ cha chú mèo” thì mèo sẽ cụp đuôi bán sống bán chết mà chạy.

TUỔI TRÂU: Cứ mặc kệ người ta nói Trâu bạn năm nay “đi bừa” với ai. Việc của bạn cần làm là canh đúng giờ Sửu (1 – 3 giờ sáng) thay vì kiếm gì ăn (như Trâu nhai lại), thì hãy bước chân ra vườn, ra sân, không hái lộc mà hãy gieo lộc… bằng cách trồng một cây xanh nào đó. Chăm lộc thì đương nhiên có lộc thôi.

TUỔI CỌP : Một người làm quan, cả họ được nhờ. Năm Mèo, hổ cũng thơm lây, nhưng đừng vì thế mà được nước làm càn, nên nhớ kính trên nhường dưới, biết trước biết sau. Tốt nhất là mồng 3 Tết thầy, nhưng đừng mất công “năn nỉ thầy mèo dạy nốt chiêu còn lại”, bởi ở đời, nên nhớ nằm lòng: Hiếm có ông thầy nào muốn trò giỏi hơn mình, cũng như không có sếp nào muốn nhân viên biết hết tẩy.

TUỔI MÈO : Năm tuổi, có  kiêng có lành! Ngay hôm Giao thừa, nhanh nhanh tìm đến những mái ấm, viện mồ côi, những mảnh đời cơ khổ còn vất vưởng ở đầu đường xó chợ, những nỗi đau ở các trung tâm ung bướu… để tạo một chữ Phúc. Phúc có thì lộc có, đừng vội vàng đốt cháy giai đoạn. Nhớ nằm lòng 2 chữ “thành tâm”, đừng tưởng vào đền, vào chùa, cứ rải tiền dưới chân Phật, chân Thần, rồi cầu gì được đó.

TUỔI RỒNG: Giờ Thìn (từ 7 đến 9 giờ sáng) suốt mấy ngày xuân đều là giờ tốt cho người tuổi Rồng bước chân ra đường. Thử ra khỏi cửa bằng cách nhảy cả 2 chân như động tác chuẩn bị bay lên. Sau đó, chọn hướng nào có dốc mà leo, để khởi đầu dấu hiệu tốt đẹp của 1 năm thăng tiến. Nếu đi du lịch, nên chọn máy bay.

TUỔI RẮN : 1 năm sức khoẻ dồi dào nếu chịu khó tập thể dục, sống lạc quan yêu đời. Đầu năm chỉ cần đi vòng vòng thăm bà con, lối xóm, không cần nhọc công đi đâu xa. Mở rộng đầu tư nếu thấy có lợi, nhưng chớ đầu tư vào đề đóm, cá độ, cờ bạc… mà trắng tay!

TUỔI NGỰA : “Ngựa chạy có bây, chim bay có bạn”. Đi đâu làm gì, cũng cần ghi nhớ câu này. Đêm Giao thừa, thay vì đổ ra đường dễ có nguy cơ kẹt xe, bạn có thể đơn giản online tham gia một vài trò chơi, cuộc thi trên mạng, hoặc gửi mail cho bạn bè ở xa. Năm nay, đến 99,9%, bạn sẽ xuất ngoại đúng ngay nước mà bạn yêu thích nếu… bạn chịu mua tour du lịch, hoặc kiếm học bổng du học.

TUỔI DÊ: Con dê là biểu tượng cho sự sung túc, mang nhiều sức sống sung mãn, đem lại cho người đời sự ấm no, hạnh phúc, nên người tuổi Dê đi đâu cũng được mọi người quý mến. Đừng ngạc nhiên (và cũng đừng từ chối) những lời mời bạn đến xông đất. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, đừng chơi trò “bịt mắt bắt dê” đầu năm, vì ông bà ta đã có vè… “Giả vờ bịt mắt bắt dê – Để cho cô cậu dễ bề… với nhau”.

TUỔI KHỈ: Khỉ vốn leo trèo, găp mèo cũng thích trèo leo. Bởi vậy, người tuổi Khỉ trong năm Mèo nên kiêng cữ hơn một tí, đặc biệt trong những chuyện liên quan đến… “nhảy” (nhảy đầm, nhảy việc), bởi đã có câu: “Tuổi Thân con khỉ lao chao – Nhảy qua nhảy lại té ào xuống mương”. Không chỉ vậy, trong chuyện nói năng, ứng xử cũng nên nhớ hình tượng “khỉ 3 không” để đừng nhìn bậy, đừng nghe xấu, đừng nói bá láp tầm xàm.

TUỔI GÀ: Năm Mèo, không nhắc người ta cũng dễ liên tưởng câu “Mèo mả gà đồng”, nên người tuổi Gà xuất hành cần tránh đi về hướng… nghĩa trang, hoặc đồng ruộng. Tốt nhất là đi về hướng Đông, hướng mặt trời mọc với phong thái vươn vai, ưỡn ngực, dáng đi dứt khoát, đừng để người ta chê: “Lờ đờ như gà ban hôm”, hoặc “Lúng túng như gà mắc tóc”.

TUỔI CHÓ: Chuyện chó mèo ghét nhau, ai cũng biết. Nên người tuổi Chó gặp năm con Mèo âu cũng có những lấn cấn, nên một sự nhịn là chín sự lành. Mồng 1 có đi chùa thắp nhang thì trên đường về nhớ ghé các phố ông đồ xin một chữ Nhẫn (Nhớ đừng xin thêm chữ Tâm).

TUỔI HEO: Chữ Mèo gần với chữ Heo một vần, éo le thay lại ngay vần eo, nhưng đừng nghe vậy mà hoảng. Ngày đầu năm xuất hành, nhớ bước chân trái ra trước, tay phải nhớ cầm theo một cái gì đó màu đỏ (bong bóng, áo, phong bao lì xì…), tức chân đã đá đi những điều không vui, tay đã cầm nắm những điều may mắn. Xuất hành thì cứ hướng về phía chợ, phía siêu thị để có 1 năm mua may bán đắt.

Nhìn chung, năm Mèo, ai cũng vậy, đừng ham leo trèo (bởi trèo cao ắt té đau), nhớ đừng hứa hão, càng đừng ảo não, đừng gieo gió, để khỏi gặt bão… thì bất cứ ai, tuổi nào cũng sẽ nhận được cho mình nhiều điều hoàn hảo.

Thầy HAI CÀM RÀM

 

Tuổi Trẻ Cười Xuân Tân Mão 2011 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.