Đánh bại đồng hương, Federer vào bán kết

Đương kim vô địch đơn nam Australia Mở rộng không mấy khó khăn khi hạ Stanislas Wawrinka ở tứ kết. Tay vợt nữ số một thế giới Wozniacki cũng giành quyền vào vòng 4 tay vợt mạnh nhất.

Roger Federer giành chiến thắng 6-1, 6-3, 6-3 trước Stanislas Wawrinka, ở trận tứ kết đầu tiên của nam sáng nay.

Federer (phải) bắt tay người đồng đội ở đội tuyển Thụy Sĩ.
Federer (phải) và đồng hương người Thụy Sĩ.

Tay vợt số hai thế giới sẽ đối đầu với Tomas Berdych hoặc Novak Djokovic trong lần thứ 8 có mặt ở bán kết Australia Mở rộng. Và nếu Federer cứ duy trì được màn trình diễn thuyết phục như vừa thể hiện ở trận tứ kết, sẽ rất khó ai có thể ngăn bước anh.

“Đối với tôi, Federer quá mạnh. Anh ấy vẫn luôn như vậy. Tôi tin Federer có thể vô địch giải đấu lần này”, Wawrinka bình luận. Trong 7 lần đối đầu nhau trước đây, Wawrinka từng thua Federer đến 6 lần.

Trên thực tế Wawrinka cũng đã có quyền hy vọng vào một chiến thắng sốc trước khi bước vào trận đấu. Federer không phải là tay vợt không thể bị đánh bại ở giải năm nay, khi từng để thua tổng cộng 3 set trong 4 vòng đấu trước. Cá nhân Wawrinka cũng được đề cao khi đã loại Gael Monfils và Andy Roddick bằng những chiến thắng ba set liên tiếp ở các vòng trước.

Tuy nhiên Federer đã không cho người đồng hương Thụy Sĩ có cơ hội gây bất ngờ. Anh chỉ mất 7 phút để vượt lên dẫn 3-0, trước khi hoàn thành set đầu tiên trong 30 phút.

Ở set thứ hai Wawrinka thi đấu quyết liệt hơn và đã có cơ hội vượt lên dẫn trước 4-2. Tuy nhiên trong những khoảnh khắc có thể gây đột biến như vậy anh đã bỏ lỡ để rồi phải trả giá trước những pha đánh trả hiệu quả của Federer. Tình hình ở set thứ ba cũng không khả quan hơn đối với Wawrinka, và anh một lần nữa phải đón nhận thất bại 3-6.

Từng 24 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp trong trận thắng Roddick, nhưng cả trận đánh hôm nay Wawrinka chỉ có một lần làm được điều tương tự.

Cũng trong sáng nay tay vợt nữ số một thế giới Caroline Wozniacki đã ngược dòng đánh bại Francesca Schiavone 3-6, 6-3, 6-3 để giành quyền vào bán kết.

Wozniacki đang trên đường tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên.
Wozniacki đang trên đường tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên.

Ở vòng đấu trước Schiavone đã phải mất 4 tiếng 44 phút – kỷ lục trong một trận đánh của nữ ở Grand Slam – để khuất phục Svetlana Kuznetsova. Và tay vợt người Italy suýt chút nữa lại tạo nên cột mốc đáng nhớ khác khi đã giành chiến thắng trong set đầu tiên. Ở cuối set này Wozniacki đã phải nhờ đến sự chăm sóc của y tế do cảm thấy đau ở chân.

Sang set thứ hai, Schiavone khởi đầu dữ dội và dẫn trước 3-1. Nhưng cũng từ đây Wozniacki đã bắt đầu một cuộc ngược dòng ngoạn mục. Tay vợt 20 tuổi gười Đan Mạch giành chiến thắng liên tiếp trong 5 game để kết thúc set thứ hai với tỷ số 6-3. Sang set cuối cùng, Schiavone dần đuối sức. Nỗ lực lắm cô cũng chỉ rút ngắn cách biệt xuống còn 3-5 trước khi chấp nhận gác vợt với tỷ số thua tương tự set trước đó.

Đối thủ của Wozniacki ở bán kết sẽ là Li Na – người đã đánh bại Andrea Petkovic (Đức) 6-2, 6-4 ở trận tứ kết đầu tiên. Li Na được xếp hạng hạt giống số 9 giải năm nay.

Mùa trước cô từng đánh bại Wozniacki và Venus Williams để giành quyền lọt vào bán kết Australia Mở rộng. Năm nay tay vợt Trung Quốc cũng từng vượt qua cả Kim Clijsters trong trận chung kết để đăng quang ở Sydney International.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.