Federer san bằng kỷ lục của huyền thoại Jimmy Connors

Federer xuất sắc san bằng kỷ lục 27 lần liên tục lọt vào tứ kết tại các giải Grand Slam của cựu siêu sao người Mỹ khi anh vượt qua Tommy Robredo ở vòng 4 Australia mở rộng.

Tay vợt số hai thế giới người Thụy Sĩ thực hiện một quả giao bóng.
Tay vợt số hai thế giới người Thụy Sĩ thực hiện một quả giao bóng.

Federer đã mất 2 giờ 25 phút để vượt qua Robredo – đối thủ không được xếp hạt giống – với tỷ số 6-3, 3-6, 6-2, 6-2.

Lần cuối cùng tay vợt số hai thế giới bị loại trước vòng tứ kết một giải Grand Slam là ở Pháp mở rộng 2004, khi anh chia tay giải sau vòng ba.

Ở tứ kết, Federer sẽ gặp người thắng trong cặp Andy Roddick (tay vợt 4 lần lọt vào bán kết Grand Slam) – Stanislas Wawrinka (đồng hương Thụy Sĩ).

Trong trận đấu hôm qua, Federer có sự khởi đầu tốt trước Robredo nhưng các cú đánh của anh bắt đầu tỏ ra thiếu chính xác và mất nhịp điệu từ set thứ hai. Khi tỷ số được cân bằng, Federer mới lập lại thế chủ động, giành chiến thắng trong hai set cuối.

“Tommy luôn biết cách gây khó khăn cho các đối thủ. Anh ấy có những cú đánh thuận tay rất hay”, Federer phát biểu sau trận đấu. “Tôi đã đánh mất phong độ khi bị dẫn trước 4-3 ở set thứ hai. Robredo chơi rất hay đầu set ba nhưng tôi đã có một game rất thành công để dẫn trước 2-0”.

Robredo chỉ gây được một chút bất ngờ.
Robredo chỉ gây được một chút bất ngờ.

Trận thắng hôm qua đã đánh dấu trận thắng thứ 10 của Federer trong cả 10 lần gặp Robredo. Nó cũng giúp anh lập kỷ lục 58 trận thắng tại Australia mở rộng. Kỷ lục cũ, 56 trận, thuộc về cựu tay vợt người Thụy Điển Edberg.

Tại Australia mở rộng năm nay, Federer đang theo đuổi hai kỷ lục khác là giành chức vô địch thứ năm và 17 lần giành chức vô địch các giải Grand Slam.

Federer đều có thành tích đối đầu rất tốt trước hai đối thủ tiềm tàng ở tứ kết. Anh có tỷ lên thắng thua 20-2 với Roddick và 6-1 với người bạn thân – hạt giống số 19 Wawrinka.

Nếu Federer gặp Wawrinka ở tứ kết, đó sẽ là trận tứ kết đầu tiên của riêng người Thụy Sĩ tại một giải Grand Slam trong kỷ nguyên mở rộng.

Federer và Wawrinka cũng đã tạo ra cặp đấu Thụy Sĩ gần nhất tại một giải Grand Slam khi Federer giành chiến thắng ở vòng 4 Pháp mở rộng năm ngoái.

Nguyễn Tuấn

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.