Federer thắng nghẹt thở

TT – Tay vợt số 2 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer (hạt giống số 2) đã có chiến thắng vất vả trước tay vợt người Pháp Gilles Simon (34) sau năm ván đấu (6-2, 6-3, 4-6, 4-6, 6-3) để vào vòng 3.

Giải quần vợt Úc mở rộng 2011:

Federer thắng nghẹt thở

Federer nhọc nhằn vượt qua Simon – Ảnh: Reuters

Một số kết quả đáng chú ý khác

Đơn nam: Roddick (Mỹ – 8) – Kunitsyn (Nga): 3-0, Fernando Verdasco (Tây Ban Nha – 9) – Tipsarevic (Serbia): 3-2, Tomas Berdych (Cộng hòa Czech – 6) – Kohlschreiber (Đức): 3-1, Ivan Ljubicic (Croatia – 17) – Benoit Paire (Pháp): 3-1, Djokovic (Serbia – 3) – Dodig (Croatia): 3-1…

Đơn nữ: Justine Henin (Bỉ – 11) – Elena Baltacha (Anh): 2-0, Venus Williams (Mỹ – 4) – Sandra Zahlavova (Cộng hòa Czech): 2-1, Wozniacki (Đan Mạch – 1) – Vania King (Mỹ): 2-0, Azarenka (Belarus – 8) – Andrea Hlavackova (Cộng hòa Czech): 2-0, Kuznetsova (Nga – 23) – Arantxa Rus (Hà Lan): 2-0, Sharapova (Nga – 14) – Virginie Razzano (Pháp): 2-0…

Simon là một trong số những tay vợt hiếm hoi có thành tích nhỉnh hơn khi đối đầu với Federer. Trong cả hai lần gặp nhau tại Masters Cup 2008 và ATP Masters Series Canada 2008, Simon đều là người giành chiến thắng.

Và ở trận đấu này, Simon cũng buộc Federer phải mất rất nhiều mồ hôi trong việc tìm kiếm chiến thắng. Chỉ mất 66 phút để kết thúc hai ván đấu đầu tiên (6-2, 6-3), những tưởng Federer sẽ dễ dàng giành chiến thắng.

Nhưng Simon đã bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và giành chiến thắng liên tiếp trong hai ván ba và bốn với cùng điểm số 6-4 để cân bằng tỉ số ván với Federer.

Thế nhưng mọi nỗ lực tìm kiếm chiến thắng của Simon ở ván năm quyết định đã tan như bọt biển trước Federer.

Thêm một lần nữa người hâm mộ được thấy bản lĩnh và đẳng cấp của Federer – tay vợt từng 16 lần vô địch Grand Slam. Lấy được điểm trong game giao bóng thứ 6 của Simon, lợi thế này được Federer duy trì và kết thúc ván thứ năm với điểm số 6-3, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Với chiến thắng này, Federer tiếp tục bước thêm một bước trên con đường chinh phục Grand Slam lần thứ 17 cũng như bảo vệ chức vô địch tại Giải Úc mở rộng mà anh từng giành được năm rồi.

Ngày thi đấu thứ ba của giải cũng chứng kiến bất ngờ khi tay vợt người Mỹ Mardy Fish (16) gác vợt trước tay vợt người Tây Ban Nha Tommy Robredo (1-3). Trong khi đó, tay vợt Juan Monaco (Argentina – 26) thất thủ 1-3 trước Robin Haase (Hà Lan).

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt người Pháp Bartoli (15) cũng gác vợt với tỉ số 1-2 trước Vesna Manasieva (Nga).

NHẬT NAM

“Federer quá hoàn hảo”

Đó là cảm xúc của tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên khi theo dõi Roger Federer thi đấu trên khán đài sân trung tâm Rod Laver Arena (Melbourne, Úc) ở Giải quần vợt Úc mở rộng.

Đây là lần đầu tiên Hoàng Thiên dự khán một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam và cũng là lần đầu tiên tay vợt 16 tuổi này xem Federer thi đấu trên sân. Hoàng Thiên nói: “Federer chơi quá hoàn hảo, đặc biệt có kỹ thuật đánh cắt bóng tuyệt vời. Thái độ thi đấu trên sân của Federer cũng rất đáng ngưỡng mộ. Anh ấy luôn bình tĩnh, tôn trọng đối thủ và tạo thiện cảm rất tốt với khán giả”.

Cùng ngồi xem với Hoàng Thiên trận Roger Federer thắng tay vợt trẻ Lukas Lacko 3-0, ông Nguyễn Ngọc Minh – ba của Thiên – cho biết ngày 20-1, Hoàng Thiên lần đầu tiên tham dự vòng loại Giải trẻ Úc mở rộng.

Những ngày qua, Hoàng Thiên luôn tập luyện hai giờ mỗi ngày với HLV Tom Kindavong. HLV Kindavong nói: “Việc ra sân thi đấu tại giải này đã là một dấu ấn đối với Hoàng Thiên. Do đó, tôi khuyến khích Thiên hãy thi đấu bằng tất cả khả năng của mình. Nếu bốc thăm thuận lợi và thi đấu tự tin, Thiên có thể tạo kết quả tốt”.

Giải trẻ Úc mở rộng năm nay có 64 tay vợt nam tuổi từ 14-18 tham dự vòng loại để chọn ra tám tay vợt thi đấu tranh chức vô địch. Hoàng Thiên cho biết: “Xem Federer thi đấu, tôi thêm bừng cháy ước mơ có mặt trong tốp 100 lứa tuổi U-18 thế giới cũng như theo đuổi con đường nhà nghề sau này”.

Năm 2011, Hoàng Thiên dự kiến dự 19 giải đấu quốc tế với hi vọng được tranh tài ở vòng loại bốn giải trẻ Grand Slam.

TRUNG NGHĨA (từ Melbourne)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.