Game được đánh giá Mature bán chạy hơn cả

(DTG) – Để phục vụ cho cuộc chiến giành thị phần game ngày càng khốc liệt giữa Sony, Microsoft và Nintendo, nhiều cuộc nghiên cứu dựa trên thể loại, mức đánh giá và đặc tính game đã được thực hiện. Mới đây, một nghiên cứu của Electronic Entertainment Design and Research (EEDR) đã đưa ra một bản “Tóm tắt thông tin game sonsole 2007” trong đó có nhiều chi tiết thú vị.

Những nghiên cứu của EEDR được dựa trên cuộc khảo sát 219 game được bán lẻ và 187 game có thể tải xuống từ Internet trên các hệ máy PlayStation3, Wii NintendoXbox360 được phát hành từ ngày 1/6. Một trong những kết quả được đưa ra là những game được đánh giá M tức là Mature – game dành cho người trưởng thành (17 tuổi trở lên) được cho điểm trung bình cao nhất và có lượng bán cao nhất ở Mỹ. Những game kiểu này chiếm 10% trong tổng số game có mặt trên thị trường.

Nhưng kết quả khác cũng cho biết thể loại game hành động là phổ biến nhất, chiếm đến 24% tổng số game. Trong đó thì game thể loại bắn súng đạt doanh thu cao nhất. Và chỉ có 45% những game được bán lẻ là có phần chơi online, riếng đối với hệ máy Wii thì 98% game không có phần chơi online. Tuy nhiên, lượng bán của game Wii nhiều gấp đôi so với Xbox360 PS3 trong tháng 7.

Nam Hoàng 

 

 

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.