Just Games (JG) – Ngôi sao mới của làng game?

TTO – Không lâu sau ngày ra mắt Web site (http://www.justgames.ch) của mình, JG thật sự đã khiến cho nhiều người không khỏi kinh ngạc và thán phục.

Just Games (JG) – Ngôi sao mới của làng game?

Liên tục các trò chơi mới được cung cấp miễn phí. Chưa dừng lại ở đấy, JG vừa bổ sung thêm phiên bản trực tuyến để kịp phục vụ khách hàng trong mùa lễ hội cuối năm.

Gần như tất cả những Flash mini game trên Web site này đều chia sẻ cùng một bộ thuộc tính: chạy tốt trên mọi cấu hình máy tính, có dung lượng nhỏ gọn, thích hợp với mọi đối tượng người chơi, đơn giản trong cách chơi nhưng không vì thế mà kém hấp dẫn. Hy vọng rằng, với bộ sưu tập 17 trò chơi đặc sắc của JG, quý độc giả sẽ có những giây phút thật sự vui vẻ trong đêm giao thừa đón chào năm mới 2007.

1. Catch A Bee 1.0 (CAB): Cài đặt và kích hoạt CAB rồi nhắp chuột lên nút Start Game để bắt đầu trò chơi. Yêu cầu đặt ra đối với bạn đó là cố gắng dùng bọt xà phòng để bẫy cho thật nhiều chú ong trước khi hết giờ (xem vùng TIME). Thời lượng mặc định là 1 phút 40 giây. Nhưng nó sẽ tăng thêm nếu như bạn nhặt được những chiếc đồng hồ trong trò chơi.

Để bẫy ong, bạn chỉ cần di chuyển chuột máy tính, điều khiển chiếc vợt, nhắp chuột và ấn giữ nhằm tạo bọt sao cho vừa đủ nhốt chú ong vào bên trong. Nếu bọt xà phòng quá to, thì sẽ chóng cạn bình dung dịch tạo bọt. Nhưng nếu quá nhỏ, thì sẽ bị vỡ ngay khi chạm vào người của chú ong. Bạn sẽ được sang cấp độ chơi khó hơn sau khi đạt được một số điểm xác định (xem vùng SCORE).

Đừng quên nhặt thêm những quà tặng khác nhằm cải thiện điểm số và cơ hội được chơi lâu hơn. Tuy đòi hỏi sự nhanh nhẹn và khéo léo, nhưng ít nhiều thì CAB cũng cần đến yếu tố may mắn bởi lẽ quà tặng sẽ được khởi tạo ngẫu nhiên. Có khi bạn sẽ bắt gặp rất nhiều chiếc đồng hồ, song cũng có lúc chỉ toàn là bình đựng dung dịch!

Screenshot của trò chơi CAB

2. Mouse Throwing 1.0 (MT): Nhiệm vụ của bạn là ném chú chuột đi càng xa càng tốt. Bạn sẽ có 5 lần thử sức. Hãy quan sát chiếc kim chỉ phương hướng nằm ở góc dưới bên phải, nhắp chuột lên nút CLICK HERE để xác nhận hướng ném, quan sát chiều và sức gió thông qua cột cờ màu đỏ (nhằm tăng thêm sức mạnh của cú ném) rồi nhắp chuột lên nút CLICK HERE một lần nữa để ném chuột khi lực kế đã đạt đến giá trị cực đại. Góc ném lý tưởng nhất là 450. Số điểm cuối cùng của bạn sẽ là tổng điểm của 5 lần ném. Nếu ghi được từ 300 điểm trở lên, thì bạn sẽ được trao tặng danh hiệu “Đại kiện tướng ném chuột”.

Screenshot của trò chơi MT

3. Chicken Crossing 1.0 (C2): Vì sao chú gà trong game C2 lại cố băng qua đường cho kỳ được mới thôi trong khi xe cộ đang dập dìu? Đơn giản chỉ bởi nó đã phát hiện ra một con sâu đang nằm bên kia đường! Hãy ấn phím cách để bắt đầu cho cuộc thử thách cực kỳ nguy hiểm này, sử dụng các phím mũi tên của keyboard để điều khiển chú gà, tránh xe và ăn ngay con sâu.

Vòng đầu tiên của trò chơi chỉ mang tính chất “làm nóng”. Những vòng tiếp theo sẽ nói cho bạn biết rằng C2 quả thật không dễ bị đánh bại! Chướng ngại vật sẽ nhiều hơn và chú gà cũng phải tìm nhiều mồi hơn. Hãy cẩn thận khi vượt sông, chèo thuyền hay như bị buộc phải ăn những con sâu lúc lặn lúc nổi trên mặt nước. Bạn có thể ấn phím cách khi đang chơi để tạm ngưng nhằm bình tĩnh vạch ra nước đi tiếp theo. Sau đó, ấn lại phím này để trở về trò chơi. Nên nhớ cho rằng bạn chỉ có 3 lần thử sức.

Screenshot của trò chơi C2

4. Catch Up 1.0 (CU): Bạn tung hứng có giỏi không? Hãy để CU trả lời hộ. Trong game, bạn sẽ sử dụng một chiếc chảo rán để đưa những quả cà chua thích nhún nhảy từ bếp sang bàn ăn sao cho an toàn. Nếu để chúng rơi xuống đất, thì bạn sẽ mất đi 1 trong tổng cộng 5 lần được chơi. Mỗi quả cà tương đương với 50 điểm. Ngoài ra, còn có một số đồ vật khác, cả những thứ tặng thêm 100 điểm lẫn những món khiến bạn bị trừ điểm hoặc làm cho chiếc chảo rán bị nhỏ lại, gây khó khăn trong việc vận chuyển cà chua. Vì vậy, đừng bao giờ chộp nhầm đồ hộp hoặc tiêu. Trái tim sẽ tặng thêm 1 lần chơi. Muối cũng rất tốt vì giúp cho chiếc chảo rán to hơn.

Trò chơi sẽ kết thúc khi bạn hết “mạng”. Do đó, không có gì phải vội vã. Tuy nhiên, bạn cần phải chính xác, quyết đoán, nhanh trí và tự tin. Hãy di chuyển chuột máy tính để điều khiển chiếc chảo rán và cố gắng dùng hai cạnh của nó khi tiếp xúc với quả cà nhằm đạt được lực đẩy mạnh và xa hơn.     

Screenshot của trò chơi CU

5. Sudoku Countdown 1.0 (SC): Không lâu sau ngày du nhập, Sudoku đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của game thủ Việt Nam bởi tuy đơn giản nhưng nó lại vô cùng hấp dẫn. SC cũng vậy. Nhiệm vụ của bạn là điền số (từ 1 đến 9) vào các ô trống sao cho chúng chỉ xuất hiện duy nhất một lần trong cùng hàng ngang, cột dọc và trong các vùng bao gồm 9 ô vuông. Không nhất thiết phải giỏi toán nhưng bạn cần biết suy lý thì mới có thể thành công. Bạn sẽ khởi đầu bằng 10.000 điểm “làm vốn”. Số điểm này sẽ bị trừ dần theo thời gian. Bạn sẽ thua cuộc nếu như đã cạn điểm mà vẫn chưa giải được bài toán. Để điền số, bạn chỉ cần nhắp chuột lên ô trống cho đến khi đạt được con số mong muốn.  

Screenshot của trò chơi SC

6. General Knowledge Quiz 1.0 (GKQ): Giúp bạn kiểm tra nhanh kiến thức phổ thông qua bài trắc nghiệm với tổng cộng 10 câu hỏi. Thời lượng trả lời cho mỗi câu là 20 giây. Bạn chỉ được phép sang cấp độ chơi khó hơn nếu trả lời đúng ít nhất là 7/10 câu hỏi. Hãy nhắp chuột lên 1 trong 4 phương án được cung cấp để đưa ra câu trả lời cuối cùng. Ngoài GKQ, bạn cũng nên thử sức với những trò chơi trắc nghiệm kiến thức thuộc những lĩnh vực khác bao gồm Arts & Literature Quiz 1.0 (nghệ thuật và văn chương), Geography Quiz 1.0 (địa lý), History Quiz 1.0 (lịch sử) và Sports & Entertainment Quiz 1.0 (thể thao và giải trí).  

Screenshot của trò chơi GKQ

7. Silly Invasion 1.0 (SI): Hãy cố gắng đạt đến cấp chơi cao nhất. Mỗi cấp sẽ có 3 màn. Trong hai màn đầu tiên, bạn chỉ cần tiêu diệt đội quân xâm lược vốn chỉ đông chứ không mạnh. Nhưng ở màn cuối, bạn sẽ phải vất vả với “tên trùm”. Nếu để trúng đạn (dù chỉ là một viên duy nhất), thì kể như bị mất đi 1 trong tổng cộng 5 “mạng” được cho. Bí quyết của trò chơi đó là nhanh tay, lẹ mắt, vừa di chuyển vừa nã đạn theo kiểu càn quét. 

Screenshot của trò chơi SI

8. Egg Rotation 1.0 (ER): Có cách chơi khá giống với game Đảo ngọc đang làm say mê khá nhiều bạn trẻ. Khác biệt chăng chỉ là những quả trứng đủ mọi sắc màu để thay thế cho các viên ngọc. Hãy tranh thủ xếp ít nhất là 3 quả trứng cùng màu nằm trên cùng một hàng (ngang, dọc đều được cả) để ghi điểm và sang vòng mới trước khi hết giờ. Để hoán đổi vị trí của 2 quả trứng nằm gần nhau, bạn chỉ cần nhắp chuột lên chúng. Nếu rơi vào thế bí, thì một bàn chơi mới sẽ được tạo lập để bạn tiếp tục. Tuy nhiên, bạn sẽ bị trừ giờ. Bí quyết chinh phục ER đó là khẩn trương nhưng bình tĩnh.

Screenshot của trò chơi ER

9. Explotris 1.0 (ET): Một khúc biến tấu khá độc đáo từ trò chơi Xếp gạch nổi tiếng. Song, mọi thứ sẽ chẳng dễ dàng gì khi bạn phải xử lý những thùng gỗ đủ mọi hình thù phức tạp. Hơn nữa, chúng còn chứa đựng thuốc nổ ở bên trong, có lúc giúp bạn phá hủy nhiều thùng gỗ nằm lân cận nhưng đôi khi lại gây thêm khó khăn trong việc sắp xếp. Hãy sử dụng các phím mũi tên trái/phải của keyboard để điều khiển các thùng gỗ, ấn phím mũi tên lên để xoay thùng gỗ hoặc ấn phím mũi tên xuống nếu muốn thả nhanh. Đừng quên ấn phím cách mỗi khi muốn kích hoạt loại bom đặc biệt, có thể phá hủy cả một hàng gỗ nằm dưới cùng. Số lượng bom đặc biệt này sẽ được thể hiện trong vùng Press Space.   

Screenshot của trò chơi ET

10. Bacteria Memory 1.0 (BM): Trí nhớ của bạn có tốt không? Hãy thử sức cùng BM để tự mình tìm ra đáp án. Nhiệm vụ của bạn là phát hiện ra 12 cặp vi khuẩn song sinh trước khi hết giờ. Để xem diện mạo đích thực của vi khuẩn, bạn hãy nhắp chuột lên nó. Bạn chỉ được phép mở mặt nạ tối đa của 2 con vi khuẩn/lần. Nếu nhận diện đúng cặp, thì mặt nạ của chúng sẽ được tháo gỡ vĩnh viễn để bạn được dễ dàng hơn trong việc đi tìm những cặp song sinh còn lại. Bạn sẽ khởi đầu trò chơi với 3.500 điểm. Số điểm này sẽ bị trừ dần theo thời gian. Nếu hoàn thành BM ở mức trên 2.000 điểm, thì trí nhớ của bạn được xếp loại xuất sắc.  

Screenshot của trò chơi BM

11. Just Breakout 1.0 (JB): Được cách tân từ trò chơi Hứng bi kinh điển, JB hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác hoàn toàn mới. Hãy nhắp chuột lên nút Click to Contuinue!, di chuyển chuột máy tính để điều khiển ván đỡ màu vàng, nhắp chuột để thả bi, phá vỡ mọi viên gạch và không được phép để viên bi rơi xuống đáy màn hình. Bạn sẽ có 5 lần thử sức (LIVES). Trong suốt vòng chơi, bạn sẽ bắt gặp một số viên gạch đặc biệt mà nếu phá vỡ được chúng, thì bạn sẽ được tặng thêm những món quà độc đáo để cải thiện khả năng chơi, chẳng hạn như làm cho viên bi rơi chậm lại hoặc lao đi như tên vút, làm cho ván đỡ nhỏ hoặc to hơn, v.v… Hãy cố gắng ghi thật nhiều điểm để được tặng thêm “mạng” và sớm được sang vòng chơi mới. 

Screenshot của trò chơi JB

12. Bird Hunting 1.0 (BH): Một trò chơi thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng kỳ thực đòi hỏi bạn phải chính xác và nhanh nhẹn. Mục tiêu đặt ra là bắn trúng càng nhiều chú chim đang bay qua lại màn hình càng tốt trước khi hết giờ. Hãy di chuyển chuột máy tính để ngắm, nhắp chuột để bắn và nhắp chuột lên nút RELOAD! để nạp đạn sau khi bạn đã bắn sạch 8 phát.

Screenshot của trò chơi BH

13. Bacteria Solitaire 1.0 (BS): Nguyên tắc và cách chơi của BS là hoàn toàn tương tự như mini game Solitaire sẵn có trên phân hệ XP của Microsoft Windows. Hãy nhắp chuột lên một bộ bài yêu thích trong vùng SELECT A CARD BACK rồi chọn START GAME để bắt đầu trò chơi. Để chiến thắng, bạn cần phải sắp xếp các dãy bài theo đúng trật tự (từ lá bài có giá trị lớn nhất cho đến nhỏ nhất và màu của các lá bài phải đan xen, trắng rồi đến đen, v.v…). Bạn được phép đi lại (UNDO) tối đa là 5 lần. Nếu bí, thì bạn hãy nhắp chuột lên nút NEW DEAL để chơi lại.  

Screenshot của trò chơi BS

LÊ NGUYỄN BẢO NGUYÊN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.