Kim Clijsters tiếp tục chứng tỏ uy lực

Tay vợt nữ hạt giống số ba Clijsters càng lúc càng thể hiện được sức mạnh của ứng viên sáng giá ở giải Australia Mở rộng 2011. Trong khi đó, Jelena Jankovic bất ngờ phải dừng bước.

Ở vòng hai diễn ra hôm qua, Clijsters lại giành chiến thắng thuyết phục chỉ sau hai set với tỷ số 6-1 và 6-3 khi gặp Carla Suarez Navarro.

Clijsters đang có một phong độ đáng nể.

Sau khi ăn điểm trong game giao bóng đầu tiên, Suarez Navarro hoàn toàn đánh mất thế trận. Tay vợt số 62 thế giới không thể chống đỡ trước những quả giao bóng và những cú đánh thuận tay uy lực nhắm vào các góc sân của Clijsters. Set đầu tiên diễn ra chỉ trong 22 phút.

Trong set thứ hai, Navarro nỗ lực hơn và có lúc đã thu hẹp được khoảng cách xuống 3-4. Nhưng sau đó cô vẫn phải chịu thua Clijsters – tay vợt đã hạ nhà cựu số một thế giới Dinara Safina với các tỷ số ấn tượng 6-0 và 6-0 ở vòng một.

Ở vòng 3 Clijsters sẽ gặp Maria Jose Martinez Sanchez hoặc Alize Cornet. Clijsters từng về nhì ở Australia Mở rộng 2004.

Cũng ở vòng hai hôm qua, phải khá mất công Venus Williams mới có thể đánh bại Sandra Zahlavova với tỷ số 6-7 (6-8), 6-0 và 6-4.

Venus sớm cảm thấy đau ở chân và đó có thể là nguyên nhân khiến tay vợt được xếp hạng hạt giống số 4 thất bại ở set đầu tiên. Cô sau đó đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của bộ phận y tế, và trở lại trận đấu với cái chân phải được băng bó.

Bị đau nhưng Venus sau đó vẫn cố gắng và giành chiến thắng trong hai set còn lại.

Nhà vô địch Australia Mở rộng 2008, Maria Sharapova, cũng đã giành suất vào vòng 3 sau khi đánh bại Virginie Razzano 7-6 (7-3) và 6-3.

Tuy nhiên thêm một bất ngờ lớn đã xảy đến với nội dung dành cho nữ, và một lần nữa đó là nỗi buồn mang tên Serbia. Một ngày sau khi Ana Ivanovic bị loại, hôm qua đến lượt Jelena Jankovic phải sớm nói lời chia tay giải.

Tay vợt hạt giống số 7 bị Shuai Peng của Trung Quốc đánh bại với các tỷ số 7-6 (7-3) và 6-3.

Jankovic có lợi thế dẫn trước 5-2 trong set đầu tiên, nhưng đã không biết phát huy. Cô để tay vợt xếp hạng 54 thế giới gỡ hòa 6-6 rồi giành chiến thắng trong loạt tie-break. Trong set thứ hai Jankovic – từng lọt vào bán kết năm 2008 – thể hiện kém hơn và nhanh chóng chịu gác vợt.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.