Nadal và Wozniacki vượt khó vào tứ kết

Hai tay vợt số một thế giới của nam và nữ đều đã giành chiến thắng trong loạt trận vòng 4 của Australia Mở rộng tối qua.

Không có được màn trình diễn xuất sắc, nhưng Rafael Nadal vẫn đánh bại Marin Cilic sau ba set thắng liên tiếp 6-2, 7-5 và 6-3.

Nadal đang hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ tư liên tiếp.

Nadal đã khởi đầu thuận lợi khi giành break trong game giao bóng đầu tiên của đối phương để từ đó giành chiến thắng với cách biệt lớn trong set thứ nhất. Tuy nhiên anh đã vấp phải sự phản kháng của Cilic trong hai set còn lại.

Tay vợt từng 9 lần giành Grand Slam mất điểm trong hai game giao bóng đầu tiên của anh, và có lúc đã bị đối phương dẫn trước 4-0 ở set thứ hai. Tuy nhiên bằng đẳng cấp của tay vợt số một thế giới, Nadal đã lội ngược dòng thành công.

“Tôi đã khởi đầu rất tốt, nhưng sau đó Cilic đã khiến tôi không thể chơi đúng khả năng”, Nadal bình luận sau trận đấu. “Cậu ấy là một tay vợt trẻ và nhất định sẽ còn tiến bộ. Bản thân tôi thấy mình phải chơi tốt hơn nữa nếu muốn tiến sâu”.

Tay vợt nữ số một thế giới Caroline Wozniacki cũng đã giành chiến thắng 6-3 và 6-4 trước Anastasija Sevastova. Đây là trận đánh của những tay vợt nữ trẻ nhất giải năm nay, đều mới 20 tuổi.

Caroline Wozniacki.
Caroline Wozniacki.

Wozniacki, đang đi tìm danh hiệu Grand Slam đầu tiên, đã khởi đầu khó nhọc. Cô thậm chí để đối phương dẫn trước 3-1. Tuy nhiên nhờ 5 game thắng liên tiếp sau đó, Wozniacki đã kịp thời giành chiến thắng trong set đầu tiên. Điều tương tự lại xảy đến trong set thứ hai. Và Wozniacki có lúc đã bị gỡ hòa 4-4, trước khi vượt lên giành phần thắng để lần đầu tiên lọt vào tứ kết Australia Mở rộng.

Đối thủ sắp tới của Wozniacki sẽ là Svetlana Kuznetsova hoặc hạt giống số 6 Francesca Schiavone.

Hà Uyên

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.