Phim mới của Jang Dong Gun bị chê giống game

Giới phê bình Hàn – Mỹ nhận định, ‘The Warrior’s Way’ có ý tưởng đậm chất tiểu thuyết nhưng kịch bản rập khuôn và quá lạm dụng kỹ xảo. Vì thế, phim không mấy hấp dẫn và hình ảnh trông như trong trò chơi trực tuyến.> ‘Sao’ Hàn dự ra mắt phim của Jang Dong Gun/ Jang Dong Gun: ‘Con tôi sẽ rất đẹp trai’

Trong cuộc gặp gỡ với báo chí xứ Hàn hồi tháng 10, đạo diễn kiêm nhà biên kịch 47 tuổi của phim cho biết, ông sáng tạo tác phẩm này dựa trên cảm hứng từ những bộ phim yêu thích nhất của mình, trong đó có Shane (1953) và Seven Samurai (1954).

Trong The Warrior’s Way, đạo diễn Lee tưởng tượng ra một thế giới nơi Đông – Tây hội ngộ. Ông tìm kiếm một dàn diễn viên thể hiện sự hội ngộ đó, với Kate Bosworth và Danny Huston từ Mỹ, cùng Jang Dong Gun từ Hàn Quốc. Trước đây, đạo diễn từng mời Phạm Băng Băng (Trung Quốc) đảm nhận một vai nhưng cuối cùng người đẹp lại rút lui một cách bí ẩn.

Hình ảnh trong phim The Warrior’s Way. Ảnh: Relativity Media
Hình ảnh trong phim “The Warrior’s Way”. Ảnh: Relativity Media.

The Warrior’s Way kể về một kiếm sĩ châu Á mang họ Yang (Jang Dong Gun), người đã tiêu diệt cả đội quân kẻ thù của mình nhưng vì lòng thương cảm đã để sót lại một cô bé con. Yang mang theo cô bé chạy trốn về đến một thị trấn miền Tây và bắt đầu quãng đời ẩn dật.

Tại đó, người đàn ông vốn kiệm lời và có đôi mắt trống rỗng đó đã tìm thấy niềm vui sống giản dị. Anh say sưa với công việc làm vườn và đánh bạn với hàng xóm. Mối tình lãng mạn giữa Yang và Lynne (Kate Bosworth), một cô gái xinh đẹp trong thị trấn, dần nảy nở. Thế nhưng Lynne cũng có một quá khứ không hề đơn giản.

Theo nhà phê bình Sung So Young của tờ JoongAng Daily, ý tưởng phim đậm chất tiểu thuyết khi để một tay kiếm Á đông phiêu lưu ở phương Tây và trở thành người hùng tại đây, nhưng kịch bản lại không đủ mạnh mẽ và phá cách để đưa bộ phim thoát khỏi sự rập khuôn.

The Warrior’s Way có kinh phí 52 triệu USD, ngang với 300, một bộ phim bom tấn khác của Hollywood ra mắt năm 2006. Với The Warrior’s Way, người ta đặt nhiều vọng về sự khác biệt. Mặc dù vậy, những gì xuất hiện trên màn ảnh chỉ là những chi tiết phức tạp trong kịch bản khiến khán giả mệt mỏi chứ không mấy hiệu quả.

Sung So Young nhận định, ngày nay, bên cạnh việc chiêm ngưỡng diễn viên mình hâm mộ, khán giả tìm đến với một bộ phim vì hai lý do chính, hoặc câu chuyện phim hấp dẫn hoặc phim có hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt.

The Warrior’s Way bị giới phê bình đưa ra so sánh với 300. Ảnh: Warner Bros.
Về mặt hình ảnh, The Warrior’s Way bị giới phê bình đưa ra so sánh với 300, bộ phim sử thi do Gerard Butler đóng vai chính. Ảnh: Warner Bros.

Vì nội dung bộ phim không vượt ra ngoài khuôn khổ thông thường, nói cách khác là không mới mẻ, các nhà phê bình trông đợi vào kỹ xảo. Mặc dù vậy, hiệu ứng hình ảnh của phim cũng không tốt như mong đợi. “The Warrior’s Way trông không giống một bộ phim lắm, mà lại giống một trò chơi trực tuyến được thiết kế đẹp mắt”, JoongAng Daily bình luận.

Tờ Los Angeles Times còn chê nặng nề hơn khi nói bộ phim là “một câu chuyện ngoài trời nhưng chủ yếu được quay trong nhà, quá lạm dụng các cảnh quay với phông nền xanh, có phong cách khá giống 300. Tóm lại, The Warrior’s Way là một ví dụ đáng tiếc của những bộ phim quá phụ thuộc vào kỹ xảo”.

Một vấn đề khác là đạo diễn Lee đã cố gắng kết hợp các yếu tố Đông – Tây trong bộ phim của mình, nhưng kết quả cuối cùng lại trông như một bữa ăn nhẹ có quá nhiều món ăn khác loại. Chỉ có điều sau khi ăn xong, các thực khách lại chẳng nhớ nổi mình đã ăn gì.

Phim công chiếu hôm 2/11 ở Hàn Quốc và 3/11 ở Mỹ.

* Trailer ‘The Warrior’s Way’

Pham Mi Ly

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.