Quà tặng cho người yêu… thiên nhiên!

Chỉ mới bắt đầu nhưng cuộc thi “Khoảnh khắc thiên nhiên” trên trang http://www.thmilk.vn/games/khoanhkhacthiennhien đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng, đặc biệt là các gia đình và các bạn trẻ.

Ngay trong tuần đầu tiên phát động cuộc thi, Ban Tổ Chức (BTC) đã nhận được rất nhiều bức ảnh, video clip và cả những bức tranh với nét vẽ ngộ nghĩnh. Theo đánh giá của BTC, những tác phẩm dự thi nhìn chung đều được thực hiện rất công phu, sáng tạo và đầy ngẫu hứng. Xoay quanh chủ đề về con người và thiên nhiên, cuộc thi “Khoảnh khắc thiên nhiên” là nơi để bạn chia sẻ những bức ảnh đẹp, những bức tranh vẽ ấn tượng, những video clip thú vị dưới góc nhìn quan tâm đến môi trường hay những khoảnh khắc của bạn với cuộc sống thiên nhiên tươi đẹp. Do vậy, tất cả các tác phẩm được chụp, vẽ hoặc quay ngoài trời có nội dung thể hiện ý thức bảo vệ môi trường cũng như vẻ đẹp thiên nhiên, con người đều có thể tham gia dự thi.
 
Chị Châu, ở Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh tham dự cuộc thi với những bức tranh do chính cô con gái nhỏ của chị vẽ. Chị tâm sự, con gái chị rất thích vẽ, nhưng vì nhà ở thành phố, không có điều kiện tiếp xúc nhiều với thiên nhiên nên đến cuối tuần là vợ chồng chị đưa con đến các công viên lớn để bé có thể tiếp xúc với thiên nhiên. Và mỗi khi về thăm ông bà ở tỉnh, chị thường giảng giải cho con về cây cỏ, hoa trái… Bé được tận mắt thấy, tận tay chạm vào bông lúa hay trái cà chua, thậm chí là khóm hoa dại ven đường… Những trải nghiệm nhỏ và giản đơn như thế lại tạo một ấn tượng sâu sắc trong bé. Bức tranh chị gửi dự thi cũng là một trong những tác phẩm của bé sau những chuyến đi đó. “Tôi rất vui khi thấy những bức tranh của con, tuy nét vẽ còn ngây ngô nhưng đối với bé đó là cả một thế giới đầy màu sắc và kỳ diệu. Tôi gửi tranh của bé dự thi cũng chỉ vì muốn khuyến khích bé tiếp tục quan sát thiên nhiên chung quanh và phát huy khả năng vẽ của mình. Tôi cũng hy vọng qua cuộc thi, bé sẽ có thêm nhiều bạn bè cùng sở thích”, chị tâm sự.
 

Bức tranh dự thi với nét vẽ ngộ nghĩnh của bé Anh Thư – Con gái chị Châu.
 
Chị Khánh Hà, nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết khi thấy thông tin của cuộc thi qua các phương tiện truyền thông, chị đã hưởng ứng nhiệt tình với một album ảnh dự thi và một video clip do chính tay chồng chị đạo diễn. Gia đình chị Hà vốn rất mê du lịch, do vậy mỗi dịp hè đến, anh chị cùng cậu con trai 8 tuổi lại xách ba lô đi “bụi”. Từ những lần đi “bụi” ấy, đến nay anh chị đã được khoảng vài chục album hình cùng nhiều thước phim tự quay để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của gia đình. Với mong muốn chia sẻ những khoảnh khắc đẹp, đồng thời muốn “khoe” tài lẻ của chồng, chị quyết định tham gia cuộc thi và đang tích cực vận động người thân bạn bè vào bình chọn cho 2 tác phẩm của gia đình mình.
 
Với đề tài mở rộng, gần gũi với cuộc sống, “Khoảnh khắc thiên nhiên” còn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của những bạn trẻ. Quốc Bảo, phóng viên của một tạp chí chia sẻ: “Ngoài đam mê viết lách, tôi còn một đam mê khác đó là chụp ảnh phong cảnh. Tham gia cuộc thi, tôi muốn chia sẻ với mọi người những khoảnh khắc đẹp mà tôi “chộp” được cũng như vẻ đẹp của những địa danh tôi đã đi qua”.
 

Bé & thiên nhiên – tác phẩm dự thi của Quốc Bảo
 
Sự tham gia nhiệt tình của các gia đình và các bạn trẻ với cuộc thi “Khoảnh khắc thiên nhiên” phần nào đã nói lên được sự quan tâm của xã hội đối với thiên nhiên và vấn đề bảo vệ môi trường sống. Đây chính là dấu hiệu lạc quan cho một xu hướng sống mới: sống cùng thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên. Và đây cũng chính là điều Ban Tổ Chức muốn hướng đến trong cuộc thi này.
 
Cuộc thi “Khoảnh khắc thiên nhiên” là cuộc thi do công ty Cổ Phần Sữa TH thực hiện với mong muốn đem đến một sân chơi bổ ích cho những người yêu thiên nhiên, có ý thức bảo vệ thiên nhiên và môi trường. Tham gia cuộc thi, người chơi còn có cơ hội nhận đựơc nhiều phần quà giá trị như Máy ảnh Canon DSLR, Máy quay phim Handy cam Sony, Máy ảnh KTS Canon Xem thông tin chi tiết của cuộc thi tại http://www.thmilk.vn/games/khoanh-khac-thien-nhien

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.