Sharapova ra quân thắng lợi ở Australia Mở rộng

Không có được màn trình diễn thuyết phục nhưng “Búp bê Nga” vẫn kịp thời phát huy bản lĩnh để đánh bại Tamarine Tanasugarn ở vòng một giải Grand Slam đầu tiên của năm.

Maria Sharapova giành chiến thắng 6-1 và 6-3 sau hai set đấu với Tanasugarn của Thái Lan, dù mắc đến 22 lỗi đánh bóng hỏng và 10 lỗi kép.

Sharapova từng đăng quang ở Australia Mở rộng 2008, nhưng một năm sau đó cô đã không thể tham dự vì chấn thương vai rồi bị loại ngay vòng một của giải này năm 2010. Năm nay tay vợt xinh đẹp chỉ được xếp hạng hạt giống số 14.

Đối thủ của Sharapova ở vòng hai sẽ là Elena Vesnina hoặc Virginie Razzano.

Sharapova từng giành chiến thắng ở 3 giải Grand Slam.
Sharapova từng giành chiến thắng ở 3 giải Grand Slam.

Tay vợt nữ cựu số một thế giới đã mất điểm trong game giao bóng đầu tiên, nhưng liên tiếp giành phần thắng trong 6 game còn lại của set thứ nhất. Sharapova khởi đầu set hai thuận lợi, nhưng sau đó để Tamarine (33 tuổi) vượt lên dẫn lại 3-1.

Dẫu vậy, tay vợt 23 tuổi vẫn tìm được chiến thắng khi kịp thời phát huy đẳng cấp để liên tiếp giành chiến thắng trong 5 game sau đó. Cô kết thúc trận đấu bằng một cú trái tay đẹp mắt.

“Tôi đã sớm bị loại năm ngoái, và không muốn điều tương tự xảy ra lần này”, Sharapova chia sẻ. “Tôi luôn phấn khích khi góp mặt ở Australia Mở rộng. Bất cứ nơi nào từng đem đến chiến thắng đều tạo cho bạn những hồi ức đáng nhớ”.

Hôm nay tay vợt số một thế giới Caroline Wozniacki cũng như một số tên tuổi lớn khác là Venus Williams và Justine Henin đều sẽ xuất trận.

Doãn Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.