250 triệu người sử dụng Nokia 1100

Chỉ có một số ít trong số 5 tỉ người đang sử dụng điện thoại di động trên thế giới sở hữu một chiếc smartphone, trong khi mẫu điện thoại phổ biến nhất chính là Nokia 1100, với khoảng 250 triệu người dùng.

>>Các bước phát triển của điện thoại chụp hình Nokia

Ngoài danh hiệu điện thoại di động phổ biến nhất thế giới, Nokia còn nắm giữ một số kỷ lục khác như nhạc chuông được nghe nhiều nhất thế giới, trò chơi điện thoại di động phổ biến nhất…

Nhạc chuông được nghe nhiều nhất thế giới

Nhạc chuông của Nokia xuất phát từ tác phẩm Gran Vals, do nhà soạn nhạc nổi tiếng Tây Ban Nha Francisco Tárrega sáng tác. Anssi Vanjoki cùng với Lauri Kivinen đã chọn các trích đoạn nổi tiếng và đưa vào làm nhạc chuông cho Nokia từ năm 1993. Hiện nay, nhạc chuông này được ước lượng đã có khoảng 1,8 tỷ lần nghe trên toàn thế giới mỗi ngày, hay khoảng 20.000 lần mỗi giây.

Trò chơi điện thoại di động phổ biến nhất thế giới

250 triệu người sử dụng Nokia 1100

Snake, trò chơi di động đã được lập trình hơn 13 năm, sử dụng đầu tiên cho dòng thiết bị cầm tay Nokia 6100. Trò chơi này đã được chuyển biến thành trò chơi cho điện thoại di động bởi Taneli Armanto, người vẫn còn làm việc cho Nokia. Hiện nó được cài đặt vào hơn 350 triệu thiết bị trên toàn thế giới và trở thành trò chơi phổ biến nhất trên điện thoại di động.

Nhà sản xuất điện thoại chụp hình lớn nhất thế giới

250 triệu người sử dụng Nokia 1100

Hiện có hơn 4 tỷ người trên thế giới chụp ảnh bằng điện thoại di động. Điện thoại chụp hình đã trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất trong lịch sử nhiếp ảnh. Do đó, từ năm 2008, Nokia đã được đánh giá là nhà sản xuất điện thoại máy ảnh kỹ thuật số lớn nhất thế giới.

Nokia E5 chạy đồng thời 74 ứng dụng lớn

250 triệu người sử dụng Nokia 1100

Ngày 5/9/2010 đã xác lập một kỷ lục dành cho điện thoại Nokia, khi chiếc smartphone Nokia E5 chạy đồng thời 74 ứng lụng lớn, phá vỡ các kỷ lục trước đó là 62 ứng dụng của Samsung Omnia HD chạy trên phần mềm đã được bẻ khóa.

Quang Hưng

Theo BlogsNokia/Bưu Điện Việt Nam

Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.