Bùi Tấn Trường: Game đã giúp tôi nhiều điều trong cuộc sống

Tấn Trường luôn nỗ lực cho sự nghiệp của mình thì trong thế giới ảo, anh cũng là một game thủ rất nghiêm túc và có cái nhìn đúng đắn về game online.

Từ giải V-League 2007, các tín đồ bóng đá trong nước bắt đầu biết đến chàng thủ môn “cao kều” Bùi Tấn Trường của đội Đồng Tháp như một phát hiện mới. Với biệt tài “người nhện” có thể vô hiệu hóa hiệu quả các cú sút hóc hiểm của đối phương, chàng thủ môn tài năng này đã được thầy phù thủy Calisto gọi tập trung cho đội U23 quốc gia và nay anh đang là thành phần không thể thiếu của đội tuyển quốc gia. Nhưng có điều mà ít ai biết về chàng thủ môn tài giỏi này là trong thế giới ảo của trò chơi Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK), Bùi Tấn Trường còn là một chàng Võ Đang kiêu hùng và luôn nhiệt thành cùng bang hội của mình.

Nếu như ngoài đời, Tấn Trường luôn nỗ lực cho sự nghiệp của mình thì trong thế giới ảo, anh cũng là một game thủ rất nghiêm túc và có cái nhìn đúng đắn về game online. Với anh, dù là con người thực hay một nhân vật ảo trong game thì con người bao giờ cũng phải sống thật với chính mình và từ đó sẽ tạo ra được nhiều giá trị tốt đẹp thật sự cho bản thân và cộng đồng xung quanh.

Một sự nghiệp thành công

Trong những nhận định của giới chuyên gia, ở tuổi đời 24, Bùi Tấn Trường được cho là đang ở phong độ đỉnh cao với những phản xạ nhanh nhạy không kém gì đàn anh Văn Cường (cựu tuyển thủ Bình Định và đội tuyển Việt Nam) hay “người khổng lồ” Santos (Đồng Tâm Long An) với khả năng phát động tấn công bằng chỉ một cú phát bóng. Điều đó đã lý giải tại sao anh luôn được các huấn luyện viên và câu lạc bộ danh tiếng trong nước chào mời. Gần đây, anh đã xác lập một kỷ lục mới trong làng bóng đá Việt Nam khi đặt bút ký bản hợp đồng có trị giá 5 tỷ đồng với đội tuyển Cao su Đồng Tháp.

Trong một phát biểu gần đây được đăng tải trên báo Thanh Niên, ông Phạm Duy Tiến – Phó giám đốc sở VH-TT-DL Đồng Tháp cho biết: “Tấn Trường là một hình ảnh tiêu biểu, tượng trưng cho thương hiệu của bóng đá Đồng Tháp. Chúng tôi rất cần một người có ý thức, có suy nghĩ chín chắn, có tác động đến đời sống bóng đá trong đội bóng cũng như trong hoạt động thể thao tỉnh nhà nói chung như vậy gắn bó lâu dài. Bởi nếu làm tốt chuyện của Trường, chúng tôi hy vọng ảnh hưởng của anh sẽ giúp những cầu thủ khác sẽ tiếp tục cống hiến cho Đồng Tháp”.

Chân dung chàng “Võ Đang” trong game VLTK

Trong game, Bùi Tấn Trường chọn cho mình nhân vật Võ Đang chánh phái nổi danh với tên gọi Âu Dương Tiên Sinh. Cứ ngỡ giải bóng đá vô địch quốc gia và các trận thi đấu quốc tế bận rộn quanh năm sẽ cuốn anh vào vòng xoáy của trái bóng nhưng thực tế, anh luôn dành cho mình những khoảng thời gian thư giãn hợp lý. Cùng với sự nghiệp lên như “diều gặp gió”, chàng Võ Đang Âu Dương Tiên Sinh cũng lớn lên và từng ngày trưởng thành trong thế giới kiếm hiệp của VLTK.

Đến nay, nhân vật này đã trải qua 02 lần trùng sinh (tính năng cấp cao trong game) và đạt đến đẳng cấp 16x. Anh còn là thành viên tích cực của bang hội Xe tại server Dược Sơn. Cũng như những mùa V-League, Seagame mà thủ môn Bùi Tấn Trường đã tham gia ngoài đời, Âu Dương Tiên Sinh đã có mặt trong nhiều mùa giải Thiên Hạ Đệ Nhất Bang và góp phần đưa Dược Sơn lên ngôi vô địch trong mùa giải lần 7 (07/2010) vừa qua. “Chơi game VLTK giúp Trường có được những giờ phút thư giãn thực sự. Hòa mình trong thế giới trò chơi này giống như mình đang đóng vai trong những câu chuyện kiếm hiệp Trung Hoa mà Trường đã đọc và yêu thích từ nhỏ. Tại đây, Trường còn có dịp gặp gỡ bạn bè, những người anh em thực sự của mình mà không cảm thấy có những khoảng cách, giới hạn nào về tuổi tác, công việc hay không gian cả”- Tấn Trường tâm sự.
 
Anh đã cùng server Dược Sơn tham gia giải đấu THDNB

Bang hội và đồng đội

Bóng đá là môn thể thao tập thể và game online cũng có những nét tương tự. Có lẽ, đây là thế mạnh của chàng thủ môn – game thủ Bùi Tấn Trường. Với nụ cười hiền hậu, mộc mạc “xứ Tràm Chim”, anh luôn hòa đồng giữa vòng tay bạn bè, đồng đội và bang hội của mình. Ở anh, tinh thần tập thể là điều luôn đặt lên vị trí quan trọng. Dù được nhiều câu lạc bộ khác trong nước chào mời với mức lương “khủng” nhưng Tấn Trường đã quyết định đầu quân cho đội bóng quê hương Đồng Tháp. Nói về nét tương đồng giữa bang hội trong game và đồng đội trong môn thể thao vua, anh chia sẻ: “Trường luôn muốn hòa đồng với bất kỳ tập thể nào mình tham gia. Mình vì mọi người thì sẽ được đáp trả lại bằng những tình cảm chân thành mà thôi”.

Những người bạn trong game của anh cũng đồng thời là các “fan” hâm mộ luôn dõi bước và cổ vũ cho từng bước đi trong sự nghiệp của chàng thủ môn “sếu vườn” này. Họ có thể chăm sóc giúp Tấn Trường nhân vật Âu Dương Tiên Sinh trong những lúc anh quá bận rộn hay cùng anh trò chuyện, chia sẻ những kinh nghiệm quý giá trong game. “Mình thích nhất là Trường vẫn giữ được sự thân thiện, nét mộc mạc của mình dù ở cương vị nào. Mong sao anh mãi là ngôi sao bóng đá “Hai lúa” và luôn là “hảo hữu tốt” của chúng tôi” – Minh Thùy, một người bạn trong bang Xe của anh nhắn nhủ.

Thanh Đức

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.