Chết cười với “leo cầu bùm” trong hội làng

TTO – Cùng chiêm ngưỡng những màn leo cầu tre, tắm ao bùn đầy ngẫu hứng của trai làng thôn Phong Doanh, xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc trong ngày hội đầu năm của làng.

Chết cười với “leo cầu bùm” trong hội làng

Mùng 7-1 âm lịch hằng năm là ngày hội lớn nhất của người dân làng Phong Doanh. Sôi động nhất trong ngày hội chính là trò chơi leo cầu bùm: ba cây tre buộc chụm đầu vào nhau, phần gốc được đóng chặt dưới mặt ao, một thanh tre khác được nối từ bờ đất liền buộc vào đầu dây thừng buông xuống từ phần chụm đầu của ba thanh tre kia.

Trời dù hửng nắng song mặt nước ao nơi diễn ra trò chơi vẫn khá lạnh. Dẫu vậy vẫn không ngăn được sự thích thú, quyết tâm chinh phục thử thách của thanh niên trong làng.

Hàng loạt cú trượt ngã, nhào lộn đã được thực hiện. Người chiến thắng là người leo được hết thanh tre, bấu được tay vào sợi dây thừng phía ngoài và chân không chạm nước.

Cuộc chơi nào cũng có người chiến thắng nhưng phần thưởng lớn nhất của những người chơi chính là sự động viên, tràng pháo tay không ngớt từ phía khán giả.

Xin gủi một số hình ảnh vui nhộn của trò chơi leo cầu bùm:

Trò chơi leo cầu bùm bao giờ cũng được trai làng và người dân làng Phong Doanh, xã Bình Dương, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc mong đợi nhất trong ngày hội làng dịp đầu năm

Để chiến thắng người chơi cần phải rất khéo léo

Tiếp tục là một pha đáp mặt nước

 Màn “đại bàng tung cánh” như phim hành động

Nước văng tung tóe mặt ao khi thí sinh té cầu bùm

Bài, ảnh: NGUYỄN VĂN CHUNG

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.