Compaq CQ42 dùng chip AMD giá hấp dẫn

HP vừa giới thiệu tại thị trường Việt Nam phiên bản sử dụng vi xử lý AMD thế hệ II của dòng Compaq Presario CQ42, có khả năng làm việc siêu đa nhiệm, giải trí trực quan mà giá chỉ khoảng 10 triệu đồng.

Compaq CQ42 dùng chip AMD giá hấp dẫn

Được tiếp thêm sức mạnh từ vi xử lý AMD Phenom II, Compaq Presario CQ42AX có khả năng vận hành ổn định nhờ vào thế mạnh vốn có của AMD. Mặc dù chip xử lý này có thể hoạt động mạnh mẽ với 3 lõi, thậm chí 4 lõi hoàn chỉnh như ở dòng Intel Core i7-7xxM, nhưng mức tiêu thụ năng lượng chỉ đúng bằng Core i3 (35W). Vì thế, không những đảm bảo cho công việc hiệu quả trong môi trường đa nhiệm, mà nó còn dư sức gánh vác các tác vụ nặng ký.

Trong giới game thủ, vi xử lý của AMD không còn xa lạ, khi được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ truyền kiếp Intel ở khả năng “chơi chiến” các game đòi hỏi cấu hình cao. Ở đây, Compaq Presario CQ42AX có card ATI Radeon HD 545v đảm bảo cho giải trí HD và trải nghiệm game mọi lúc mọi nơi.

Song song với bộ đôi vi xử lý và card đồ họa, ổ cứng tốc độ cao (7.200 vòng/phút) có dung lượng lớn lên tới 500GB ở một số model của dòng máy này còn giúp nhiều nhiệm vụ mang tính giải trí chất lượng siêu tốc độ cũng như chia sẻ và lưu trữ nguồn dữ liệu dồi dào.

Compaq CQ42 dùng chip AMD giá hấp dẫn

Có giá trong khoảng 10 triệu đồng, chỉ ngang tầm giá với những mẫu máy sử dụng chip Intel Pentium Dual Core P6xxx, Compaq Presario CQ42AX sử dụng AMD Phenom II 3x và 4x được giới chuyên gia đánh giá là vượt trội hơn rất nhiều. Hiện tại, với cấu hình tương đương Compaq Presario CQ42AX, các dòng máy khác có giá thấp nhất phải lên đến 13 triệu đồng.

Trước đây, nhiều người phải chi số tiền gấp đôi để đầu tư cho một chiếc laptop chạy trơn tru các ứng dụng đồ họa nặng ký, lại có thể giải trí với phim HD và game 3D. Thậm chí với khoản tiền 10 triệu đồng, chưa chắc người dùng, nhất là sinh viên ngành kỹ thuật, thiết kế, có thể tậu được một hệ thống máy để bàn có đồ họa tương đối.

Compaq Presario CQ42AX gồm các model 222AX, 223AX, 218AX, 219AX mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Digiworld, đang được bày bán tại các đại lý, siêu thị tin học trên toàn quốc.

Việt Lê

Theo Bưu điện Việt Nam

Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.