Dân Trí Games Vote: Niềm tự hào của ngài Gates ?

(Dân trí) – Bình chọn trong tuần đã cho kết quả khả quan nhất cho hệ điều hành Windows Vista, khi mà người bằng hữu Xbox 360 chỉ có 6 % phiếu bầu thì lại có tới 44 % bạn sẽ lựa chọn Vista đồng hành cùng game trong 3 năm tới.

Chiếc máy nào sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất đối với bạn để chơi game trong 3 năm tới ?” Đó là câu hỏi đã được đặt ra tham khảo ý kiến của bạn đọc, bắt đầu từ ngày 6 đến ngày 12/07/2006.

Ngay cả khi đang làm nóng thị trường Bắc Mỹ và Nhật Bản với cái giá chỉ khoảng $200, thì Wii có vẻ vẫn chưa thực sự có ảnh hưởng đối với người chơi tại thị trường Việt Nam. Trong vòng 7 ngày, chỉ có 14 phiếu bầu cho Wii, chiếm chưa đầy 2 % số phiếu.

Trái ngược với tình trạng hẩm hiu của Wii chính là Vista của tỷ phú Mỹ Bill GatePlayStation 3 của hãng Nhật Bản Sony, 81 % trong số các bạn đã lựa chọn 1 trong 2 hệ trên để chơi game trong thời gian tới, cho dù Vista sẽ làm cho lượng máy mua mới ở Việt Nam tăng lên vì yêu cầu cấu hình khá cao và $600 là cái giá không nhỏ cho chiếc máy PS 3. Chuyến thăm của ngài Gate tới Việt Nam có lẽ là khá thành công, nhất là nếu trong thời gian tới tình trạng phần mềm không bản quyền ở thị trường của chúng ta được giảm bớt. Và có lẽ chúng tôi cũng đã biết Điểm tin, Điểm game và các Bảng xếp hạng game sẽ nên được ưu tiên phục vụ cho phần nào.

Lượng người chơi vẫn muốn trung thành với chiếc máy của mình chiếm 4 %, trong khi cũng chỉ có 6 % số phiếu cho người bạn thân của Vista, Xbox 360. Chỉ có gần 7 % bạn đọc có lựa chọn khác.

Dân Trí Games Vote: Sự lựa chọn phù hợp nhất đối với bạn để chơi game trong 3 năm tới ? Tuần 6/07-12/07

1>Một chiếc máy tính cá nhân – PC mới với Windows Vista  44 % – 327 phiếu
2>PlayStation 3 của Sony  37 % – 276 phiếu
3>Xbox 360 của Microsoft  6% – 45 phiếu
4>Tớ sẽ không cần cái máy mới nào cả  4 % – 30 phiếu
5>Wii của Nintendo  2 % – 14 phiếu 
6>Lựa chọn khác  7 % – 52 phiếu
Tổng cộng: 100 % – 744 phiếu

 
Hùng Anh

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.