Indonesia muốn loại bóng đá nữ khỏi SEA Games 26

» Công bố danh sách tuyển nữ VN: 1/3 là tân binh
» Tuyển nữ VN gặp khó tại vòng loại Olympic 2012

(VTC News) – Thông tin mới nhất cho biết, nước chủ nhà của SEA Games 26, Indonesia đang tính đến chuyện gạt bóng đá nữ ra khỏi chương trình thi đấu của SEA Games 26.

Lý do thì ai cũng hiểu, trình độ của bóng đá nữ Indonesia còn đang rất thấp, không có khả năng cạnh tranh một trong ba vị trí dẫn đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Chính vì thế, với tư cách là quốc gia đăng cai SEA Games, Indonesia đã tận dụng tối đa quyền hạn của mình là: nước đăng cai có toàn quyền quyết định các môn thi đấu.

Tuyển nữ VN (áo đỏ) có khả năng không được bảo vệ tấm HCV SEA Games. Ảnh: Tuấn Anh


Ngoài bóng đá nữ, Indonesia còn không muốn đưa vào chương trình thi đấu các môn, nội dung thi không phải là thế mạnh của họ.

Tuy nhiên, quyết định của Indonesia vẫn chưa phải là quyết định cuối cùng và ngay từ khi thông tin này được phát đi đã vấp phải phản ứng quyết liệt từ phía Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Lào, những quốc gia chắc chắn sẽ cử đội tuyển tham dự môn bóng đá nữ tại SEA Games 26.

Dự kiến, trong phiên họp Hội đồng Thể thao Đông Nam Á vào cuối tháng 2 tới (22/2), Việt Nam sẽ quyết liệt vận động để đưa bóng đá nữ trở lại chương trình thi đấu của SEA Games 26.

Đây cũng là kỳ họp cuối cùng để quyết định các nội dung thi đấu của SEA Games 26. Chính vì thế, Việt Nam hy vọng nhận được sự ủng hộ từ phía một số quốc gia khác trong khu vực.

Từ phía VFF, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Bóng đá nữ hiện không có trong chương trình thi đấu SEA Games 26. Tuy nhiên tôi tin, với nỗ lực của AFF, Việt Nam và nhiều đại diện khu vực, bóng đá nữ sẽ thay đổi được tình thế.

Một khi chưa có quyết định cuối thì không có gì đảm bảo 100%. Nếu bóng đá nữ không được đọ tài ở SEA Games 26, đó là bước tụt lùi nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến khả năng phát triển của bóng đá nữ khu vực. Riêng với đội nữ Việt Nam, ảnh hưởng sẽ càng lớn vì chúng ta đang thay máu lực lượng, chuẩn bị nhiều kế hoạch phát triển trong tương lai”.

Hiện tại, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã tập trung đợt 1 năm 2011 để chuẩn bị cho vòng loại Olympic London 2012. Nếu quyết định loại bóng đá nữ ra khỏi chương trình thi đấu của SEA Games 26 thì đương nhiên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam mất đi cơ hội bảo vệ tấm HCV quý giá.

Chí Tâm

Source: Báo VTC

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.