Ký ức tuổi thơ

(Dân trí) – Tuổi thơ là những buổi chiều cùng em trai dong chơi trên cánh đồng, thả con diều bay cao lên cùng gió. Là những buổi trưa tan học, dù bụng đói meo cũng không quên bắt bướm hái hoa dọc con đê làng.

 

Tuổi thơ là khi trời mưa tẫm tã, bố đội cả cơn mưa rào bắt từng con cá cho bữa ăn thêm cải thiện. Mẹ nấu món canh rau sống, vị ngọt lan khắp căn nhà đầm ấm thân thương.

 

Tuổi thơ là những buổi tụ tập cùng đám anh chị em con dì chú bác chơi “ô ăn quan”, “cơm canh rau muống”. Chí chóe đánh nhau rồi khóc, rồi lại làm lành, vẫn không thể thiếu nhau trong những trò chơi con trẻ.

 

Tuổi thơ nhớ nhất khi bị bố mẹ bắt phạt. Mấy chị em cùng rúc rích cười, thấy mình ương bướng thế!

 

Tuổi thơ biết tổ chức đám cưới cho con chim bằng sứ. Con chim được đội hoa râm bụt, trang điểm phấn son như cô dâu thực sự. Trò chơi “cô dâu chú rể” ngày đó đã đi vào ký ức, trở thành câu chuyện cổ tích thật đẹp.

 

Tuổi thơ là những tối mùa hè cùng chị gái nằm trên trần đếm sao. Đếm mãi không hết, đếm đến tận bây giờ.

 

Tuổi thơ thấy mẹ dành dụm, chắt chiu từng đồng mua cho con bộ quần áo mới khi đầu năm học. Những đứa con của mẹ cũng cảm nhận được sự thiêng liêng đó, đã luôn cố gắng học tập chăm chỉ để bố mẹ vui lòng.

 

Tuổi thơ là khi mình và bạn giận hờn nhau, mấy ngày liền không ai thèm nói chuyện với ai. Mắt mình nhỏ lệ khi thấy bạn đèo một cô gái khác.

 

Tuổi thơ lặng lẽ viết những dòng nhật ký bộc lộ tình cảm gửi đến bạn. Cho đến ngày hôm nay cuốn nhật ký ấy là minh chứng cho tình yêu của bạn và mình. Thật hạnh phúc phải không?

 

Ký ức tuổi thơ mãi là hành trang cho mình vững bước vào cuộc sống. Mỗi khi mệt mỏi hay chán chường, nhớ về những ký ức tuổi thơ chính là tìm lại nguồn động viên tinh thần mạnh mẽ.

 

Hoàng Lan

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.