M.U & “trò chơi” mang tên Mesut Ozil

Quỷ đỏ thành Manchester vừa giành được danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Ngay sau chiến thắng 3-1 trước Chelsea trong trận Siêu cúp, Sir Alex cho biết ông hài lòng với các cầu thủ và tuyên bố “không cần bổ sung” cho đội hình hiện tại.

Ferguson lại mập mờ chuyện Ozil- Ảnh Reuters

HLV Ferguson đang cân nhắc việc nối lại đàm phán về thương vụ Mesut Ozil. Đội chủ sân Old Trafford hy vọng lời đề nghị 13,5 triệu bảng có thể thuyết phục Werder Bremen nhả ngôi sao người Đức. Hôm thứ Bảy tuần trước, Sir Alex bí mật có mặt trên sân Craven Cottage để theo dõi đội bóng của Ozil đá giao hữu với Fulham. Ông phát biểu sau khi bị “lộ diện” bởi cánh nhà báo: “Có rất nhiều đội bóng đang quan tâm tới Ozil” và khi các phóng viên hỏi M.U có phải là một trong số đó không, chiến lược gia lão làng né tránh: “Tôi không nói như vậy. Tôi không biết”. Ông nói thêm M.U sẽ đụng độ Fulham trong 13 ngày nữa và bỏ đi.
    
24 tiếng đồng hồ sau, khi M.U hạ bệ các ĐKVĐ Premier League, HLV Ferguson một lần nữa ca ngợi các học trò: “Tôi nghĩ mình đang có một đội hình hoàn hảo. Theo quan điểm cá nhân, tôi không cần mua thêm cầu thủ nữa. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào họ”. Đây vẫn là cách làm quen thuộc mà M.U sử dụng dưới triều đại của “Máy sấy tóc”. Các tuyển trạch viên thu thập thông tin về mục tiêu của Sir Alex – trong khi ông vẫn tỏ ra phớt lờ hay bóng gió với những phát biểu lập lờ. Sau khi cân nhắc kỹ càng, một lời yêu cầu xuất tiền sẽ được gửi đến gia đình Glazer và đây cũng là lúc Sir Alex  ra tay. Tuy nhiên, thông tin mà M.U tìm thấy lần này có vẻ không tốt. Đó là cả Chelsea, Real Madrid và Barcelona đều đang rất quan tâm tới tiền vệ tấn công mới chỉ 21 tuổi, đặc biệt là kình địch Chelsea. Trong tình cảnh nợ nần đầm đìa của các ông chủ Mỹ, HLV Ferguson khó mà đua được với Chelsea về khoản tiền nong.
    
Mesut Ozil là một trong những phát hiện đáng chú ý nhất tại World Cup vừa qua. Anh chính là nguồn cảm hứng để Đức đè bẹp Tam sư 4-1 tại tứ kết. Hợp đồng giữa Ozil với Bremen chỉ còn có thời hạn 1 năm và nếu không thể tiếp tục gia hạn hợp đồng, đội bóng của Bundesliga sẽ mắt trắng ngôi sao của mình vào TTCN mùa Hè tới. Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ Werder Bremen có trận đấu khó khăn trước Sampdoria tại vòng knock-out Champions League. Đội bóng Đức rất cần Ozil cho trận quyết đấu mang tính chất sinh tử. Và nếu Ozil xuất hiện dù chỉ 1 trong 2 trận lượt đi hoặc về, anh sẽ không còn cơ hội góp mặt tại giải đấu danh giá nhất châu Âu trong màu áo khác. Vì vậy, Sir Alex và bộ sậu sẽ cần phải nhanh tay hơn nữa…

Source: Báo Thể Thao Văn Hóa

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.