Mãn nhãn “Barsenal”

TT – Trong một phút hưng phấn khi theo dõi và bình luận trận đấu Arsenal- Barcelona lượt đi vòng 1/16 Champions League, bình luận viên Đài BBC đã “líu lưỡi” khi gọi các cầu thủ trên sân là… Barsenal. Sau đó anh tự bào chữa cho đỡ quê: “Ha ha, tôi nói lộn thành Barsenal. Mà cũng có lý đó chứ. Barsenal”.

Mãn nhãn “Barsenal”

Arshavin ăn mừng bàn ấn định 2-1 vào lưới Barca – Ảnh: AFP

Quả thật, trận đấu giữa hai đội được giới hâm mộ châu Âu xem như trận chung kết sớm, vì tuy Barca những năm gần đây có nhiều thành tích vang dội hơn Arsenal nhưng phong cách bóng đá của hai đội rất giống nhau, có chung lý tưởng đào tạo cầu thủ trẻ. Vì vậy các CĐV gọi đây là trận đấu Arsenal đá với Arsenal, hoặc Barca đá với Barca.

Chính HLV Guardiola của Barca, hiện là đội bóng ai cũng muốn “né”, cũng nói: “Tôi thích xem Arsenal chơi nhưng không thích là đối thủ đá với Arsenal. Họ không có lối đá nhường bóng như các đội khác”.

Cả hai đều có chung phong cách kỹ thuật, dồn vào nửa sân của đối phương, không cho đối phương có bóng mà tận dụng những đường chuyền bóng chính xác, sau khi ghi bàn vẫn tiếp tục tấn công dồn dập chứ không lùi lại. Lối đá đó được Barca áp dụng rất thành công trong hiệp một, khi các “pháo thủ” bắc London “tả tơi hoa lá” trước đẳng cấp đội khách.

Tiền vệ đội Arsenal Cesc Fabregas chính là tâm điểm của trận đấu vì anh đang được Barca săn lùng dữ dội. Nhưng xem hiệp một, tôi tự hỏi không biết Barcelona muốn Fabregas làm gì. Hàng tiền vệ của họ chính xác và điêu luyện như một trò chơi điện tử, nếu Fabregas về đội Barca sẽ thay ai? Không chỉ hàng tiền vệ, cả 11 cầu thủ đội bóng xứ Catalan đều là những hình ảnh kinh điển của bóng đá đẹp.

Trước trận đấu, trả lời phát biểu báo chí Pháp, tiền vệ Nasri của Arsenal nói: “Messi là một thần đồng nhưng tôi không sợ anh ấy. Chúng tôi không nên chỉ tập trung vào Messi. Barca là một tập thể: Xavi, Iniesta, Villa, Pedro… Nếu có kế hoạch kèm mỗi Messi thì chỉ vô ích”, và nói “pháo thủ” sẽ “không phải là một Arsenal ngây thơ của mùa bóng năm trước nữa”.

Tiếc thay trong hiệp một Arsenal vẫn là một Arsenal “ngây thơ”. Việc Villa ghi bàn vào phút 26 là một kết quả tất yếu, CĐV Arsenal thở phào nhẹ nhõm khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu đầu tiên cất lên và tỉ số chỉ là 1-0 nghiêng về đội khách chứ không phải 3-0, 4-0.

Đến tận bây giờ không ai biết có phải ông Wenger cố ý để hiệp một diễn ra như vậy không, vì sau giờ giải lao Barca đã chậm đi thấy rõ và không giữ được sức thi đấu dồn dập suốt 90 phút.

Trong một hiệp hai khởi sắc, Van Persie đã tận dụng sai lầm của thủ môn Valdes sút vào góc hẹp gỡ hòa 1-1, trước khi Arshavin, gần đây bị chỉ trích vì phong độ xuống thấp, nhận đường chuyền của Nasri bắt nguồn từ pha tấn công của Fabregas sút tung lưới nâng tỉ số lên 2-1 chỉ năm phút sau.

Sau chiến thắng bất ngờ, ông Wenger cũng rất dè dặt và nói Arsenal là đội yếu hơn, nhưng “điều quan trọng là niềm tin chúng tôi có một cơ hội. Barcelona vẫn là kèo trên trong việc giành quyền vào tứ kết, nhưng bây giờ chúng tôi biết mình có khả năng thắng họ”.

Dù đội nào đi tiếp sau trận lượt về ở thủ phủ xứ Catalan đầu tháng 3, các CĐV khắp thế giới cũng sẽ được mãn nhãn một trận “Barsenal” nữa tại Nou Camp.

Bên lề

* Tiền vệ Samir Nasri (Arsenal) được báo điện tử Goal.com bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất” ở trận Arsenal thắng Barcelona 2-1. Hãng tin BBC nhận định chiến thắng của Arsenal trước Barcelona là một “cú sốc”.

BBC

* HLV Arsene Wenger (Arsenal) nói rằng đêm qua là “đêm đặc biệt” của Arsenal và ông hứa Arsenal tiếp tục trình diễn thứ bóng đá tấn công đẹp mắt ở trận lượt về làm khách tại sân Nou Camp của Barcelona.

Goal.com

* HLV Pep Guardiola (Barcelona) rất tiếc nuối sau khi Barcelona để thua Arsenal 1-2 dù đã dẫn bàn trước. Trả lời phỏng vấn của ITV, ông Guardiola cho biết: “Đó là một kết quả đáng tiếc, nhưng chúng tôi vẫn còn trận lượt về và rất nhiều cơ hội đi tiếp”.

Marca

GIÁNG UYÊN (London)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.