Mario Kart Wii – Giải đua xe vương quốc nấm

Sắp tới Mario lại tiếp tục thử thách tài năng đua xe của chính mình trong tựa game Mario Kart Wii (MKW)

Anh chàng thợ ống nước trứ danh của Nintendo quả là đa tài và tràn đầy tinh thần thể thao. Hết tranh tài bóng đá, bóng rổ, bóng chày, golf … rồi mới đây là thi tài cùng Sonic trong Thế vận hội Olympic.

Mario Kart là một trong những dòng game thể thao mang thương hiệu Mario lâu đời nhất; đã có mặt trên tất cả mọi hệ máy của Nintendo, kể từ phiên bản đầu tiên xuất hiện trên SNES (năm 1992). Do vậy, các game thủ cũng không mấy bất ngờ khi nghe chủ tịch Nintendo Bắc Mỹ – Reggie Fils-Aime công bố tựa game đua xe rất dễ thương này sẽ đổ bộ lên Wii.  

Tùy chọn kiểu điều khiển

Khi được phát hành, MKW sẽ được bán kèm theo một thiết bị hình vô lăng, được gọi là Wii Wheel. Chiếc vô lăng này nhìn chung không có gì đặc biệt, dùng để gắn Wii Remote vào (theo tư thế nằm ngang) để người chơi thực sự có cảm giác như đang cầm vô lăng xe đua thật. Tuy nhiên, game sẽ không gò bó người chơi ở cách điều khiển này. Nintendo tiết lộ, người chơi có thể lựa chọn đến 5 cách điều khiển đua xe trong game. Đó là: gắn Wii Remote vào vô lăng Wii Wheel, cầm ngang Wii Remote (không gắn vào Wii Wheel), kết hợp Wii Remote và Nunchuk và sử dụng gamepad truyền thống như tay cầm GameCube và Classic.

Với cách điều khiển chính thức (cầm ngang Wii Remote hay gắn vào Wii Wheel), bạn chỉ cần nghiêng qua nghiêng lại tay cầm để điều khiển xe, tương tự như mini-game lái xe trong WarioWare: Smooth Moves hay trò chơi Excite Truck trước đây. Nút 1 là ga và nút 2 sẽ là thắng. Bốn phím D-pad (lúc này nằm bên trái) sẽ được dùng để sử dụng các đồ vật tấn công hay phòng thủ (nhấn lên để ném về phía trước và nhấn xuống để tung ra phía sau).

”cổ điển” và ”hiện đại”

Game sẽ có tổng cộng 32 vòng đua. Trong đó, 16 vòng được “gom góp” từ các phiên bản Mario Kart trước đây, cùng với 16 vòng đua mới toanh. Với các vòng đua cũ, các fan kỳ cựu của dòng game sẽ gặp lại những cung đường quen thuộc như Peach Beach và Waluigi Stadium trong bản Mario Kart Double Dash (GameCube), Yoshi Falls và Delfino Square trong Mario Kart DS, Mario Raceway và Sherbet Land trong Mario Kart 64 (Nintendo 64), Shy Guy Beach trong Mario Kart Advance )Gameboy Advance) hay Ghost Valley 2 trong Super Mario Kart (SNES).

Các màn đua cũ này đương nhiên sẽ được tinh chỉnh lại để phù hợp với khả năng đồ họa của Wii. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng muốn người chơi “ôn lại kỷ niệm xưa” khi vẫn để lại những nét đồ họa đầy… ô vuông trong các vòng đua lấy từ các máy xưa cũ như SNES hay Gameboy Advance.

Tay đua sẵn sàng

Tham gia “mùa giải” 2008 lần này, hầu như những nhân vật quen thuộc trong Vương quốc Nấm đều tề tựu đông đủ. Ban đầu, game sẽ có 12 tay đua sẵn sàng cho người chơi lựa chọn, cùng những nhân vật “ẩn” khác sẽ lần lượt xuất hiện trong quá trình chơi. 12 tay đua ban đầu được phân loại thành 3 thứ hạng khác nhau. Và ứng với mỗi thứ hạng người chơi sẽ có dịp điều khiển các nhân vật khác nhau điển hình như hạng nhẹ bạn sẽ gặp lại các chú nhóc Baby Mario, Baby Lugi… Hạng trung sẽ là sự góp mặt của Mario, Luigi, Peach, Yoshi. Trong khi đó hạng nặng sẽ là nơi ngự trị của các tay đua “dữ dằn” như Wario, Donkey Kong, Waluigi và Bowser.

Những nhân vật “ẩn” khác, nhiều khả năng sẽ là những “cựu vận động viên” các “mùa giải” trước như Diddy Kong, Donkey Kong Jr., Toad, Daisy hay các “khách mời” Pac-Man và Ms. Pac-Man. Đặc biệt, game còn cho phép người chơi “nhập cảnh” nhân vật đại diện Mii của chính mình để tham gia vào các cuộc đua. Điều này sẽ rất hấp dẫn khi bạn cần có một tay đua mang những đặc trưng riêng của mình trong các cuộc so tài trên mạng.

Kart so tài môtô

Bên cạnh những chiếc xe Kart mini truyền thống, giờ đây các tay đua sẽ trải nghiệm tài năng của mình với một loại phương tiện mới: xe môtô. Ban đầu, mỗi nhân vật sẽ có 6 loại xe để lựa chọn: 3 chiếc xe Kart và 3 môtô. Xét về sức mạnh, môtô sẽ tương đối yếu hơn Kart. Nhưng bù lại, những chiếc xe 2 bánh cơ động này sẽ có thêm tính năng “biểu diễn” (stunt) rất ngoạn mục, như… bốc đầu xe chẳng hạn. Khi phóng xe lên không, người điều khiển môtô cũng dễ dàng thực hiện các pha nhào lộn rất đẹp mắt. Bạn đừng xem thường những pha nhào lộn này nhé, vì khi thực hiện thành công, khi tiếp đất chiếc xe sẽ được “Boost” để tăng tốc rất nhanh.

Ba cấp độ đua truyền thống sẽ quay lại trong MKW: cấp 50, 100 và 150 phân phối. Bên cạnh đó, lần đầu tiên, trong mỗi vòng đua người chơi sẽ phải so tài với 11 tay đua khác. Như vậy, mỗi cuộc đua có thể có tối đa 12 tay đua, một sự gia tăng đáng kể từ con số 7 tay đua trong các phần trước. Lần này, với sự có mặt của xe môtô, các cấp đua được giới hạn: 50 phân phối chỉ dành cho xe Kart, 100 chỉ dành cho xe môtô và 150 cho phép cả hai loại cùng đua với nhau.

Đua mạng ”nóng”

Nếu chơi trên cùng một máy, game hỗ trợ đến 4 người chơi cùng một lúc (qua chế độ chia màn hình). Trong khi đó, các cuộc đua trên mạng, 12 tay đua sẽ cùng so tài với nhau. Thú vị hơn nữa, game cho phép 2 người cùng chơi trên một máy khi so tài online. Điều này rất hấp dẫn vì hai bạn có thể tạo thành một đội đua ăn ý, có thể dễ dàng hỗ trợ và bảo vệ nhau trước những đối thủ khác trên mạng.

Ngoài ra, game còn có một mục gọi là Mario Kart Channel. Tại đây, bạn có thể xem thông tin về những người chơi trên khắp thế giới, tham khảo thứ hạng của mình trong bảng tổng sắp, cũng như tải về các màn trình diễn của người chơi khác để học tập kinh nghiệm, cũng như hàng loạt những nhiệm vụ, thử thách mà nhà sản xuất sẽ đưa ra định kỳ để người chơi có thể kiểm tra tay nghề của mình. Cho đến hiện tại, Nintendo vẫn đang cân nhắc liệu chỉ tích hợp Mario Kart Channel hay là đưa hẳn thành một kênh độc lập bên ngoài mục Wii Menu của máy Wii.

Với những cải tiến quyết liệt như vậy, đặc biệt là những cuộc đua hấp dẫn và nảy lửa đang chờ đón bạn tham gia cùng với hàng ngàn tay đua khác trong “giải đua tại vương quốc Nấm” thì không có lý do gì mà bạn lại bỏ lỡ một tựa game đua xe đầy hứa hẹn như MKW! Hẹn gặp lại bạn trên đường đua, khi mùa giải chính thức khởi tranh đang đến gần!

Theo TGG

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.