Nadal khẳng định sức mạnh, Serena tiến vào vòng 4

(Dân trí) – Hạt giống số 1 Rafael Nadal tiếp tục chơi với phong độ đỉnh cao để đánh bại Tommy Haas của Đức với tỷ số 6-4, 6-2, 6-2. Trong khi đó, Serena Williams cũng không mấy khó khăn vượt qua Peng Shuai của Trung Quốc với tỷ số 6-1, 6-4.

 

Chiến thắng đồng nghĩa Nadal đã vượt qua vòng 3 tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Ngoài ra, tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha vẫn chưa thua một set nào tại Melbourne kể từ đầu tuần.

 

Ngoại trừ set thứ nhất diễn ra khá căng thẳng, hai set còn lại diễn ra với thế trận nghiêng hẳn về tay vợt người Tây Ban Nha. Những lỗi tự đánh hỏng liên tiếp của Tommy Haas đã giúp “Vua đất nện” ghi được 1 điểm break ở set thứ nhất và 2 điểm break trong mỗi set 2 và 3 để kết thúc trận đấu sau thời gian vỏn vẹn 1 giờ 20 phút.

 


Tsonga vẫn đang chơi rất tốt tại Australia Open 2009

Đối thủ vào ngày mai của Nadal sẽ là Fernando Gonzalez của Chilê – tay vợt đã lội ngược dòng ngoạn mục tiễn Richard Gasquet của Pháp về nước với tỷ số 6-3, 6-3, 6-7, 2-6, 10-12.

 

Không giống như người đồng hương, hạt giống số 5 Jo-Wilfried Tsonga đã thắng dễ Dudi Sela của Israel với tỷ số 6-4, 6-2, 1-6, 6-1. Đối thủ tiếp theo của Tsonga sẽ là hạt giống số 9 James Blake – người đã loại Igor Andreev với tỷ số 6-3, 6-2, 3-6, 6-1.

 

Cùng với Tsonga, Gael Monfils và Gilles Simon tạo thành bộ ba người Pháp lọt vào đến vòng 4 Australoa mở rộng. Hạt giống số 12 Monfils cần 1 giờ 55 phút để loại Nicolas Almagro với tỷ số 6-4, 6-3, 7-5, còn hạt giống số 6 Simon thì mất 2 giờ để vượt qua Mario Ancic của Croatia với tỷ số 7-6 (7-2), 6-4, 6-2. Trớ trêu là hai tay vợt này sẽ phải loại nhau ở vòng tiếp theo.

 

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 14 Fernando Verdasco thắng áp đảo Radek Stepanek với tỷ số 6-4, 6-0, 6-0. Anh sẽ phải đối đầu hạt giống số 4 Andy Murray để tranh một vé vào vòng tứ kết. Trong trận đấu sớm, Murray đã đánh bại Jurgen Melzer của Áo với tỷ số cách biệt 7-6, 6-0, 6-3.

 

Bất ngờ đã không xảy ra trong ngày thi đấu thứ 7 ở nội dung đơn nữ khi các tên tuổi lớn như Serena Williams hoặc Elena Dementieva đều giành được chiến thắng thuyết phục. Serena khởi đầu mạnh mẽ với những giao bóng vận tốc lên tới 195 km/h. Chính lối đánh thiên về thể lực của cô gái người Mỹ khiến Peng Shuai không thể trụ nổi set thứ nhất quá nửa giờ.

 

Dù sao chiến thắng cũng đã không đến với cô em nhà Williams một cách quá dễ dàng. Peng Shuai thi đấu kiên cường để rồi giành được liên tiếp 2 điểm break trong set 2, thậm chí đã thiếu chút nữa ghi được điểm game-point để vượt lên dẫn 3-1.

 

 Serena vốn nổi tiếng với những quả gia bóng uy lực

 

Tiếc rằng tay vợt 23 tuổi của Trung Quốc đã bỏ qua cơ hội để Serena nhanh chóng san hòa tỷ số 3 điểm. Tay vợt người Mỹ ghi thêm được 1 điểm break và kết thúc trận đấu bằng một cú bạt phải nhằm góc sân.

 

Tại vòng 4, Serena sẽ gặp hạt giống số 13 Victoria Azarenka của Belarus- tay vợt đã không mấy nhọc nhằn vượt qua hạt giống số 20 Amelie Mauresmo của Pháp với tỷ số 6-4, 6-2 sau vỏn vẹn 87 phút.

 

Cũng trên sân Rod Laver Arena, hạt giống số 4 Elena Dementieva đã dập tắt niềm hy vọng của nước chủ nhà Samantha Stosur với tỷ số 7-6, 6-4. Cô trở thành nữ tay vợt Nga thứ 6 ghi tên vào vòng 16 người xuất sắc nhất.

 

Trước đó khoảng 2 giờ, hạt giống số 8 Svetlana Kuznetsova đã đánh bại Alona Bondarenko của Ukraina với tỷ số 7-6 (9-7), 6-4. May mắn đã đến với Jie Zheng của Trung Quốc khi vượt qua cô em nhà Bondarenko 6-2, 6-2.

 

Carla Suarez Navarro- tay vợt đã qua mặt Venus Williams ở vòng hai- vẫn đang duy trì chuỗi thành tích ấn tượng bằng chiến thắng trước Martinez Sanchez của Tây Ban Nha với tỷ số 6-1, 6-3. Cô sẽ gặp một tay vợt người Tây Ban Nha khác là Anabel Medina Garrigues để tranh một vé vào tứ kết.

 

Hoàng Hiệp

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.