Nhân vật trong Game giống thật đến cỡ nào?

Liệu công nghệ đồ họa mới có đem đến những cảm giác ngày càng “như thật” cho người chơi? Hãy thử so sánh và rút ra kết luận cho riêng bạn.

Trong quá trình phát triển công nghệ đồ họa, các nhà sản xuất đã lấy mẫu từ những gương mặt nổi tiếng để xây dựng hình ảnh cho game của mình. Thật khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa hình ảnh trong thế giới game và hình ảnh thực tế, bây giờ hãy cùng xem và bạn tự nhìn nhận cũng như đánh giá xem liệu công nghiệp game đã đạt đến mức đồ họa siêu thực?
Your browser may not support display of this image.
Cướp biển trong game và trên film có giống nhau không ?
 
Orlando Bloom và Johnny Depp trong 2 phiên bản của “Cướp biển vùng Caribbean” (game và phim)
 
Chúng ta không thể thấy toàn bộ hình ảnh của Orlando Bloom qua bức hình này, tuy nhiên như vậy là quá đủ để thấy được một bản sao hoàn hảo của chàng diễn viên này ở trong game. Và kế đó, Depp với điệu bộ cùng những nét đặc trưng của mình rất dễ được nhận ra.
Nếu so với các công nghệ trước đây, thì với công nghệ ngày nay quả thật đã bỏ rất xa về khả năng thể hiện và xây dựng hình tượng nhân vật với công nghệ 3D. Hình tượng nhân vật được xây dựng đẹp hơn và mượt hơn, cùng với những đường nét đặc trưng vốn có của mình giúp người chơi có thể nhận ra và phân biệt người này với người kia.
 
Châu Nhuận Phát trong game có một cái cằm hơi bành

Ngôi sao điện ảnh Hong Kong Châu Nhuận Phát với vai Tequila trong phim Hard Boiled và trong game Stranglehold

Stranglehold đã thành công trong việc thể hiện hình tượng Châu Nhuận Phát, đặc biệt là gương mặt. Tuy nhiên, có lẽ Châu Nhuận Phát sẽ không hài lòng lắm khi mà nhận thấy rằng hình ảnh Tequila được thiết kế không hoàn hảo lắm với một cái cằm bành cùng với một cặp môi “gợi cảm” hơi nữ tính.

Sirius trong game quá thiếu sức sống

Gary Oldman trong vai Sirius Black trong “Harry Potter và Hội Phượng Hoàng” (phim và game)

Sirius Black qua sự diễn xuất của diễn viên điện ảnh người Anh Gary Oldman cho ta thấy một gương phóng đãng nhưng đầy phong trần. Tuy nhiên, hình tượng nhân vật được xây dựng trong game không thể hiện được những nét đặc trưng đó. Một Sirius Black trắng trẻo, ít nếp nhăn và thậm chí … hơi béo phì. Ngay cả những nét đặc trưng khác như mái tóc bồng bềnh nghệ sĩ cũng được thay bằng mái tóc “rễ tre”, những nét hóm hỉnh và thông minh cũng không được thể hiện. Quả thực, cần phải có một sự thay đổi đáng kể.

Jessica Alba cũng gây thất vọng trong game

Jessica Alba với vai Sue (người tàng hình) trong phim và game Fantastic 4 (Bộ Tứ Siêu Đẳng)

Nếu nữ ngôi sao này đang không thể hiện mình cũng như không mặc bộ áo quần bằng loại vải đặc trưng thì có lẽ khó nhận ra rằng đấy chính là Sue, người tàng hình trong serie phim nổi tiếng Bộ tứ Siêu Đẳng được đưa vào game. Thực sự, videogame này đã hoàn toàn thất bại khi xây dựng hình tượng của Alba. Chắc chắn rằng, các nhà đồ họa phải biết rằng trông Alba sẽ như thế nào. Tuy nhiên quả thật là thất vọng khi hình tượng Alba lại được xây dựng một cách tệ hại đến như vậy.
 
Ngay cả với CSI thì game cũng không lột tả được hết tính cách nhân vật

Paul Guifoyle với vai Captain Jim Brass của phim và game CSI.

CSI, một phim có lẽ không có nhiều người xem bởi vì tuổi đời của nó. Ngày nay chúng ta không còn xem CSI, nhưng nếu những ai đã từng xem qua thì ngay lập tức có thể khẳng định rằng đã có vấn đề trong việc xây dựng hình tượng Brass. Nét mặt tư lự suy tư của Brass luôn mang từ đầu đến cuối phim, đối lập hoàn toàn với nét mặt có vẽ như suy tư “giả vờ” mà Brass đang mang trong bức ảnh.

Josh Holloway vai Sawyer trong phim Lost (Mất tích) và đoạn trailer của game cùng tên của Ubisoft.

Vấn đề dễ thấy ở đây là mái tóc của Sawyer. Mái tóc bồng bềnh mang chút nghệ sĩ của Sawyer dường như đã là mái tóc của nhiều năm về trước. Và phiên bản kỹ thuật số của Sawyer khiến cho người xem có cảm giác như anh ấy đã đánh mất điều gì đó. Tuy đây chỉ mới là đoạn trailer giới thiệu, nên trong phiên bản thực sự có lẽ sẽ rất khác. Nếu không, quả thực là một điều đáng thật vọng cho những ai đang mong chờ.

EA đã làm rất tốt việc mô phỏng hình tượng

Marlon Brando vai Don Vito Corleone trong phim và game GodFathers (Bố già)

Marlon Brando, diễn viên tài năng, người thu hút mọi sự chú ‎ý từ bất cứ sự diễn xuất nào xuất hiện trên màn ảnh. Do đó, việc xây dựng hình tượng sẽ gặp rất nhiều khó khăn, bởi lẽ bất cứ một sự sai biệt nào trong các nét đặc trưng thì thực sự là một sự sỉ nhục. Tuy nhiên, EA đã làm tốt trong việc tạo xây dựng hình ảnh của Brando trong vai Don Vito Corleone, với một gương mặc mang những nét đặc trưng vốn có.
 
Tiger Woods rất giống thật

Tiger Woods trong game Tiger Woods PGA Tours 08

Bạn có thể nhận thấy rằng sự mô phỏng của hình tượng thực sự vào trong game ở đây là khá tốt. Kể từ khi loạt game thể thao dựa trên hình tượng Tiger Woods ra đời cách đây khá lâu khiến nhiều người thất vọng, thì giờ đây, hình tượng được xây dựng tốt sẽ tạo được nhiều hơn nữa sự quan tâm và chờ đợi của người chơi.

Hãy nhìn xem cách các nhà thiết kế khắc họa đôi môi, đôi mắt nâu, tai, mũi, mái tóc … cũng như âm thanh của các đường banh. Đó là một sự thành công rất lớn.

Võ sĩ vĩ đại Muhammed Ali, với hình tượng trẻ trung xuất hiện trong Fight Night Round 3

Fight Night thực sự thành công với những võ đài ồn ào náo nhiệt, những ánh đèn rực sáng chiếu đến nhà vô địch, những tiếng la hét cổ vũ của người hâm mộ … Một võ đài quyền anh thực sự được đưa đến trước mắt bạn. Và Muhammed Ali, võ sĩ huyền thoại, người được mệnh danh là “Tay đấm thép” đã xuất hiện một cách chân thực trong Fight Night. Một sự khắc họa thành công của các nhà làm game.

Sharapova trong game rất khô cứng

Maria Sharapova xuất hiện trong Virtua Tennis 3 và ngòai đời thật.

Maria Sharapova, trẻ trung, xinh đẹp và tràn đầy sức mạnh. Được ví như hoa khôi trên sân đấu tennis. Maria Sharapova đã làm không ít trái tim của các đấng mày râu như muốn nổ tung khi thi đấu. Và một Maria Sharapova khác cũng đã xuất hiện trong Vitua Tennis 3, nhưng lại mang dáng vẻ gì đó của một cái máy hơn là một hoa khôi trên sân đấu.

Tony Hawk ở ngòai đời thường và trong game.

“Cái gì? Đây là Tony Hawk?” Nếu bạn có bất ngờ thốt lên câu hỏi đó thì cũng không phải là quá lạ. Ngôi sao ván trượt xuất hiện đầy thất vọng trong game. Một gương mặt thẫn thờ không sức sống, đôi mắt lờ đờ mệt mỏi cùng cặp môi trề xuống khiến cho gương mặt Tony Hawk trong game không khác gì một gã ngố. Và thực sự đáng tiếc cho Tony, gương mặt của anh còn cách xa vẻ đẹp trai mà Proving Ground đáng lẽ phải mang đến cho anh.

The Undertaker trong WWE Smackdown vs RAW và trong game.

Nói đôi điều về “ngài” The Undertaker thì có thể mô tả rằng đó là một người cứng cỏi, không bao giờ lùi bước và thực sự rất kinh khủng. Đó là những đặc tính có thể gặp của chàng võ sĩ này, nhưng khi so sánh với hình ảnh của anh trong game thì thực sự đó là một nhân vật mang vẻ dịu dàng hơn là khủng khiếp, xem anh ta thi đấu thì lại như xem một buổi trình diễn bale. Quay trở lại với hình tượng được xây dựng, mái tóc lại một lần nữa làm hỏng hình ảnh nhân vật khi mà mái tóc dài lại chẳng khác gì … món mì Spaghetti. Quả thực là rất đáng tiếc cho mẫu hình nhân vật đã được tạo nên. Tuy nhiên, có một điều an ủi rằng tiếng hét của anh ấy trong game rất gây được ấn tượng, cộng thêm một búi tóc “đáng yêu” trên mái tóc. Nhưng phải thừa nhận rằng, “đáng yêu” ở đây thực sự là một lỗi của các nhà thiết kế.
 
Theo GameK.vn

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.