Pha dứt điểm ‘để đời’ của ngôi sao quần vợt Roddick

Tay vợt số 8 thế giới Andy Roddick thực hiện được một cú bay người đánh bóng hiếm có, dẫn tới chiến thắng trong trận chung kết giải ATP Memphis hôm chủ nhật tuần trước.

Pha dứt điểm kỳ diệu diễn ra khi tỷ số các set đang là 7-6 (5), 6-7 (11), 6-5, tỷ số game cuối là 40-30.

Andy Roddick phi thân đánh bóng sang phần sân đối thủ.
Andy Roddick phi thân đánh bóng sang phần sân đối thủ.

Nếu Milos Raonic thắng điểm, tỷ số game được san bằng 40-40 và Raonic có cơ hội đưa set thứ ba tới loạt tiebreak bằng quyền giao bóng.

Roddick đã thực hiện cú phi thân như động tác của thủ môn bóng đá, đánh bóng vào góc hiểm khiến Raonic không kịp đáp trả. Cú đánh đã đem lại chiến thắng và danh hiệu ATP thứ 30 cho tay vợt số 8 thế giới.

Roddick vui sướng phát biểu sau trận đấu: “Raonic đã thực hiện được cú vôlê rất tốt. Tôi chỉ có một mục đích là đánh bóng sang phần sân bên kia. Tôi không tin mình thắng điểm khi nghe thấy mọi người hò reo. Tôi nghĩ đó là một cú đánh để đời”.

Raonic cũng bị bất ngờ trước cú đánh của Roddick. Raonic cho biết cảm giác tự hào khi thua vì một khoảnh khắc xuất thần của đối thủ.

Giới chuyên môn đánh giá Roddick có phong cách rất giống cựu tay vợt Boris Becker, người cũng có nhiều cú đánh bất ngờ trong sự nghiệp.

Xem clip tình huống

Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.

Nguyễn Tuấn

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.