Teen uể oải trở lại trường sau Tết

Nghỉ Tết cả chục ngày, quen với việc đi ngủ lúc 1-2h sáng, đón bình minh lúc 11h trưa nên dù Tết đã qua, Hải vẫn muốn níu kéo mãi. Trở lại trường lúc này đúng là một cực hình.

Mấy ngày Tết quen với kiểu sinh hoạt ăn – chơi – ngủ, Hải hầu như chẳng phải đụng tay đụng chân vào việc gì. Ngày thì đi chơi cùng lũ bạn, tối về xem phim tới khuya rồi ngủ “sưng mắt” đến tận trưa hôm sau mới chui ra khỏi chăn.

Được cái, bố mẹ Hải cũng thoải mái, thống nhất quan điểm mấy ngày Tết cho con nghỉ ngơi thoải mái nên tùy Hải muốn làm gì thì làm, phụ huynh không nhắc nhở. Vì thế, Hải càng tha hồ ăn ngủ theo ý mình.

Có vẻ như, đồng hồ sinh học trong người Hùng 10 ngày qua đã kịp thay đổi, mọi thói quen thường ngày biến đi đâu mất, nhường chỗ cho nhịp sinh hoạt mới, vô tổ chức và chẳng đi vào khuôn khổ nào.

Thế nên, sắp đến ngày trở lại trường học, Hải bắt đầu thấy… ngán. “Đang ăn ngon, ngủ yên, tự do thoải mái, giờ nghĩ đến việc học bài, làm bài rồi kiểm tra, thi cử mà phát mệt”. Buổi sáng đầu tiên phải trở lại trường sau hơn chục ngày, nghe đồng hồ báo thức, Hải với tay tắt phụp đi. Mãi đến lúc mẹ gọi, cu cậu mới lồm cồm bò dậy, thở ngắn than dài mãi mới chịu ra khỏi giường.

Teen uể oải trở lại trường sau Tết

Nhiều học sinh đến trường sau Tết chỉ…ngủ. Ảnh minh họa

Đến trường vừa kịp giờ học, gặp bạn bè vui vẻ được dăm câu thì cô giáo vào lớp. Cố gắng câu giờ đến mấy thì cũng chỉ được nghỉ tiết đầu. Tiết học thứ 2 đã bắt đầu đi vào quy cũ, Hải vừa học vừa ngáp ngắn ngáp dài, đầu óc trống rỗng, chữ nghĩa cứ trôi đi tuồn tuột.

Ngó sang mấy thằng bạn bàn bên, Hải suýt bật cười thành tiếng vì không ngờ “chúng nó cũng giống mình”. Thành ngồi ngay bàn đầu, cứ phải liên tục đưa tay che miệng vì… ngáp. Thi thoảng không chịu được cơn buồn ngủ, hắn còn gục mặt xuống bàn 5-10 phút rồi lại ngồi dậy. Thằng Hoàng thì không thấy ngáp nhưng nhìn đôi mắt đờ đẫn thế kia chắc cũng không khấm khá gì hơn.

Phía bên kia, mấy bạn nữ đang lén lút chuyển cho nhau khoe mấy món đồ mới thu hoạch được nhân dịp Tết vừa qua. Sợ thầy cô phát hiện, mấy nàng lén chuyển tay xuống phía dưới bàn. Có vẻ như, cả lớp chẳng mấy người là chú tâm vào bài giảng.

Với Hoàng, là tân sinh viên nên 12 này mới bắt đầu đi học trở lại thế nhưng chàng ta cũng thấy uể oải không kém. Từ mùng 6 Tết mọi người đã rục rịch đi làm, ở nhà một mình, Hoàng tha hồ xem phim, chơi game, đồ ăn thức uống chất đầy tủ nên lúc nào đói chỉ việc lôi ra.. đánh chén. Thi thoảng rủ mấy thằng bạn qua nhậu nhẹt, đấp phá, vui đáo để.

Cuộc sống những ngày Tết và hậu tết đối với Hoàng thật chẳng khác gì thiên đường trên mặt đất. Thế nhưng, đúng là “ngày vui ngắn chẳng tày gang”, chỉ còn vài ngày nữa đã trở lại trường, lại bắt đầu đến giảng đường với đủ thứ nội quy, từ ăn mặc, đầu tóc đến giờ giấc… đều đi vào quy củ. Nghĩ đến, Hoàng đã thấy… nản.

Teen uể oải trở lại trường sau Tết

Tết vẫn còn “vương vấn” với học sinh, sinh viên. Ảnh minh họa

Tất nhiên, học đại học không vất vả và bận bịu như hồi còn phổ thông nhưng dù sao cũng ngày ngày phải đến lớp. Nói là mỗi môn được nghỉ tối đa 20% nhưng đa phần thầy cô giáo điểm danh hầu hết các buổi học, nếu bị đánh dấu thì lúc thi cuối kỳ cũng cảm thấy không yên tâm. Đó là chưa kể cô chủ nhiệm và ban cán sự lớp nhắc nhở. Vì thế, đã đi học, hiếm khi Hoàng trốn được.

Ra tết đợt này lại còn phải thi mấy môn rồi học thêm mấy môn nữa, lịch học, lịch thi lại kín tuần, thật khó có thời gian chơi bời thoải mái. Dù đã xác định sau Tết học hành đàng hoàng, tập trung cho thi cử nhưng hết Tết rồi, Hoàng vẫn có chút… chưng hửng. “Đang chơi vui, thoải mái, tự nhiên giờ nghĩ đến cảnh quay lại trường học mà chán quá. Giá mà Tết kéo dài thêm ít nữa có phải tốt không”.

Nói là tới lớp, nhưng tuần đầu năm mới, lớp Hoàng chắc chắn còn đi du xuân chán mới chịu học hành. Từ hồi trước Tết, đã thấy ban cán sự “trưng cầu dân ý” địa điểm du xuân, định ra Tết sẽ tổ chức cho cả lớp cùng đi. Mới là sinh viên năm đầu nên nhìn chung ai cũng háo hức đi chơi cùng tập thể.

Dẫu biết rằng năm mới đi học cũng chưa ai có tâm trạng học hành gì vội, nhưng dù sao, Hoàng vẫn cảm thấy có chút chơi vơi vì phải tạm biệt những ngày nhàn rỗi vừa qua.

Nguyễn Hoàng

Theo Bưu Điện Việt Nam

Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.