Thị trường chứng khoán châu Á khởi sắc

TT – Ngày 7-2, chỉ số chứng khoán MSCI châu Á – Thái Bình Dương lên mức cao nhất trong tuần qua giữa những lạc quan về sự hồi phục kinh tế khu vực.

Thị trường chứng khoán châu Á khởi sắc

Hãng tin Bloomberg cho biết chứng khoán châu Á tăng điểm sau khi một số tập đoàn lớn trong khu vực công bố báo cáo tài chính cho thấy lợi nhuận của họ tăng. Lợi nhuận của Tập đoàn thép Nippon Steel (Nhật Bản) đã tăng 9,1%, Tập đoàn Softbank Corp, nhà cung cấp độc quyền iPhone tại Nhật Bản, đạt lợi nhuận tăng 3,6%. Ngân hàng Commonwealth của Úc cũng công bố lợi nhuận tăng 0,9% sau khi ngân hàng trung ương nước này nâng dự báo mức tăng trưởng kinh tế.

Chỉ số chứng khoán MSCI của các tập đoàn sản xuất kinh doanh lớn ở châu Á đã tăng từ 1% đến hơn 4% khi thị trường châu Á hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ tết âm lịch. Chỉ số MSCI của Tập đoàn sản xuất xe hơi Toyota đạt 1% ở Tokyo, trong khi Công ty cổ phần sản xuất game điện tử Sega Sammy tăng đến 3%. Chỉ số trên của Ngân hàng HSBC tại Hong Kong cũng tăng 1,3%, đặc biệt chỉ số này của Tập đoàn tài chính Hana, một trong bốn tập đoàn tài chính lớn nhất Hàn Quốc, đã nhảy vọt đến 4,1%.

Theo ghi nhận, chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương đã tăng từ 0,1% lên mức 139,64 điểm vào lúc 14g46 ở Tokyo, đạt gần mức cao nhất của chỉ số này từ ngày 19-1 đến nay. Hãng tin Bloomberg cho biết các loại chứng khoán tiêu dùng, tài chính và kỹ thuật đã dẫn điểm trong ngày 7-2. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,4% và chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,6%, chỉ số S&P của Úc ít biến động so với hai ngày qua sau khi tăng 0,9% vào ngày 5-2.

Trước đó, báo The Finacial Times ghi nhận ngày 5-2 chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương tăng 1,7%, mức tăng cao nhất từ đầu năm 2011.

MỸ LOAN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.