Vật chứng mong manh

TT – Khởi chiếu từ ngày 24-2 trên kênh HTV7 lúc 20g30 mỗi ngày trong tuần, bộ phim hình sự Vật chứng mong manh (33 tập, Hãng phim Hành Tinh Xanh) hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem những câu chuyện phá án với nhiều tình tiết bất ngờ và hấp dẫn.

Vật chứng mong manh

Nhập vai giang hồ, diễn viên Bình Minh mang một bộ mặt khác lạ trong Vật chứng mong manh – Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Một hạt nút áo có hình thù lạ và đẹp được nhóm trẻ bụi đời tình cờ nhặt ở bãi rác dẫn chúng đến một thây ma trần trụi có gương mặt dị dạng, một thi thể phụ nữ vô danh được tìm thấy dưới chân đèo Bảo Lộc, một đứa bé con ông bà chủ đồn điền trà bị mất tích bí ẩn…

Ðứng trước những vật chứng mong manh tưởng như bốn bề bế tắc này, ban chuyên án buộc phải có một quyết định rất táo bạo theo kiểu năm ăn năm thua là đưa người vào hang để bắt cọp. Ðối phó với những “con cọp” giang hồ già đầy mưu mô xảo quyệt như Ba Dẫu, Cổn Chột, Hùng biệt kích, Lãnh xọa tử…, Minh Viễn và đồng đội của anh đã phải vận dụng tối đa trí thông minh, sự bản lĩnh để có thể tỉnh táo cả trong giấc ngủ mới mong vượt qua được con mắt đầy cảnh giác của bọn chúng.

Xây dựng câu chuyện phim dựa theo những tình tiết có thật cộng thêm một chút hư cấu với ba vụ án liên hoàn cùng nằm trong một đường dây tổ chức, tác giả Quý Dũng và đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc sẽ dẫn dắt người xem vào một “tổ hợp” ziczac những vụ án được tháo gỡ bằng tài năng và tấm lòng nhân ái nơi những con người mà gian khổ, hi sinh được xem như một “trò chơi bất biến” trong cuộc chiến đấu để cái thiện được chiến thắng.

Bộ phim là một “tổ hợp” các thể loại: gay cấn, hồi hộp với những pha rượt đuổi; đẹp mắt với những màn võ thuật mạo hiểm; vui vẻ với những chi tiết hài hước; day dứt với những mối tình không thể bày tỏ…

Nghệ sĩ Anh Tuấn, người từng được khán giả yêu thích qua vai chú Út Mẫn trong phim Dù gió có thổi, sẽ tạo dấu ấn mới với vai trùm giang hồ già Ba Dẫu. Nghệ sĩ Nguyễn Hậu, thầy hiệu trưởng Tành hiền lành trong Thung lũng hoang vắng thuở nào, giờ đây là lão Cổn Chột khét tiếng ở Bảo Lộc.

Ðặc biệt hơn, trong vai Chí Cùa, đàn em thân tín của hàng loạt trùm giang hồ trong phim, diễn viên Bình Minh mang một bộ mặt hoàn toàn khác với dạng vai trai đẹp quen thuộc xưa nay của anh. Nhân vật Thảo Phương pêđê của Tiết Cương thoạt đầu tưởng như một vai nhàm chán, nhưng càng về sau chính vai trò đặc biệt đã giúp nhân vật này trở nên dễ chịu hơn trong mắt người xem.

Tuy là phim đầu tay về đề tài phá án song đạo diễn trẻ Nguyễn Duy Võ Ngọc đã có nhiều nỗ lực để tạo chút ít hơi thở mới cho loại phim này với cách kể mộc mạc, gần gũi nhưng không kém phần lôi cuốn.

CÁT VŨ

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.