Akira Phan mắc cỡ khi chạm mặt bạn gái

“Khi chơi với các bạn trai mình rất mạnh dạn, nhưng đứng trước phái đẹp mình lại nhút nhát vô cùng”, chàng ca sĩ “Mùa đông không lạnh” tâm sự.

>>Khánh Phương chạm trán Akira Phan
>>Akira Phan không ”đu” theo scandal
>>Chuyện hình Akira Phan lắp vào giọng hát Ngô Chấn Đông

– Gần đây thấy trong blog của Akira có một entry tự trách mình “Anh đã sai lầm…”. Nội tình của chuyện này là sao vậy?

– À, đó là do Akira quá buồn khi thấy các Angels của Akira (tên gọi FC của Akira vì Akira luôn xem họ là những “thiên thần”) đấu đá lẫn nhau. Nội tình của việc này là Akira muốn tạo ra một sân chơi cho các fan của mình có dịp giao lưu, làm quen và thi thố với nhau nên đã tổ chức game Miss Teen. Game này dành cho các bạn gái có những tấm ảnh đẹp post lên để mọi người chấm điểm và ai dành được giải thưởng cao nhất sẽ được nhận quà tặng của Akira. Nhưng do các bạn bồng bột, khao khát chiến thắng quá lớn khiến cho cuộc vui trở thành một cuộc đấu đá, hiềm khích lẫn nhau. Chính vì thế Akira đã rất buồn và thôi không cho tiếp diễn game này nữa.

– Akira đã giải quyết việc này như thế nào?

– Akira đã viết cảm nhận của mình lên blog để các bạn có thể hiểu hơn về tâm sự của mình. May là các Angels của Akira là những người rất ngoan, các bạn đã biết lắng nghe và nhận ra những khuyết điểm của mình, tự sửa lỗi với các bạn khác. Các bạn còn nhắn tin đến xin lỗi và động viên Akira rất nhiều. Các bạn đã làm cho Akira cảm thấy những công sức mình bỏ ra và cả tình cảm dành cho mình đã không uổng phí. Nhân tiện đây, Akira muốn gửi lời đến các fan của Akira rằng các bạn hãy nên đoàn kết, hãy xem nhau như một đại gia đình.

Akira Phan mắc cỡ khi chạm mặt bạn gái

– Sự việc đáng tiếc này tuy không lớn nhưng chắc là có ảnh hưởng đến hình ảnh và tinh thần của bạn?

– Mới đầu thì tất nhiên cũng có ảnh hưởng đến tinh thần của Akira nhưng sau khi entry được post lên blog và các bạn đọc được thì mọi việc cũng trở nên nhẹ nhõm hơn. Hiện giờ, Akira cảm thấy sung sức và muốn làm việc nhiều hơn để tạo ra những sản phẩm mới dành tặng cho các bạn.

– Vậy khi tổ chức việc này Akira có lường trước sự việc đáng tiếc này không?

– Đơn giản Akira chỉ nghĩ đó là một game nhỏ để các bạn vui chơi, giao lưu với nhau chứ có ngờ rằng mọi chuyện sẽ xảy ra như thế. Với lại Akira cũng nhiều việc phải lo nghĩ nên cũng chẳng thể quán xuyến được tất cả mọi việc.

– Được nhiều fan nữ khen là đẹp trai, Akira đã bao giờ gặp phiền toái với vẻ ngoài của mình?

– Được nhiều khán giả nữ khen cũng là một điều Akira cảm thấy vui và hạnh phúc vì điều đó chứng tỏ hình ảnh của Akira đã đến gần với các bạn nên mới được các bạn dành cho nhiều tình cảm như thế. Đó là một may mắn, một niềm vui lớn trong nghề thì làm sao Akira thấy phiền được.

– Thời gian gần đây, thấy Akira Phan “tấn công” thị trường âm nhạc miền Bắc rất mạnh. Phải chăng giọng hát của Akira không hợp với thị hiếu âm nhạc của khán giả miền Nam?

– Thời gian qua, cả hai nơi đều đón nhận nồng nhiệt âm nhạc của Akira chứ không riêng miền Bắc. Tuy nhiên, Akira có nhiều chuyến lưu diễn dài ngày ở miền Bắc vì khán giả nơi đây luôn ủng hộ Akira nhiệt tình. Akira vẫn thường xuyên đi về giữa hai miền Nam Bắc để giới thiệu rộng khắp các ca khúc của mình.

– Nghe nói thời còn học cấp ba, Akira có một mối tình rất đẹp với một cô bạn gái rất xinh nhưng cô ấy đã chủ động chia tay chỉ vì Akira không ga-lăng. Chuyện này có bao nhiêu phần trăm là sự thật?

– Chuyện này có 0% là sự thật, nghĩa là sai hoàn toàn. Thời học sinh, Akira cũng như mọi người, cũng có những mối tình lãng mạn; nhưng nếu Akira năng động, mạnh dạn khi chơi với các bạn trai thì lại cực kỳ nhút nhát và hay mắc cỡ trước mặt các bạn gái. Một phần vì ít lời nên không biết nói gì khi chạm mặt các nàng; nhưng khi đã làm quen được rồi thì độ ga-lăng hết chỗ chê (cái này di truyền từ ba của Akira đó!).

Akira Phan mắc cỡ khi chạm mặt bạn gái

Thời học sinh thì Akira cũng như mọi người, cũng có những mối tình lãng mạn.

– Là con một trong một gia đình kinh doanh khá có tiếng ở đất Sài Thành, chắc hồi nhỏ Akira được bố mẹ chiều chuộng lắm?

– Đúng là hồi nhỏ Akira được bố mẹ khá chiều chuộng vì Akira là con một mà nhưng không phải là chiều chuộng một cách quá đáng. Chẳng hạn khi có thành tích gì hoặc ngoan ngoãn thì thường được bố mẹ thưởng cho một món quà gì đó thôi. Bởi vậy tuy là con một nhưng ba mẹ Akira rất an tâm và tin tưởng mọi điều về con mình.

– Việc kinh doanh của bố mẹ đã rất thành công, vậy sao Akira không theo nối nghiệp?

– Kinh doanh cũng là một sở thích của Akira bởi vì Akira là một người khá tham việc. Ba mình lúc nào cũng dạy con một câu: “Lao động là vinh quang, phi thương là bất phú, nếu con muốn có một cuộc sống gia đình hạnh phúc, sung túc thì con phải làm việc thật nhiều…”. Akira ghi nhớ lời dạy đó và cũng muốn sẽ nối nghiệp ba mẹ. Xin bật mí một điều là hiện giờ Akira đang đầu tư mở một quán bar ngoài Hải Phòng tên là Golden Bar với mong muốn tạo nên không gian của riêng mình để thi thoảng giao lưu với bạn bè, khán giả. Ngoài ra, trong tương lai không xa Akira còn ước mơ mở được một shop quần áo thời trang mang phong cách Akira, một tiệm Beauty Salon và một khách sạn nữa… Nói chung, Akira rất thích kinh doanh nên con đường kinh doanh cũng sẽ gắn liền với Akira như nghiệp ca hát. Biết đâu trong tương lai ngoài ca sĩ Akira còn có doanh nhân trẻ mang tên Akira nữa thì sao.

Nói điều đó để thấy là Akira cũng thích kinh doanh nhưng tất cả hãy còn ở tương lai, còn hiện tại niềm đam mê lớn nhất của Akira là ca hát. Được đứng trên sân khấu phục vụ cho những người yêu quý mình thực sự là niềm hạnh phúc lớn lao nhất lúc này.

– Nhiều người nói những ca sĩ nước ngoài khi theo phong cách âm nhạc Nhật Bản thường rất nhanh nổi tiếng nhưng cũng nhanh thoái trào. Akira có lo ngại về điều này sẽ xảy đến với mình trong tương lai gần?

– Đã gọi là trào lưu thì khi lên đến đỉnh điểm rồi sẽ thoái trào đó là điều tất yếu, như trong thế giới V-pop chúng ta đã từng chứng kiến dòng nhạc “thị trường” hoành hành một thời gian dài nhưng rồi cũng dần thoái trào; dòng “teenpop” từng chiếm lĩnh thị trường nay cũng khá im lặng… Tuy nhiên, trào lưu này kết thúc thì một trào lưu khác sẽ xuất hiện để thay thế. Và điều quan trọng là mỗi ca sĩ phải biết nắm bắt được thị hiếu của người nghe, luôn biết cách làm mới mình để tồn tại.

Thị trường âm nhạc hiện nay đang bão hòa, một trào lưu hay một ca khúc “hot” cũng chỉ trụ lại một thời gian ngắn sau đó cũng chìm dần, đó là một áp lực cho nhiều ca sĩ chứ không riêng gì Akira. Akira đang từng bước phát huy những thành công cũ, đưa vào những cái mới lạ từ hình ảnh đến giai điệu vào trong những ca khúc sắp tới của Akira. Akira sẽ cố gắng không bao giờ lặp lại cái đã có mà phát triển nó lên một bậc cao hơn.

– Nghĩa là phong cách âm nhạc Nhật Bản mà Akira đang theo chỉ là tạm thời?

– Những cái cơ bản nhất của phong cách Nhật bản sẽ luôn xuất hiện gắn bó với Akira trong suốt chặng đường nghệ thuật. Và tùy vào từng dự án âm nhạc, tùy vào từng thời điểm mà Akira sẽ mang đến khán giả những nét mới lạ trên cái “nền” đã có đó! Chắc chắn là không khán giả nào muốn chỉ nhìn thấy Akira với một phong cách Nhật Bản thôi. Sắp tới, album vol.2 của Akira sẽ mang phong cách hơi hướng Hàn Quốc với hình tượng một chàng trai lịch lãm, lãng mạn.

Akira Phan mắc cỡ khi chạm mặt bạn gái

Album vol.2 của Akira sẽ mang phong cách hơi hướng Hàn Quốc với hình tượng một chàng trai lịch lãm, lãng mạn.

– Thường thì bất kỳ ca sĩ nào khi mới vào nghề đều có một công ty đỡ đầu, đằng này Akira thì lại chọn con đường solo để vào nghề. Điều này ảnh hưởng nhiều đến tính chuyên nghiệp trong cá tính âm nhạc của Akira?

– Lựa chọn nào cũng có hai mặt của nó, Akira biết nếu hoạt động solo sẽ khó khăn, vất vả rất nhiều vì tự mình sẽ lo toan mọi thứ. Nhưng Akira muốn âm nhạc của mình được tự do chứ không phải gò bó vào một khuôn khổ định sẵn mà Akira không thích. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc tính chuyên nghiệp trong âm nhạc của Akira không có bởi êkip làm việc cùng Akira là những người trẻ am hiểu và hoạt động lâu trong nghề. Akira rất quý mến và tin tưởng họ vì họ là những người bạn thân rất nhiệt tâm.

– Thời gian tới Akira có định sẽ đầu quân cho một công ty nào đó không?

– Akira cảm thấy con đường solo mình đang rất thuận lợi và Akira sẽ cố gắng theo đuổi nó chứ chưa nghĩ tới việc đầu quân vào công ty nào cả.

– Được biết, Akira đang ráo riết chuẩn bị cho album mới. Bạn có thể bật mí đôi chút về vol.2 của mình được chứ?

– Vol.2 của Akira gồm 9 ca khúc và album DVD gồm các clip quay tại các thắng cảnh nổi tiếng ở xứ kim chi. Hình ảnh và dòng nhạc trong album này sẽ tiếp nối thành công từ album vol.1 cộng thêm những điều mới lạ hơn. Các ca khúc trong vol.2 dung hòa giữa sự trẻ trung và trữ tình. Hình ảnh của Akira trong vol.2 cũng hướng đến hai phong cách trẻ trung và lịch lãm của một chàng trai Nhật nơi xứ Hàn.

Hà Tùng Long

Theo Bưu điện Việt Nam

Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.