Bất ngờ xảy ra liên tiếp tại giải Sony Ericsson mở rộng

Tay vợt người Belarus, Victoria Azarenka đã gây một bất ngờ lớn bằng cách đánh bại tay vợt số hai thế giới Kim Clijsters trong trận tứ kết tối qua.

Azarenka vui mừng sau một cú đánh ăn điểm.
Azarenka vui mừng sau một cú đánh ăn điểm.

Kim Clijsters đã chơi sa sút so với nhiều trận trước, phạm tới 44 lỗi tự đánh hỏng. Kết thúc trận đấu, Azarenka giành chiến thắng với tỷ số khá thuyết phục 6-3, 6-3.

Như vậy Clijsters sẽ không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch đơn nữ tại giải Sony Ericsson mở rộng ở Miami, Mỹ. Đây là giải thứ hai liên tiếp tay vợt này bị loại từ khá sớm. Ở giải BNP Paribas hai tuần trước Clijsters đã phải xin thua trong trận đấu vòng 4 do chấn thương vai.

Chiến thắng của Azarenka là bất ngờ lớn thứ hai của nội dung đơn nữ, sau trận Andrea Petkovic loại tay vợt số một thế giới Caroline Wozniacki ở vòng 3. Ở bán kết Azarenka sẽ gặp tay vợt số 3 Vera Zvonareva, người vừa thắng Agnieszka Radwanska với tỷ số 7-5, 6-3.

Zvonareva đã tận dụng tốt lỗi phát bóng của đối thủ để vươn lên dẫn 6-5 trong set đầu. Radwanska vươn lên dẫn 30-0 trong game tiếp theo nhưng Zvonareva ngược dòng thành công. Mọi chuyện diễn ra thuận lợi hơn với tay vợt số ba thế giới trong set thứ hai: Radwanska nhanh chóng chịu thua sau 9 game.

Cặp bán kết còn lại ở nội dung đơn nữ là cuộc đối đầu giữa Maria Sharapova và Petkovic.

Ở nội dung đơn nam, bất ngờ cũng xảy ra trong trận tứ kết khi tay vợt số 15 thế giới Mardy Fish thắng tay vợt số 6 David Ferrer với tỷ số 7-5, 6-2.

Với chiến thắng này, Fish đã vượt qua người bạn Andy Roddick và trở thành tay vợt Mỹ có vị trí cao nhất trên bảng tổng sắp. Nhà vô địch giải năm 2010 Roddick đã phải chia tay ngay trong trận đầu tiên khi thua tay vợt người Uruguay, Pablo Cuevas.

Tay vợt số một nước Mỹ Mardy Fish.
Tay vợt số một nước Mỹ Mardy Fish.

Đối thủ của Fish ở vòng bán kết là Novak Djokovic, người vừa có một trận thắng dễ dàng với tỷ số 6-4, 6-2 trước Kevin Anderson. Đây là trận thắng thứ 24 liên tiếp của tay vợt này.

Cặp bán kết đơn nam còn lại có thể sẽ chứng kiến cuộc đối đầu giữa Roger Federer và Rafael Nadal. Hôm nay Federer sẽ gặp Gilles Simon, còn Nadal gặp Tomas Berdych ở tứ kết.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.