Bắc Kinh kiểm tra sức khỏe thí sinh thi ĐH

(Dân trí)- Bắt đầu từ hôm 1/3/2011, TP Bắc Kinh (Trung Quốc) tiến hành kiểm tra sức khỏe toàn diện của các thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay. 76.000 thí sinh sẽ lần lượt được kiểm tra sức khỏe để xem có đủ thể lực theo học ĐH 4 năm hay không.

Bà Sun Liguang, giám đốc Trung tâm Kiểm tra Thể lực Bắc Kinh, cho biết “chiến dịch” kéo dài 20 ngày này không chỉ để kiểm tra sức khỏe toàn diện của các thí sinh mà còn xét xem các thí sinh có thích hợp để theo học những ngành nhất định hay không. Bà Sun cũng cho biết toàn TP Bắc Kinh có 23 điểm kiểm tra sức khỏe thí sinh.

“Chúng tôi phải đảm bảo rằng những thí sinh bị mù màu sẽ không đăng ký học những chuyên ngành như Vẽ hoặc Khoa học y tế, vì ngành này yêu cầu phải thường xuyên dùng kính hiển vi”, bà Sun giải thích.

Theo China Daily, những vấn đề liên quan đến trọng lượng và thị lực là những vấn đề lớn nhất trong sức khỏe của các sinh viên tương lai. Trong năm 2010, khoảng 85% trong số 80.000 thí sinh của Bắc Kinh đã không qua nổi phần kiểm tra thị lực.

An Bo, học sinh Trường trung học Lixin, cho biết thị lực của em bắt đầu giảm từ khi vào học cấp ba do áp lực học hành quá mức và chứng nghiện game. Trong năm lớp 12, mỗi ngày An ngồi trước bàn học ít nhất 14 tiếng đồng hồ, trong đó có 8 tiếng học ở trường và 6 tiếng học ở nhà.

“Em cảm thấy thị lực của mình ngày càng tệ hơn, nhưng em thực sự không có thời gian đi kiểm tra mắt ở bệnh viện và thay kính”, An tâm sự. “Tuy vậy, đi khám mắt và thay kính sẽ là điều đầu tiên em làm khi hoàn thành kỳ thi ĐH trong tháng 6 tới”.

“Em muốn trở thành phi công từ khi còn bé, nhưng với thị lực hiện nay, đó là một giấc mơ không bao giờ trở thành sự thật”, An than thở.

Bà Sun khuyên các học sinh nên giảm áp lực của việc học bằng cách năng tập thể dục và ăn uống điều độ. “Các giáo viên cũng phải nhận thức được rằng chỉ số sức khỏe của một số học sinh rất thấp, và điều này không tốt cho sự phát triển toàn diện của các em”, bà Sun khuyến cáo.

Xuân Vũ
Theo China Daily

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.