Cách sửa lỗi loading trong GTA IV trên Play Station 3

(DTG) – Một lỗi tưởng chừng như rắc rối lại được sửa theo một cách hết sức dễ dàng.

Những ai sở hữu hệ máy PS3 chắc chắn không thể bỏ qua siêu phẩm Grand Theft Auto IV –  một quả bom tấn thực sự của làng game năm nay. Rất nhiều website danh tiếng đã đánh giá GTA IV đạt mức hoàn hảo 10/10 tuy nhiên trên hệ máy PS3 thì game vẫn tồn tại một sơ suất nhỏ.Gần đây các game thủ liên tục hỏi nhau về việc máy PS3 của mình không thể khởi động game hay load lại các file save trước đó.

Game khởi động rất bình thường, đoạn nhạc và các logo giới thiệu hiện lên, thanh hiển thị Loading xuất hiện, nhưng ngay sau đó dường như máy bị “treo” và không tiếp tục chạy.

Sau một hồi loay hoay, rất nhiều game thủ không biết phải giải quyết như thế nào. Sau đây là hướng dẫn của một game thủ có kinh nghiệm trong việc xử lý vấn đề này, mọi chuyện thực ra rất đơn giản.
 
Sid Shuman, một game thủ GTA nói – “Bạn chỉ cần thoát khỏi mạng PSN (kết nối Internet cho PS3) và sau đó khởi động lại game. Tôi đã mất 5 lần khởi động game và lần cuối cùng khi tắt PSN, game đã hoạt động rất bình thường. Dĩ nhiên là tôi không thể chơi chế độ online được nhưng với tình trạng server của PS3 lúc nào cũng đông nghịt thì xem ra đây không phải là sự hy sinh gì to tát lắm. Về phần mình, tôi mong Rockstar sẽ sớm cập nhật bản patch mới nhất cho lỗi không đáng có này.”

Các game thủ khác cũng đề xuất các ý kiến như tắt chế độ wallpaper của PS3 hoặc xóa file save. Nhưng xem ra phương pháp của Sid Shuman là dễ dàng và thuận tiện nhất.

Xuân Hà

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.