Công Vinh: “Thầy Calisto chia tay là một tổn thất lớn”

(Dân trí) – Nằm trong số những cầu học trò được HLV Calisto cưng chiều nhất, đón nhận thông tin thầy “Tô” chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, Công Vinh đã không giấu nổi cảm giác hụt hẫng. Theo tiền đạo mang áo số 9, lẽ ra ông Calisto không đáng phải lĩnh nhận sức ép. >> Những cột mốc đáng nhớ dưới “triều đại” HLV Calisto >> HLV Calisto bất ngờ xin chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

 
PV: Là cầu thủ luôn được đánh giá cao dưới thời HLV Calisto, Công Vinh cảm thấy thế nào khi hay tin ông Calisto quyết định từ chức?

 

Lê Công Vinh: Đó là một cảm giác tiếc nuối, hụt hẫng rất khó diễn tả thành lời. Trong con mắt của tôi và mọi người, thầy Calisto là HLV tài giỏi nhất trong số những vị HLV ngoại đã từng dẫn dắt ĐT Việt Nam. Dưới thời thầy “Tô”, các tuyển thủ đều thi đấu máu lửa hơn nhờ những liệu pháp tinh thần sâu sắc và đúng lúc. Đội tuyển đã tạo dựng được một lối chơi nhần nhuyễn, có bản sắc và được đánh giá cao.
 
 Công Vinh cảm thấy hụt hẫng trước sự ra đi đi của thầy “Tô” – Ảnh: Thục Linh
 

HLV Calisto không phải là người dễ bị lấn át bởi khó khăn, nhưng có vẻ như sau thất bại của ĐT Việt Nam ở AFF Cup thầy đã phải đối diện với quá nhiều áp lực nặng nề. Với những gì mà HLV Calisto đã cống hiến và lối đá mà Việt Nam thể hiện ở AFF Cup, tôi nghĩ thầy “Tô” xứng đáng nhận được những lời động viên, thay vì phải hứng chịu làn sóng chỉ trích từ phía dư luận.

 

Trong khu vực Đông Nam Á có lẽ làm HLV đội tuyển Việt Nam là khó khăn, căng thẳng nhất. Người hâm mộ luôn đặt ra yêu cầu phải chiến thắng và thi đấu đẹp mắt ở tất cả mọi giải đấu tham gia, đó là một yêu cầu quá khắt khe, bởi trong bóng đá chẳng phải lúc nào đội bóng mạnh hơn cũng giành được chiến thắng. Nó luôn tồn tại những bất ngờ khó lường, nhưng dư luận lại không hiểu rõ điều này.

 

Việc HLV Calisto chia tay trước thời hạn sẽ gây ra những tác động gì đối với các mục tiêu của ĐT Việt Nam và tuyển Olympic?

 

Theo tôi đó là một tổn thất lớn và khó bù đắp với tuyển Việt Nam, lẫn đội Olympic lúc này. Để tạo ra một hệ thống thi đấu đồng đều giữa 2 đội tuyển là công việc không hề đơn giản, thầy Calisto đã mất tới gần 3 năm với vô số những thử nghiệm. Khi HLV Calisto không còn đảm đương vị trí, rất có thể chúng ta sẽ phải xóa bỏ toàn bộ hệ thống thi đấu.

 

Hiện tại thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2014, vòng loại Olympic London và SEA Games 26 không còn nhiều. Cho dù VFF có sớm bổ nhiệm HLV mới, việc làm quen với sơ đồ chiến thuật mới của các đội tuyển cũng chẳng dễ thực hiện chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Quãng thời gian chuyển đối này có thể diễn ra 2-3 tháng, hoặc 1-2 năm.

 

Quyết định từ chức mà HLV Calisto vừa đưa ra là điều không thể đảo ngược, lúc này Công Vinh muốn nói gì với người thầy cũ?

 

Tối qua tôi đã nói chuyện với thầy Calisto rất lâu, thầy quyết định ra đi thì chẳng ai có thể thay đổi. Với những gì HLV Calisto đã làm cho tôi, cho các đồng đội, làm cho bóng đá Việt Nam. Lúc này tôi chỉ có thể chúc thầy luôn khỏe mạnh, sớm gạt bỏ những áp lực để giành được những thành công mới.

 

Với những gì HLV Calisto đã mang đến, dù thế nào HLV Calisto vẫn là một phần của lịch sử bóng đá Việt Nam, ông xứng đáng nhận được sự tôn trọng tuyệt đối từ phía người hâm mộ.

 

Xin cảm ơn Công Vinh về cuộc trao đổi!

 

Ngọc Cương (thực hiện)

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.