Dở khóc dở cười chuyện teen làm bố mẹ

Làm bố làm mẹ không những là một gánh nặng đối với các bạn tuổi teen mà còn là mối bận tâm của gia đình hai bên…

Đang học lớp 11, M lỡ có bầu với cậu bạn cùng lớp. Khi gia đình hai bên biết chuyện thì cái thai trong bụng M đã gần 4 tháng tuổi. Nếu phá bỏ cái thai trong bụng sẽ nguy hiểm cho tính mạng của M nên cuối cùng hai gia đình đành chấp nhận cho bọn trẻ về ở với nhau mà không có lấy một tờ đăng ký kết hôn vì cả hai đều chưa đủ tuổi.

Hôm đám cưới M có rất đông bạn bè đến dự, toàn là những gương mặt non choẹt, có bạn còn mặc đồng phục của trường. Một vài đứa bạn thân còn sán lại sờ vào bụng cô dâu: Cho tớ sờ em bé tí. Có cô bạn còn quá khích kêu lên: “Trông cái bụng của cậu giống như quả bóng bay cỡ lớn ấy nhỉ”. Trong khi đó, chú rể lại đang ôm vai bá cổ mấy thằng con trai nói chuyện game online.

Làm mẹ ở cái tuổi ăn,tuổi ngủ nên khi em bé chào đời phải bế con cho con bú thì M kêu lên: “Em bé bé tí thế này làm sao con bế được cơ chứ?” Buổi tối, M lăn ra ngủ, em bé khát sữa khóc váng lên. Bà nội, bà ngoại phải lay ba lần bảy lượt M mới tỉnh giấc. Có hôm ngủ quên, M còn hồn nhiên vắt cả cánh tay lên bụng con, may mà bà nội kịp nhìn thấy.

Cũng may, bố mẹ chồng M là người biết thông cảm nên sau khi M sinh con được 1 năm đã cho M đi học lại để lấy cái bằng tốt nghiệp. Bỏ dở ước mơ vào đại học, M phải xin đi dọn vệ sinh cho một công ty để vừa có tiền vừa có thời gian chăm con.

Ít hơn M một tuổi, P lại có bầu trong một tình huống khá… ngô nghê. Xem ti vi thấy cảnh người ta yêu nhau, P rủ cậu bạn thân thử làm theo họ xem cảm giác thế nào và kết quả là P có thai nhưng P không mảy may biết gì.

Khi thấy P cứ thèm ăn của chua, có khi lại vào nhà vệ sinh nôn oẹ, một người bạn của P sinh nghi nói với cô giáo thì chuyện P có bầu mới được kiểm chứng. Khi biết chuyện, khuôn mặt P ngây ra như phỗng rồi P tìm cậu bạn trai… khóc lóc bắt đền…

Cậu bạn trai một mực chối tội nên gia đình nhà trai đành phải chờ đứa con trong bụng M chào đời để xét nghiệm ADN rồi mới chấp nhận. Gia đình P phải chịu biết bao cay đắng và điều tiếng nhưng cũng không nỡ bắt P đi phá thai vì từ nhỏ sức khoẻ của P rất yếu. Từ khi có bầu, P xấu hổ với các bạn nên đành nghỉ học giữa chừng. Không những thế, hơi một tý là P dọa tự tử khiến bố mẹ phải đau đầu vì con.

T và H là vợ chồng của nhau khi cả hai đang học năm cuối phổ thông. Còn vài tháng nữa là tốt nghiệp nhưng H cũng không dám vác cái bụng đi học vì xấu hổ. Không được đi học, H cũng đòi bố mẹ chồng bắt T ở nhà với mình cho vui.

Bố mẹ chồng không đồng ý H lu loa khóc đòi về nhà mình và gọi điện kể với bố mẹ mình là bị bố mẹ chồng bắt nạt. Nhà còn hai anh chị lớn chưa lập gia đình nên việc ở chung cũng rất phức tạp. Bố mẹ H đành để cho đôi vợ chồng trẻ ra thuê nhà ở riêng, hàng tháng hai bên gia đình nội ngoại đều phải chung tay chu cấp cho cái gia đình có đến “ba đứa trẻ con”.

Và cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ con này dường như không có ngày nào bình yên từ việc tranh nhau xem ti vi, tranh nhau vào nhà vệ sinh, phân chia nhau mắc màn mỗi tối, chia nhau bế con mỗi đứa mấy giờ, rồi vệ sinh cho con những khi đại tiện…

Bà L, mẹ chồng H than phiền: “Hai đứa còn ngu ngơ lắm. Hôm nọ, tôi qua thăm cháu, vừa vào đến cổng đã nghe tiếng cháu khóc ngặt nghẽo, vội vã chạy vào thì thấy mẹ nó đang cắm tai nghe vào máy điện thoại để nghe nhạc.

Hỏi nó không nghe con khóc à thì nó bảo: “Con dỗ mãi mà nó không chịu nín nên phải nút tai lại cho đỡ nhức đầu”. Còn thằng chồng nó mấy hôm con ốm quấy khóc, nó bỏ sang nhà bạn ngủ để cho yên thân làm vợ nó nửa đêm gọi điện đánh thức ông bà nội bắt đi tìm chồng về cho nó.

Làm bố làm mẹ không những là một gánh nặng đối với các bạn tuổi teen mà còn là mối bận tâm của gia đình hai bên. Có được một tình yêu học trò trong sáng là một điều đáng trân trọng nhưng mong rằng các bạn trẻ hãy kiên nhẫn nuôi dưỡng tình yêu của mình, “đừng nóng lòng ăn quả xanh”, đừng để xẩy ra “những sự cố đáng tiếc” để rồi phải làm bố làm mẹ trong một tình thế bất đắc dĩ, để rồi phải gián đoạn con đường học vấn, phải bỏ dở những dự định, hoài bão của mình.

Khi bản thân các bạn đã trưởng thành, có suy nghĩ chín chắn, có công ăn việc làm, có trách nhiệm và biết lo toan thì lúc đó hẳn các bạn sẽ tự tin và thoải mái bước vào cuộc sống hôn nhân. Và đó cũng là nền tảng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Theo Mực Tím

Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.