Djokovic kéo dài chuỗi thành tích hoàn hảo

Tay vợt số hai thế giới Novak Djokovic giành được chiến thắng thứ 22 liên tiếp khi gặp đối thủ kỳ cựu James Blake tại vòng ba giải Sony Ericsson mở rộng sáng nay.

Djokovic chỉ nhường Blake hai game trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số thuyết phục 6-2, 6-0. Như vậy trong hai trận từ đầu giải, tay vợt số hai thế giới chỉ để thua 3 game.

Với Djokovic, thành tích trong 3 tháng giống như một giấc mơ.
Với Djokovic, thành tích trong 3 tháng giống như một giấc mơ.

Trong chuỗi thành tích 22 trận thắng liên tiếp của Djokovic có 20 trận từ đầu năm 2011. Đây là thành tích khởi đầu tốt nhất kể từ năm 1986 khi Ivan Lendl giành 25 trận thắng liên tiếp.

“Mọi chuyện đang diễn ra như một giấc mơ”, Djokovic đánh giá. “Tôi đang chơi những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp”.

Một tay vợt khác cũng đang đạt phong độ cao là Mardy Fish, người vừa thắng Richard Gasquet với tỷ số 6-4, 6-3. Fish chỉ cần có thêm hai chiến thắng nữa để trở thành tay vợt Mỹ có vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng thế giới.

Fish đang xếp ở vị trí 15, có thể vượt qua người bạn thân Andy Roddick sau giải Sony Ericsson mở rộng. Roddick để thua trong trận khai mạc giải nên sẽ bị mất vị trí thứ 8.

So với Fish, Roddick có sự nghiệp thành công hơn hẳn. Tay vợt này đã có 5 lần lọt vào chung kết các giải Grand Slam, trong đó có lần vô địch Mỹ mở rộng 2003. Trong năm đó Roddick đã kết thúc với vị trí số một thế giới.

Trong khi đó Fish thường chơi không tốt tại giải các Grand Slam. Tay vợt này chỉ có 2 lần kết thúc năm trong top 20. Tuy nhiên ở tuổi 29, Fish đang đạt phong độ tốt nhất trong sự nghiệp và điều này được thể hiện rõ ở trận thắng Gasquet.

Ở trận tới Fish sẽ gặp thử thách lớn – cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin del Potro. Potro vừa giành được chiến thắng đầu tiên trước một tay vợt trong top 10 khi đánh bại tay vợt số 4 thế giới Robin Soderling với tỷ số 6-3, 6-2. Với chiến thắng này, ngôi sao người Argentina sẽ nhảy từ vị trí 484 thế giới vào top 45 sau giải Sony Ericsson mở rộng.

Trong một trận đấu khác sáng nay, hạt giống số 6 David Ferrer cũng giành quyền vào vòng 4 khi đánh bại Somdev Devvarman với tỷ số 6-4, 6-2.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.