Djokovic lên vị trí thứ 2 thế giới

TT – Sáng 21-3 (giờ VN), Novak Djokovic cùng lúc có hai niềm vui lớn. Đó là đánh bại tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal với tỉ số 2-1 (4-6, 6-3, 6-2) ở chung kết để đăng quang ngôi vô địch Giải BNP Paribas Open tại Indians Wells, Mỹ và chính thức bước lên ngôi vị số 2 thế giới.

Djokovic lên vị trí thứ 2 thế giới

Djokovic đang ở giai đoạn thăng hoa của sự nghiệp – Ảnh: Reuters

Hai tay vợt đã nhập cuộc mạnh mẽ nhưng Nadal tận dụng thời cơ tốt hơn, bẻ game thứ 7 do Djokovic cầm giao bóng (tỉ số đang là 3-3) để giành phần thắng 6-4 ván thứ nhất. Nhưng thế trận xoay chiều từ ván 2 khi Djokovic có những cú đánh nặng ký, điều bóng về hai góc sân chuẩn xác để thắng lại 6-3.

Bước vào ván quyết định với sự hưng phấn cao, Djokovic một mạch vượt lên dẫn trước 4-0 trước khi giành thắng lợi 6-2.

Thắng Nadal chung cuộc 2-1 sau 2 giờ 25 phút thi đấu, Djokovic đã có chức vô địch BNP Paribas Open lần thứ hai. Đó cũng là chức vô địch ATP thứ 21 trong sự nghiệp tay vợt người Serbia.

Ngoài số tiền thưởng 611.000 USD, ngôi vô địch còn là quà mừng đầy ý nghĩa để Djokovic chính thức truất Federer khỏi vị trí số 2 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp thế giới (ATP). Djokovic nói với Hãng tin Reuters: “Tôi đang có sự tự tin và khao khát chiến thắng để tiếp tục tiến lên phía trước”.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki hạ hạt giống số 15 người Pháp Marion Bartoli với tỉ số 2-1 (6-1, 2-6, 6-3) ở chung kết để đăng quang ngôi vô địch và đoạt 700.000 USD tiền thưởng.

P.TẤN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.