Game ‘ăn theo’ sự kiện rùa hồ Gươm xuất hiện

Sau 3 ngày được Apple chấp nhận và phát hành, trò chơi Cứu cụ Rùa dành cho iPhone đã lập tức chiếm vị trí số một trong bảng xếp hạng các ứng dụng miễn phí trên App Store tại Việt Nam.

Ý tưởng game xuất phát từ những thông tin trong suốt hơn 2 tháng qua về việc rùa hồ Gươm bị thương và có giả thuyết là do rùa tai đỏ gây nên. Thành phố Hà Nội sau đó đã mở đợt đánh bắt toàn bộ rùa tai đỏ dưới lòng hồ nhằm bảo vệ cụ rùa.

Game Cứu cụ Rùa có phong cách ngộ nghĩnh và đơn giản.
Giao diện game Cứu cụ Rùa.

Game Cứu cụ Rùa là trò chơi đơn giản, nội dung hài hước, giao diện mộc mạc, hình thức chơi nhanh gọn. Phần đồ họa game sử dụng hình thức ký họa nhanh để thể hiện chân thực nhất tính chất thời sự mà game truyền tải. Trò chơi miễn phí này được xây dựng nhằm hưởng ứng việc bảo vệ rùa hồ Gươm và góp phần gìn giữ môi trường văn hóa Hà Nội.

Để chuyển ý tưởng thành game, đội ngũ thiết kế PTT Solution và Beelink đã làm việc liên tục trong 4 ngày. Đặc biệt, hình ảnh trong game được vẽ bởi Lê Đức Hiếu, mới học lớp 5 tại TP HCM. Đại diện của Beelink cho hay cậu bé 11 tuổi này đã phác thảo hình ảnh rùa tai đỏ tấn công cụ rùa khi xem các bản tin liên quan và gây ấn tượng mạnh với đội ngũ phát triển game của Beelink.

Hình ảnh game được vẽ bởi một học sinh lớp 5.
Hình ảnh game được vẽ bởi một học sinh lớp 5.

Âm thanh nền trong game được trích xuất từ bản hòa tấu bát âm ca trù Thăng Long mang đậm chất văn hóa Việt. Dự kiến, phiên bản quốc tế sẽ được phát hành sau 1 tuần nữa.

Châu An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.