HTC đầu tư vào lĩnh vực game và nội dung số

Hãng điện thoại thông minh HTC vừa bỏ ra 48 triệu USD để sở hữu công ty phân phối nội dung số Saffron Digital, đồng thời quyết định đầu tư mạnh vào các trò chơi trực tuyến của công ty OnLive.

Theo các báo cáo tại thị trường chứng khoán Đài Loan Taiwan Stock Exchange (TSE), HTC đang có kế hoạch mua 5,33 triệu cổ phiếu của công ty OnLive với mức giá 7,5 USD một cổ phiếu. Tổng trị giá của giao dịch này vào khoảng 40 triệu USD.

OnLive chuyên cung cấp dịch vụ trò chơi video chất lượng cao trực tuyến từ trang web với định dạng tương thích tivi HD. Thông qua tivi kết nối Internet, dich vụ của OnLive đem đến cho người dùng hàng nghìn trò chơi video được chơi trực tiếp trên màn hình tivi mà không cần phải dùng các máy trò chơi như PlayStation, Wii hay Xbox 360.

Tại CES 2011 ở Las Vegas, các nhà sản xuất truyền hình Mỹ và phụ kiện nghe nhìn Vizio đã thông báo ý định tích hợp các dịch vụ game OnLive trên các kênh truyền hình và đầu đọc Blu-ray. Điều này cho thấy dịch vụ OnLive rất có tiềm năng và việc HTC đầu tư vào đây mở ra cho hãng nhiều cơ hội kinh doanh.

HTC cũng vừa mua lại công ty Saffron Digital với giá hơn 48 triệu USD. Đây là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ đa phương tiện di động. Saffron Digital có trụ sở chính tại London và văn phòng ở Los Angeles cùng đại diện tại 26 quốc gia, cung cấp nội dung số cho các nhà khai thác như T-Mobile, cùng các hãng LG, Samsung, Sony-Ericsson, Nokia và HTC.

HTC khá thành công với sự phát triển của hệ điều hành Android cùng các ứng dụng của nó. Thị phần toàn cầu của hãng này đã tăng từ 4,5% trong quý IV năm 2009 lên đến 8,5% trong năm 2010 và doanh thu tăng gấp 3 lần, đạt doanh số hơn 8,6 triệu máy.

Theo nghiên cứu của IDC, HTC đạt mức tăng trưởng 258% trong năm qua. Việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp hãng điện thoại này trở thành một nhà cung cấp giải pháp tổng thể, tạo lợi thế kinh doanh trong thị trường smartphone ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

Hà Mai

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.