iPad 3: Chờ đợi những gì?

(Dân trí) – iPad 2 vừa mới được trình làng nhưng giới công nghệ dường như chưa đủ thỏa mãn “cơn khát”. Hãy cùng dự báo về những tính năng sẽ xuất hiện trong iPad thế hệ thứ 3.

iPad 3 được dự đoán sẽ được nâng cấp mạnh mẽ về “năng lực”, như bộ nhớ lớn hơn, RAM mạnh hơn và bộ xử lý tăng tốc cùng thời lượng pin dài hơn.

 

Sau đây là những “mong ước” của giới công nghệ về iPad 3.

 

1. Màn hình Retina display
 
 
Màn hình iPad 3 sẽ có độ phân giải lớn hơn, cho hình ảnh hiển thị tốt hơn.

Thực tế, iPad 3 sẽ không được trang bị màn hình Retina display giống như iPad 4 nhưng “Quả táo cắn dở” chắc hẳn sẽ nhân đôi điểm pixel cho màn hình của chiếc máy tính bảng thế hệ mới, đạt mức 2048×1536.

 

Có vẻ như Apple cho rằng người dùng máy tính bảng thường nhìn vào màn hình ở khoảng cách xa hơn so với smartphone vì thế chất lượng màn hình không phải là điều quan trọng nhất.

 

2. Màn hình bớt phản chiếu

 

Nếu Apple đang nuôi mộng biến màn hình của các thiết bị của mình biến thành gương soi thì rất có thể hãng này sẽ “hóa giải” để màn hình iPad 3 bớt phản chiếu, trở nên lý tưởng hơn cho người dùng thích làm dáng ở ngoài trời và ở những căn phòng quá nhiều ánh sáng.

 

3. Tích hợp Thunderbolt

 

Dòng máy tính xách tay MacBook Pro mới của Apple được tích hợp cổng Thunderbolt rất đáng giá, cho phép người dùng sạc pin, xem video và kết nối dữ liệu từ 1 cổng duy nhất này với tốc độ siêu nhanh. Có vẻ như nếu iPad 3 được “tân trang” với cổng kết nối Thunderbolt thì Apple sẽ tiếp tục “làm vua” trên thị trường máy tính bảng.

 

4. Kích hoạt không dây
 
 
iPad hiện còn phụ thuộc quá nhiều vào iTunes và PC.

Steve Jobs nói về iPad 2 như là một phần trong kỷ nguyên “hậu PC”. Tuy nhiên, đáng tiếc là hiện tại tất cả các thiết bị iOS đều phải kích hoạt từ trên máy tính. Đến thời của iPad 3, Apple có lẽ phải nên “chia lìa” tablet này với các máy tính Mac và PC, biến những thiết bị  này thành những sản phẩm độc lập đúng nghĩa của nó.

 

5. Đồng bộ và sao lưu không dây

 

Các thiết bị iOS hiện vẫn đang sống trong thế giới “dây rợ”. Mặc dù là những thiết bị di động nhưng những sản phẩm này vẫn phải kết nối với PC hoặc Mac để sao lưu dữ liệu hoặc đồng bộ Với iPad 3, Apple nên “tiến hóa” bằng cách đồng bộ mọi thông tin trên mạng không dây, và quan trọng hơn hết, “Quả táo” nên tăng thêm nhiều lựa chọn để người dùng có thể sao lưu và khôi phục dữ liệu trên nền điện toán đám mây.

 

6. Khe cắm thẻ nhớ SD card

 
Bộ kit kết nối camera với iPad thật sự không được hoan nghênh bằng khe cắm thẻ nhớ.

Mặc dù Apple đã cung cấp bộ kit kết nối camera (Camera Connection Kit) cho máy tính bảng iPad nhưng rõ ràng rất nhiều người dùng muốn được cắm trực tiếp thẻ nhớ vào chiếc tablet này để “đổ” ảnh hoặc lưu trữ dữ liệu. Cũng giống như 2 “mong ước” phía trên, iPad 3 nên được biến thành một thiết bị độc lập, và là sản phẩm có thể thay thế PC.

 

7. Loa stereo

 

iPad tỏ ra lý tưởng với những người thích chơi game, nghe nhạc và xem video. Màn hình Retina display chắc chắn sẽ làm tăng thêm sức hấp dẫn của những trò chơi này nhưng trải nghiệm âm thanh sẽ vẫn có vai trò quan trọng trong việc chinh phục người dùng. iPad vẫn còn rất “yếu thế” về chất lượng loa. Nếu được tích hợp thêm một chiếc loa thứu 2 nữa thì iPad 3 sẽ thực sự lý tưởng.

 

8. Bộ đọc thẻ bằng sóng radio (NFC)

 

Apple được đồn đang thử nghiệm bộ đọc thẻ bằng sóng radio tầm ngắn (NFC). Giới thạo tin cho rằng iPhone 5 sẽ được nâng cấp thành một chiếc ví điện tử. Do đó, rất có thể iPad 3 cũng sẽ được trang bị công nghệ này mặc dù hiện vẫn còn rất ít người dùng muốn sử dụng iPad như là một thiết bị thanh toán. Nếu công nghệ này phổ dụng thì rất nhiều công ty sẽ chấp nhận iPad như là một ví tiền điện tử. Ngoài ra, NFC còn có thể biến thiết bị trở thành chiếc vé vào cửa hoặc thẻ ra vào văn phòng.

 

9. Chuẩn 3G

 

Apple vẫn đang khiến người dùng băn khoăn trong việc lựa chọn giữa phiên bản iPad Wi-Fi hay Wi-Fi+3G, vì thế cho nên không ít người dùng “hoãn binh” vì sợ đưa ra quyết định sai lầm.

 

Apple nên xem chức năng 3G như là một “phụ kiện” đáng đồng tiền bởi gói dịch vụ này dao động từ 30-130 USD/tháng. Với các đối thủ của Apple, ngày càng nhiều hãng trình diễn các sản phẩm của mình đều hỗ trợ kết nối 3G. Do đó, Apple phải nên suy nghĩ lại để biến 3G thành chuẩn kết nối cho các phiên bản iPad.
 
Khôi Linh
Theo TechRadar

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.