Lộ diện siêu card đồ họa hai nhân của AMD

TTO – Sau nhiều thông tin bên lề, hãng AMD vừa bất ngờ tung ra dòng card đồ họa mới Radeon HD 6990 Dual-GPU, mang lại khả năng xử lý độ họa vượt xa các dòng card trước đây.

Lộ diện siêu card đồ họa hai nhân của AMD

Card đồ họa hạng “siêu” hàng đầu thế giới hiện nay, AMD Radeon HD 6990 – Ảnh: Softpedia

Trước khi chính thức lên kệ, siêu phẩm này đã xuất hiện trên trang web mua bán Salland của Hà Lan với thông tin khá khác biệt so với những tin đồn trước đây. Đến nay thì thông tin về Radeon HD 6990 đã được AMD xác thực. Card đồ họa này có hỗ trợ DirectX 11, chạy ở xung nhịp 830 MHz, sở hữu bộ nhớ GDDR5 4GB, tốc độ 1250 Mhz, băng thông bộ nhớ tối đa 320GB/giây.

HD 6990 có thể xử lý nội dung đồ họa có phân giải tối đa 2560 x 1600 pixel. Về kết nối, thiết bị này được trang bị một cổng DVI, 4 cổng mini DisplayPort,  HDMI lẫn D-Sub đều được hỗ trợ thông qua một bộ chuyển đổi.

Ngoài cấu hình “khủng”, dòng card thế hệ mới của AMD này cũng được tăng cường khả năng khử răng cưa Anti-Aliasing, hỗ trợ công nghệ EyeSpeed và Unified Video Decoder 3 của AMD. 

HD Radeon 6990 hứa hẹn sẽ mang lại tốc độ và chất lượng ấn tượng khi chơi game có yêu cầu xử lý đồ họa cực cao hoặc biên tập video HD. Giá của HD Radeon 6990 khoảng 700USD, tương đương với hơn 16 triệu VND.

DUY KỲ ANH (theo Softpedia)

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.