Người thắng, kẻ thua tại giải quần vợt BNP Paribas

Đánh giá của trang Busted Racquet cho thấy Djokovic là tay vợt đem lại nhiều cảm hứng nhất cho giới hâm mộ từ đầu năm 2011.

Giải BNP Paribas vừa kết thúc tại Indian Wells, Mỹ, với chức vô địch đơn nam thuộc về Novak Djokovic và đơn nữ thuộc về Caroline Wozniacki. Các tay vợt nổi tiếng Rafael Nadal, Roger Federer và Kim Clijsters đều không để lại dấu ấn sâu sắc. Trang Busted Racquet có bài đánh giá về thành công và thất bại tại giải này.

Djokovic và chiếc Cup vô địch đơn nam BNP Paribas.
Djokovic và Cup vô địch đơn nam BNP Paribas.

5 gương mặt chiến thắng

Novak Djokovic: tay vợt số hai thế giới đã kéo dài chuỗi toàn thắng từ đầu năm 2011 lên con số 18 trận, trong đó có những trận ấn tượng tại giải Australia mở rộng, Davis Cup, 3 trận trước Roger Federer và màn lội ngược dòng trước tay vợt số một thế giới Rafael Nadal. Giới chuyên môn đánh giá Djokovic đang thống trị giới quần vợt một cách thuyết phục. Tay vợt này có thể rút ngắn cách biệt về điểm và lấy vị trí số một thế giới nếu chiến thắng tại giải Pháp mở rộng 2011.

Caroline Wozniacki: Danh hiệu thứ 14 trong sự nghiệp đã giúp Wozniacki nới rộng khoảng cách so với tay vợt nữ số hai thế giới Kim Clijsters. Theo giới chuyên môn cô gái 20 tuổi này hoàn toàn xứng đáng với vị trí số một dù chưa giành chiến thắng tại các giải Grand Slam.

Marion Bartoli: tay vợt người Pháp đã buộc Wozniacki phải thi đấu đến set thứ ba trong trận chung kết. Thành tích ấn tượng này giúp Bartoli trở lại top 10.

Kênh truyền hình ABC/ESPN: kênh này đã phát sóng trực tiếp quần vợt lần đầu tiên kể từ năm 2003 và nội dung chương trình đạt mức không thể tốt hơn: “Siêu thứ bảy” với 4 tay vợt Djokovic, Nadal, Juan Martin del Potro, Roger Federer và ngày chủ nhật với hai trận chung kết hấp dẫn.

Ryan Harrison: tay vợt 18 tuổi người Mỹ đã gây bất ngờ lớn ở vòng 3 khi đánh bại ngôi sao đang lên Milos Raonic (Canada). Ba trận thắng tại Indian Wells chính là ba trận thắng đầu tại các giải ATP trong năm nay, giúp Harrison nhảy lên vị trí 130 thế giới.

5 gương mặt thất bại

Roger Federer: Lần thứ ba đối đầu Djokovic từ đầu năm 2011 đã đem lại thất bại như hai lần trước. Kết quả này cho thấy Federer không còn là một quyền lực đáng sợ như trước. Nadal cũng thua Djokovic tại Indian Wells nhưng tay vợt số một thế giới không thể hiện sự mong manh như Federer. Trong set thứ ba trận bán kết, tay vợt người Thụy Sĩ đã để thua liên tiếp 4 game cuối, trong đó có game bị lội ngược dòng khi đang dẫn 40-15.

Federer đã thua cả ba trận gặp Djokovic từ đầu năm.
Federer đã thua cả ba trận gặp Djokovic từ đầu năm.

Maria Sharapova: cô gần như rơi vào tình trạng bất lực trong trận bán kết với Caroline Wozniacki – thua 6-1, 6-2. Lọt vào bán kết là một tín hiệu tốt đối với cựu tay vợt số một thế giới, nhưng thất bại nặng nề đã khiến giới chuyên môn đặt ra nhiều câu hỏi cho Masha.

Ivan Ljubicic: tay vợt 32 tuổi người Croatia đến Indian Wells để bảo vệ chức vô địch và mục tiêu này nhanh chóng bị dập tắt trong trận thua Juan Martin del Potro ở vòng 1. Thất bại đã khiến Ljubicic tụt 22 bậc trên bảng xếp hạng thế gới xuống vị trí thứ 38.

Andy Roddick: Tay vợt số 9 thế giới đã gây thất vọng lớn cho các CĐV nhà qua trận thua Richard Gasquet. Hiếm khi các tay vợt top 10 để thua đối thủ nhóm dưới như trận này.

Hòn đảo Key Biscayne ở Miami, Mỹ: Các tay vợt nam hàng đầu đã dồn sức thể hiện phong độ cao tại Indian Wells. Có thể họ sẽ không chơi như vậy tại giải tuần tới tại Key Biscayne, làm giảm sự hấp dẫn.

Nguyễn Tuấn (theo BR)

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.