Nokia sắp làm điện thoại chạy chip 1 GHz trở lên

Purnima Kochikar, Phó chủ tịch Nokia, thông báo với các nhà lập trình kế hoạch phát triển smartphone chạy Symbian 3 với cấu hình cao hơn hẳn so với các sản phẩm hiện tại.

Những smartphone cao cấp nhất của Nokia như E7, N8, C7… chỉ tích hợp bộ vi xử lý tốc độ đạt mức 680 MHz. Trong khi các đối thủ như Samsung, LG hay HTC… đã tiến thẳng lên chip lõi kép xung nhịp 1 GHz. Nhằm không bị bỏ rơi trong cuộc đua, Nokia quyết định phát triển điện thoại sử dụng vi xử lý tốc độ cao, từ 1 GHz trở lên cùng nhân đồ họa chuyên chơi game 3D.

Purnima Kochikar hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến cho nền tảng Symbian 3 trong tương lai gần bao gồm giao diện bắt mắt, trực quan hơn, các widget sinh động, biểu tượng được thiết kế lại, trình duyệt nhanh và một loạt nâng cấp cho kho ứng dụng Ovi Store và bản đồ Ovi Maps.

Ý tưởng điện thoại Nokia thế hệ mới chạy Symbian 3. Ảnh: Techknots

Nokia thông báo sẽ tập trung vào cả 2 nền tảng Windows Phone 7 và Symbian. Hệ điều hành mới của Microsoft vẫn còn non trẻ, chưa thể phổ biến rộng rãi trong một thời gian ngắn.

Cũng liên quan đến Nokia, cấu hình của một thiết bị bí ẩn mang tên T7-00 sử dụng Symbian 3 vừa xuất hiện trong công cụ Ovi Publisher. Đây sẽ là sản phẩm đầu tiên thuộc dòng T series, sử dụng màn hình độ phân giải 640 x 360 pixel và trình duyệt mới phiên bản 7.3.

Nokia T7-00 xuất hiện trong công cụ Ovi Publisher. Ảnh: Unwiredview.

Thế Mạnh

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.