Scandal của showbiz Việt: Ai nạn nhân – ai hưởng lợi?

Dễ hiểu để nhận ra rằng scandal xảy ra liên quan đến ai thì người đó chính là nạn nhân, nhưng trên thực tế lại không phải đơn giản như thế.

>>Hoàng Thùy Linh xoạc chân điêu nghệ trên sân khấu
>>Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong: ‘Uyên Linh vi phạm bản quyền’

Nếu dư luận ngay từ đầu vẫn có cái nhìn không thiện cảm với những người nổi tiếng có liên quan đến scandal thì giờ đây một số nhân vật trong ngành giải trí lại xem scandal như bàn đạp để đưa mình lên.

Nhận diện một nạn nhân điển hình

Nếu không có scandal ảnh và đoạn clip “nóng” thì hẳn con đường sự nghiệp của “Vàng Anh” – Hoàng Thùy Linh sẽ không gian nan như hiện tại. Có thể cả series Nhật ký Vàng Anh 2 sẽ được chiếu cho đến tập cuối cùng và Hoàng Thùy Linh vẫn là một mẫu hình ca sỹ trẻ với hình ảnh trong sáng, thánh thiện và là một mẫu người trẻ tài năng, thành đạt. Có thể Thùy Linh sẽ còn nhiều vai diễn nữa, sẽ có thể phát hành được nhiều album tạo dấu ấn… nhưng tất cả chỉ là “có thể”.

Scandal của showbiz Việt: Ai nạn nhân - ai hưởng lợi?
Hoàng Thùy Linh

Sau sự cố đó, Hoàng Thùy Linh đã mất một thời gian dài để mọi chuyện lắng xuống. Đến khi trở lại với công việc biểu diễn, nhất cử nhất động của Linh đều bị “săm soi” với cái nhìn khắt khe hơn. Dù là những hình ảnh khi Linh làm đại diện cho một game online hay bảng điểm được cho là của Linh đều bị báo chí và dư luận quan tâm theo chiều hướng tiêu cực.

Khi nạn nhân không hẳn là nạn nhân

Những ngày đầu năm 2010, giới showbiz Việt bỗng dưng rộ lên tin ca sỹ Chí Thiện xù nợ 3 triệu đồng của một phóng viên từ rất lâu rồi. Vậy là ngay sau khi tin này được lan truyền rộng rãi trên internet, hàng loạt bài phỏng vấn Chí Thiện xuất hiện dồn dập trên báo mạng, ngay cả những nhân vậy chẳng liên quan mấy như: Liêu Anh Tuấn hay Minh Tuấn (cựu thành viên nhóm A#) cũng có kha khá những bài phỏng vấn trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Và cuối cùng sự việc cũng chẳng kết thúc mà dần đi vào quên lãng.

Và cả không biết phải nên khóc hay cười với chuyện hai cô ca sỹ chưa có danh, chẳng thấy hát hò gì, chỉ hay diện đồ đi dự event cũng chửi xéo nhau “rần rần” trên các trang tin khi tranh giành, khẳng định “tôi là người sở hữu chiếc túi hiệu xịn, còn con kia xài hàng giả”.

Những chuyện tưởng đã cũ rích khi “miếng mồi nhử” này từ vài năm về trước đã từng bị nhiều phóng viên văn nghệ vạch trần và cạch mặt mỗi khi có ca sỹ tung tin, gợi ý. Ấy vậy mà giờ chúng lại rộ lên. Nhạc Việt hiện tại đã hết chuyện để nói, để viết?

Scandal của showbiz Việt: Ai nạn nhân - ai hưởng lợi?
Ca sỹ Long Nhật

Như chuyện ca sỹ Long Nhật sau 10 năm quay trở lại với sân khấu ca nhạc bỗng dưng tự lên tiếng khai nhận đang đau khổ vì vợ đòi li dị bởi nghi ngờ đồng tính, rồi cũng chính anh hôm sau “vạch áo cho người xem lưng” khi thú nhận đã từng ăn ở với một người đàn ông suốt hai năm. Buổi sáng chưa nguội tin đó, đến chiều anh lại xuất hiện tiếp với tin đang dằn vặt vì không yêu anh ấy… Thật chẳng biết đằng nào mà lần!!!

Cứ ngỡ tưởng như chuyện “người tình đồng tính” của Long Nhật đã tạm đi vào quên lãng, nhưng một ngày đẹp trời đầu năm 2011, ca sỹ Long Nhật lại mượn một trang báo điện tử để trút bầu tâm sự rằng người tình đồng tính của anh muốn quay trở lại với anh khi đọc được những bài tâm sự của anh trên báo!!!

Và khi tất cả đều là nạn nhân

Bên cạnh những scandal ảnh nóng, cãi nhau trên mặt báo rồi vấn đề giới tính…, showbiz Việt còn có loạt scandal liên quan đến kiện tụng, gần đây nhất là chuyện ồn ào giữa quán quân thần tượng âm nhạc Việt Nam – Uyên Linh và nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong về việc lùm xùm bản quyền ca khúc “Đường cong”. Ngay sau khi sự việc này được tiết lộ, giới truyền thông dường như bùng nổ, khi hàng ngày đi dạo các trang báo điện tử không trang nào là không cập nhật “tình hình chiến sự” giữa Uyên Linh và Nguyễn Hải Phong.

Suốt gần một tuần lễ, phía bên này tuyên bố, phía bên kia trả lời, khán giả ban đầu còn hào hứng vì muốn xem rốt cuộc những câu chuyện bên trong là như thế nào nhưng dần dà rồi cũng mệt mỏi. Cánh báo chí cũng có những phản ứng tương tự. Một đơn vị báo mạng sau khi thống kê lại bài viết của mình mới thấy được là suốt cả tuần lễ ngày nào cũng có tin về Uyên Linh. Những tưởng điều đó sẽ làm hình ảnh Uyên Linh thêm phổ cập và rất có lợi cho sự nghiệp của cô ca sĩ trẻ này nhưng thật ra với người trong cuộc, không ai vui mừng trước vụ việc này.

Scandal của showbiz Việt: Ai nạn nhân - ai hưởng lợi?
Uyên Linh và Nguyễn Hải Phong

Vốn là những người cùng nhau hoạt động trong giới nghệ thuật, thế nhưng vì những hiểu lầm nhỏ này, việc chạm mặt nhau của những người liên quan phía sau sân khấu lại trở nên tế nhị hơn. Cả hai bên đều là những nạn nhân khi bị cuốn vào một câu chuyện mà chẳng ai mong muốn chuyện đó sẽ xảy ra.

Mặc dù sự việc đến thời điểm này vẫn chưa kết thúc, nhưng rõ ràng nhìn vào bài phỏng vấn đầu tiên về sự việc này của nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong, khán giả cũng hiểu ra được một phần của câu chuyện khi trong bài viết đó, chỉ có đúng duy nhất 1 câu có nhắc đến việc bản quyền ca khúc “Đường cong”, còn lại là những câu hỏi về việc phát hành album và “gà” của nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong. Ấy thế mà, cái câu duy nhất ấy đã làm bùng nổ tất cả các trang báo mạng chỉ trong vòng vài ngày!

Còn về Uyên Linh, có lẽ đến thời điểm này cô cũng khá mệt mỏi khi bỗng dưng bị gặp “vận hạn”, dù sao cô ấy cũng chỉ là một ca sỹ mới “chân ướt, chân ráo” bước chân vào giới showbiz Việt đầy “cam go”, phải chăng đây là một “đòn” quá đau dành cho những người như Uyên Linh.

Lời kết!

Điều rõ ràng là tất cả những scandal đều không mang lại những điều tốt đẹp cho những người liên quan, dẫu là có thì đó cũng chỉ là những điều nhất thời. Thiết nghĩ, một ca sỹ thời nay dẫu biết rằng cập nhật hình ảnh của mình trên truyền thông là một điều cần thiết, nhưng sẽ có ý nghĩa hơn nếu ca sĩ đó tạo được những cái mới từ chính lao động nghệ thuật của mình chứ không phải những scandal.

Theo VnMedia

Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.