Thuận Thiên Kiếm sẽ thúc đẩy ngành game trong nước phát triển?

Theo lời ông Đặng Hồng Quang, trưởng dự án Thuận Thiên Kiếm, game online đậm chất Việt này chắc chắn sẽ Open Beta trong năm 2009 này.

Thuận Thiên Kiếm sẽ thúc đẩy ngành game trong nước phát triển?

Ông Đặng Hồng Quang trong lễ trao giải cuộc thi sáng tác trang phục Thuận Thiên Kiếm

Trở về sau khi dự GDC ’09, ông Đặng Hồng Quang, trưởng bộ phận Game Studio South VinaGame, đã có cuộc trò chuyện cùng chúng tôi quanh các vấn đề phát triển game tại Việt Nam và thế giới. Mời các bạn cùng chúng tôi khám phá một số thông tin thú vị sau buổi phỏng vấn này.

Phóng viên: Xin chào ông. Được biết ông vừa trở về tại hội thảo phát triển game GDC ‘09 tại Mỹ. Ông có thể chia sẻ một chút cảm nghĩ của ông về hội thảo phát triển game năm nay?

Ông Đặng Hồng Quang: Năm nay chủ đề được bàn luận khá nhiều tại hội thảo là game cho web và social network, nhất là advance web game. Có thể nói thuật ngữ “webgame” đang chuyển thành dần thành “non-client” game rất tiên tiến vơi kỹ thuật 3D, thể loại mmorpg… chứ không còn như xưa đa số là game turn based nữa. Phần keynote cũng rất đặc sắc với sự xuất hiện của Hideo Kojima, nhân vật rất nổi tiếng trong làng game nhưng … chưa bao giờ tham dự GDC, và ngay lần tham dự đầu tiên đã được trao giải … thành tựu trọn đời (Lifetime Achivement Award).

Thuận Thiên Kiếm sẽ thúc đẩy ngành game trong nước phát triển?

Phóng viên: Kỷ niệm sâu sắc nhất của ông khi tham dự những kì GDC là gì?

Ông Đặng Hồng Quang: Đó là ở GDC ‘07, khi gặp cha đẻ của Mario, Shigeru Miyamoto lúc ông đang trên đường phố San Francisco sau hội thảo. Không như các ngôi sao điện ảnh hay nhân vật nổi tiếng khác, chỉ có một số ít dân game developer nhận ra ông và ông rất vui lòng chụp hình chung với người hâm mộ.

Phóng viên: Là trưởng bộ phận Game Studio South VinaGame, trưởng dự án làm game Việt Thuận Thiên Kiếm, có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với những nhân vật chủ chốt trong ngành phát triển game thế giới, ông đánh giá thế nào về vị thế của ngành công nghiệp làm game Việt Nam trên trường quốc tế hiện nay?

Ông Đặng Hồng Quang: Đối với thế giới, ngành phát triển game của Việt Nam chỉ mới ở mức chập chững ban đầu, chủ yếu là gia công phần mỹ thuật. Tuy nhiên nhìn sang Trung Quốc, nếu chỉ cách đây vài năm, game Hàn Quốc làm mưa gió thì hiện nay game do Trung Quốc sản xuất đã chiếm đa số trong danh sách top game . Tương tự như vậy cho Việt Nam, nếu game Việt thành công thì điều này sẽ thúc đẩy ngành sản xuất game trong nước phát triển mạnh mẽ tương tự Hàn Quốc, Trung Quốc.

Thuận Thiên Kiếm sẽ thúc đẩy ngành game trong nước phát triển?

Phóng viên: Thuận Thiên Kiếm là sản phẩm MMORPG đầu tiên do Vinagame phát triển. Rất nhiều độc giả Game848 mong muốn biết thời gian chính thức tiến hành OB của Thuận Thiên Kiếm. Ông có thể hé lộ đôi chút cùng độc giả Game848?

Ông Đặng Hồng Quang: Thuận Thiên Kiếm chắc chắn sẽ OB trong năm nay.

Phóng viên: Câu hỏi vui cuối cùng xin gửi tới ông. Cách đây vài ngày, trang Zing đưa tin thì thiên tài Hideo Kojima đã đồng ý lời mời tới thăm và chia sẻ kinh nghiệm làm game tại Vinagame vào cuối tháng này. Liệu chúng tôi có thể thực sự vui mừng với tin này?

Ông Đặng Hồng Quang: Đó là vinh dự cho VinaGame, tuy nhiên tiếc rằng chỉ là một vụ cá tháng 4 nữa (cười).

Phóng viên: Xin cảm ơn ông và chúc ông luôn thành công trong công việc cũng như cuộc sống.

Tin liên quan:

>>Khám phá ”đại bản doanh” Thuận Thiên Kiếm
>>Thời trang Thuận Thiên Kiếm trong mắt Sĩ Hoàng
>>Thuận Thiên Kiếm: giới thiệu thú cưỡi

Theo Bưu điện Việt Nam

Source: Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.