Tiếc cho Kiên Giang

TTO – Chuỗi trận bất bại của anh lính tân binh Kiên Giang đã bị chặn đứng bởi Sài Gòn Xuân Thành trong trận đấu sớm diễn ra vào chiều 11-3 trên sân Thống Nhất.

Đấu sớm vòng 6 giải bóng đá hạng nhất 2011

Tiếc cho Kiên Giang

Dù thua, nhưng Kiên Giang xứng đáng nhận được những lời tán thưởng của “thượng đế”. Thậm chí, từ giữa hiệp nhì trở đi, khán giả thành phố nơi khán đài B đã quay sang ủng hộ đội khách. Chuyện rất hiếm thấy trong vài năm trở lại đây. Cũng đúng thôi, khách xứng đáng có được lời động viên, và nếu công bằng hơn nữa thì họ xứng đáng có được 1 điểm.

Hàng thủ kín kẽ của Kiên Giang (vàng) thật sự gây khó khăn cho Sài Gòn Xuân Thành (giữa) – Ảnh: Sĩ Huyên

Kém chủ nhà Sài Gòn Xuân Thành về mọi mặt, nhưng HLV Lại Hồng Vân đã có được sách lược tối ưu để chỉ đạo các học trò chơi ngoan cường, kín kẽ và cầm chân đội khách cho đến phút 90+4.

Nhìn đội Kiên Giang thi đấu, giới chuyên môn đã nói ngay rằng đó chính là phiên bản của bóng đá Đồng Tháp ở giải hạng nhất. Cầu thủ di chuyển không biết mệt mỏi trên toàn sân, khi thì đá áp sát, lúc thì đeo bám đối thủ quyết liệt còn hàng phòng ngự thì kín đến mức Nsi, Huỳnh Kesley, Sỹ Mạnh, Phước Tứ, Opara hiếm khi xuyên thủng. Nền tảng thể lực dồi dào đến kinh ngạc chính là lời giải cho hiện tượng Kiên Giang rằng vì sao họ chỉ bị thủng lưới một bàn và không hề bại trận nào ở năm vòng đấu trước đó.

Bên cạnh đó là sự phản xạ tuyệt vời của thủ môn Kiến Phúc (từng bắt cho Thép miền Nam Cảng Sài Gòn trước đây). Chỉ mình Kiến Phúc không thôi đã cứu cho đội nhà tới sáu bàn thua trông thấy. Anh phản xạ xuất sắc đến mức Huỳnh Kesley và Nsi không ít lần phải dụi mắt vì không tin rằng bàn thắng trông thấy của họ bị chối từ bởi những ngón tay hay cánh tay vươn ra đúng lúc của Kiến Phúc.

Niềm vui muộn màng của Sài Gòn Xuân Thành – Ảnh: Sĩ Huyên

Phút bù giờ thứ năm của hiệp nhì. Từ lưng chừng bên cánh trái, Huỳnh Kesley xoay người đánh lừa một hậu vệ Kiên Giang rồi tạt bóng bổng vào vòng cấm địa. Quỹ đạo bay của trái bóng khá hiểm từ chiếc chân trái của Huỳnh Kesley, thủ môn Kiến Phúc thấy nhưng không thể lao ra đấm bóng vì quả bóng xoáy ngược và có hướng bay ra. Cái đầu của tiền đạo cao kều Nsi nhô lên đúng lúc “lái” quả bóng bay vào góc cao trong ánh mắt sững sờ của toàn đội Kiên Giang.

Đứng dọc theo đường biên, HLV Lại Hồng Vân như chết lặng đi, còn ở góc sân phía xa thầy trò ông Lư Đình Tuấn ôm chầm lấy nhau tận hưởng niềm vui chiến thắng hết sức muộn màng. Sài Gòn Xuân Thành có trận thắng thứ sáu liên tục, nhưng có lẽ đây là chiến thắng khó khăn nhất của họ từ đầu giải tới nay. Hiện tượng bất bại của tân binh Kiên Giang đã khép lại, nhưng với những gì thể hiện qua sáu vòng đấu vừa rồi cho thấy rằng đây chính là chú ngựa ô của giải bóng đá hạng nhất mùa này. Họ có đủ sức, tuy còn thiếu kinh nghiệm, để làm chướng ngại vật cho bất kỳ đối thủ nào.

Đà Nẵng lại thua tại Vinh

Lần thứ tư liên tục khi lên dẫn dắt Đà Nẵng (đội bóng được trao giải thưởng xuất sắc nhất tháng 2), Lê Huỳnh Đức và các học trò không thể tận hưởng niềm vui có điểm khi đến làm khách tại Vinh. Mới nhất là trận thua đau 0-1 vào tối 11-3.

Trung vệ Huy Hoàng (trái) gây lỗi nhưng may mắn cho SLNA khi tiền dạo Merlo (Đà Nẵng) sút bật cột dọc – Ảnh: Dương Minh

Hậu vệ Đà Nẵng lúng túng cản té tiền đạo Kavin trong vòng cấm địa. Phạt đền. Trung vệ Nguyễn Hoàng Helio thực hiện thành công, đưa SLNA vượt lên dẫn trước vào hiệp một.

Phút 48, kịch bản tương tự lại đến, lần này là ở phần sân bên kia: trung vệ Huy Hoàng truy cản trái phép tiền đạo Ngọc Thanh. Phạt đền. Tiền đạo Merlo (vừa nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2) sút bật cột dọc, mất cơ hội gỡ hòa thật đáng tiếc.

Cuối trận, hậu vệ Duy Lam của Đà Nẵng bị truất quyền thi đấu vì chơi thô bạo còn hậu vệ Âu Văn Hoàn phải rời sân sớm do nhận hai thẻ vàng với lỗi câu giờ thô thiển.

SĨ HUYÊN

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.