Azarenka gieo sầu cho Sharapova trong trận chung kết

Rạng sáng nay, tay vợt hạt giống số 8 giành được chiến thắng một cách dễ dàng trước Maria Sharapova, qua đó đoạt chức vô địch đơn nữ lần thứ hai tại giải Sony Ericsson mở rộng.

Victoria Azarenka đã tỏ ra mạnh hơn hẳn so với tay vợt kém cô 5 vị trí trên bảng tổng sắp thế giới, giành chiến thắng với tỷ số 6-1, 6-4. Sharapova chỉ thắng được một game giao bóng và phạm 43 lỗi tự đánh hỏng.

Azarenka hạnh phúc với chức vô địch Masters thứ hai trong sự nghiệp.
Azarenka hạnh phúc với chức vô địch lớn thứ hai trong sự nghiệp.

Azarenka đã thắng 9 game liên tiếp cho đến khi Sharapova như bừng tỉnh, thắng game giao bóng duy nhất và 2 điểm break để rút ngắn tỷ số set thứ hai xuống 4-3.

Căng thẳng diễn ra ở game tiếp theo: tay vợt người Nga phạm lỗi kép thứ bảy trong trận đấu, giúp Azarenka dẫn trước 5-3. Sharapova cứu được hai điểm match point để rút ngắn tỷ số một lần nữa nhưng đến game cuối cô đã phải chịu thua.

Lần đầu tiên Azarenka vô địch Sony Ericsson diễn ra vào năm 2009. Đây cũng là hai danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của tay vợt 21 tuổi người Belarus này.

Với chiến thắng tại Miami, Azarenka sẽ vươn lên vị trí thứ 6 thế giới – vị trí cao nhất trong sự nghiệp. Tại giải này cô đã gây hai bất ngờ lớn khi vượt qua tay vợt số hai thế giới Kim Clijsters và số ba Vera Zvonareva.

Sharapova lại một lần lỡ hẹn với danh hiệu ở trận cuối.
Sharapova lại một lần lỡ hẹn với danh hiệu ở trận cuối.

Dù thua trong trận chung kết nhưng Sharapova có thể sẽ trở lại top 10 lần đầu tiên trong hai năm qua. Tay vợt xinh đẹp người Nga đã có 3 danh hiệu Grand Slam từ năm 2004 đến 2008.

Sharapova bắt đầu chơi sa sút sau khi bị chấn thương vai cách đây hai năm. Cô đã giành chiến thắng tại Tokyo năm 2009, Memphis và Strasbourg năm ngoái, nhưng chưa giành thêm danh hiệu lớn nào. Tổng cộng Sharapova đã có 3 lần thua trong các trận chung kết đơn nữ Sony Ericsson và thua cả 4 trận chung kết gần đây.

Ở nội dung đơn nam, Rafa Nadal đã giành chiến thắng không mấy khó khăn với tỷ số 6-2, 6-3 trước Roger Federer trong trận bán kết thứ hai, lọt vào chung kết gặp Novak Djokovic.

Federer để mất lợi thế ngay từ những game đầu, phạm 4 lỗi tự đánh hỏng liên tục để “tặng” điểm break cho đối phương. Nadal chỉ để thua 2 trong 18 điểm giao bóng trong set thứ nhất, chỉ phạm 10 lỗi tự đánh hỏng so với 31 của Federer trong cả trận.

Đây là thất bại thứ tư của Federer từ đầu năm 2011. Ba lần trước anh đều thua tay vợt số hai thế giới Djokovic.

Trận chung kết sẽ là cuộc tái đấu giữa Nadal và Djokovic ở trận chung kết giải gần nhất – BNP Paribas hai tuần trước. Khi đó Djokovic thắng sau 3 set.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.