Bé đi xem hát, được chơi… đánh golf

Đây là một trải nghiệm rất đáng nhớ của nhiều bé thiếu nhi tại Hải Phòng, trong ngày 27/3 vừa qua…

Sơn ca Hải Phòng hay lại càng hay

Tại đêm công diễn và trao giải cuộc thi hát Sơn ca Hải Phòng vào tối 27-3, các khán giả nhỏ tuổi đã chứng kiến “cơn mưa giải thưởng” với 41 huy chương hoa phượng đỏ hạng nhất, 56 huy chương hoa phượng đỏ hạng nhì, 7 thí sinh đoạt giải triển vọng… được trao cho các ca sỹ nhí. 2 giải phong trào thuộc về đội tuyển quận Ngô Quyền và huyện Kiến Thụy. 2 chim sơn ca đầu đàn là Bùi Minh Hạnh, Trường tiểu học Lê Chân với ca khúc “Em nhớ mùa xuân Tây Nguyên” và Phạm Thu Huyền, Trường THCS Hồng Bàng với ca khúc “Quê em miền biển”, ca sĩ nhỏ tuổi nhất là thuộc về thí sinh Đỗ Minh Tuấn (6 tuổi), Trường tiểu học Lê Hồng Phong, đây cũng là thí sinh được trao giải hát dân ca hay nhất.
 
Đêm công diễn giải Sơn ca, quảng trường nhà hát TP Hải Phòng sáng rực ánh đèn sân khấu, thu hút hàng trăm người dân đến xem.

Cuộc thi hát dành cho thiếu nhi toàn thành phố Hải Phòng là một cuộc thi hàng năm do Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố tổ chức. Với bề dày hơn 20 năm tổ chức, Sơn Ca Hải Phòng đã góp công lớn trong việc phát hiện, bồi dưỡng những tài năng âm nhạc của Hải Phòng, và tạo ra một sân chơi rất hào hứng cho thiếu nhi.

Năm nay, Sơn ca Hải Phòng 2011 chứng kiến sự phát triển của các thí sinh tham gia cả về chất lượng và số lượng. Các tiết mục công diễn và đoạt giải đã khiến cho các em thiếu nhi được thưởng thức các tác phẩm với chất lượng nghệ thuật cao, thậm chí vươn đến tầm chuyên nghiệp. Các tràng vỗ tay không dứt ngợi khen cho các tiết mục được vang lên, cũng để nhen lên những ước mơ nghệ thuật của thiếu nhi Hải Phòng.

Nói về sự thành công đó, Ông Nguyễn Sỹ Vịnh – Phó giám đốc trung tâm văn hóa thành phố cho biết: “Không chỉ tổ chức bài bản, có kế hoạch cụ thể, mời được các chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc tham gia hội đồng giám khảo, Cung Văn hóa thiếu nhi còn vận động được các đơn vị tài trợ, trong đó nhà tài trợ chính là nhãn hàng dầu ăn Kiddy, giới truyền thông tham gia tuyên truyền, ủng hộ cuộc thi của “những chú chim sơn ca”.

Bên lề cuộc thi: Đánh golf, câu cá hay… bập bênh

Buổi tối 27/3 mới là đêm công diễn và trao giải, nhưng từ 8.30 sáng, hàng trăm em thiếu nhi đã được bố mẹ đưa đến Quảng Trường Nhà hát Lớn TP Hải Phòng để tham gia các trò chơi của sân chơi Kiddy Năng động. Đây là một hoạt động phụ trợ của cuộc thi mà dầu ăn cá hồi Kiddy đã dày công đầu tư tổ chức. Đặc biệt, sân chơi mở cửa miễn phí trong suốt 10 tiếng, khiến cho cả phụ huynh và các em nhỏ đều vô cùng cảm kích.
 
Các bé nhiệt tình tham gia nhiều trò chơi vận động, trí tuệ trong sân chơi Kiddy năng động

Kiddy năng động có rất nhiều trò chơi hấp dẫn phân chia theo từng lứa tuổi. Các em trên 6 tuổi được chơi Golf nhà nghề, tay ném thiện xạ, qua cầu câu cá, đua tài chạy ván…. Các bé dưới 6 tuổi lại “mê” Bể bóng, cầu trượt, thú nhún, bập bênh…Ngoài ra, các suất diễn ảo thuật, xiếc thú, hề, ca nhạc thiếu nhi … (lúc 10h – 11h và 16h – 17h) làm cho Quảng trường Nhà hát Lớn tràn ngập tiếng cười. Ra về, các em lại “khệ nệ” mang các phần thưởng từ sân chơi như: chai dầu ăn Kiddy, khay ăn, bóng bay, bút màu, …

Bật mí về lý do đầu tư sân chơi này, đại diện của nhãn hàng Kiddy cho biết: “Với những trò chơi vui nhộn, đòi hỏi vận động và tư duy, chúng tôi mong rằng các em sẽ thực sự được rèn luyện sức khỏe, phát huy tính sáng tạo, sự khéo léo, kỹ năng phối hợp nhóm… qua sân chơi của Kiddy năng động.
 
Niềm vui thích hiện rõ trên nét mặt các bé khi xem chương trình ca nhạc – xiếc – ảo thuật

Thuỷ Tiên

Dầu ăn Kiddy là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất béo động vật là dầu cá hồi vốn giàu DHA tự nhiên, với nhiều loại dầu thực vật, được nghiên cứu và phát triển theo công thức khuyến nghị của Viện Y Khoa Hoa Kỳ (IOM). Mỗi ngày, chỉ cần 10ml dầu ăn Kiddy là đủ đa dạng chất béo và DHA cần thiết cho trẻ, giúp tạo nền tảng để bé lớn mạnh và tinh nhanh.  

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.